Máy điện phân oxit rắn 4MW của Bloom Energy bắt đầu sản xuất hydro tại trung tâm nghiên cứu của NASA

Máy điện phân oxit rắn 4MW của Bloom Energy bắt đầu sản xuất hydro tại trung tâm nghiên cứu của NASA

    Máy điện phân oxit rắn Bloom Energy đã bắt đầu sản xuất hydro tại một trung tâm nghiên cứu của NASA ở California, Hoa Kỳ.

    nở hoa-năng lượng-4mw-rắn-oxit-điện phân-bắt đầu-sản xuất hydro-tại-trung tâm-nghiên cứu-nasa

    Việc lắp đặt Máy điện phân Bloom 4MW nhiệt độ cao tại Trung tâm Nghiên cứu Ames của NASA ở Mountain View được cho là cung cấp thêm 20-25% hydro trên mỗi megawatt so với các máy điện phân nhiệt độ thấp hơn như PEM hoặc kiềm.

    Bloom cho biết máy điện phân được chế tạo, lắp đặt và đưa vào hoạt động chỉ trong vòng hai tháng và sẽ cung cấp sản lượng hydro tương đương hơn 2,4 tấn ngày.

    Người ta hy vọng cuộc trình diễn sẽ cho thấy hiệu quả trưởng thành và sự sẵn sàng thương mại của công nghệ oxit rắn của Bloom để sản xuất hydro sạch quy mô lớn.

    Bloom đã mô tả cuộc biểu tình là một “khoảnh khắc tròn đầy đủ”, truy tìm nguồn gốc của nó là hoạt động được thực hiện như một phần của chương trình không gian sao Hỏa của NASA vào đầu những năm 2000, nơi người sáng lập công ty, Tiến sĩ KR Sridhar và nhóm của ông đang phát triển các chất điện phân có khả năng sản xuất oxy và nhiên liệu từ điện mặt trời trên sao Hỏa và vận hành thiết bị ngược lại như pin nhiên liệu để sản xuất điện.

     

    Sridhar, hiện là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Bloom cho biết: “Cuộc trình diễn này là một cột mốc quan trọng để đạt được các mục tiêu Net Zero. “Các chất điện phân khả thi về mặt thương mại là chìa khóa để mở ra câu đố về lưu trữ năng lượng và các chất điện phân oxit rắn mang lại lợi thế kinh tế và công nghệ vượt trội vốn có.”

    Dự án tại địa điểm của NASA tiếp nối từ một cuộc trình diễn tại Phòng thí nghiệm quốc gia Idaho (INL) của Bộ Năng lượng (DOE), nơi công ty cho biết máy điện phân của họ đã đạt được “hiệu suất phá kỷ lục” khi thử nghiệm trong mô phỏng hơi nước và tải tái tạo các điều kiện năng lượng hạt nhân .Kết quả từ thí điểm cho thấy máy điện phân tạo ra hydro ở mức 37,7 kWh trên mỗi kg hydro.

    Ravi Prasher, Giám đốc Công nghệ tại Bloom Energy, cho biết thêm: “Trình diễn 4 MW này tại Trung tâm Nghiên cứu Ames của NASA chứng minh rằng hiệu quả năng lượng của máy điện phân quy mô lớn của chúng tôi tương tự như hệ thống quy mô nhỏ được thử nghiệm tại INL, làm nổi bật sức mạnh của chúng tôi. kiến trúc mô-đun.”

    Vào tháng 11 năm ngoái (2022), Bloom tiết lộ họ đã khánh thành dây chuyền máy điện phân thương mại khối lượng lớn tại cơ sở ở Newark, Delaware, nâng công suất sản xuất lên 2GW.

    Zalo
    Hotline