Mẫu SUV điện sắp ra mắt của Toyota-Maruti Suzuki sẽ chạy 500 km chỉ với một lần sạc pin

Mẫu SUV điện sắp ra mắt của Toyota-Maruti Suzuki sẽ chạy 500 km chỉ với một lần sạc pin

    Mẫu SUV điện sắp ra mắt của Toyota-Maruti Suzuki sẽ chạy 500 km chỉ với một lần sạc pin

    Điểm nổi bật:

    Các bộ phận thân xe và bộ pin được làm bằng vật liệu nội địa hóa cao dự kiến ​​sẽ giữ cho giá xuất xưởng của chiếc SUV ở mức cạnh tranh từ 13-15 lakh Rs.

    Chiếc SUV sẽ ra mắt thị trường vào khoảng năm 2025 với hai cấu hình - dẫn động hai bánh (2WD) và dẫn động bốn bánh (4WD).

    Các nhà sản xuất ô tô toàn cầu Toyota và Maruti Suzuki đang phát triển một chiếc SUV điện hạng trung, đây sẽ là sự gia nhập quan trọng đầu tiên của bộ đôi này vào thị trường xe điện. Chiếc SUV năm chỗ được xây dựng trên kiến ​​trúc ván trượt được gọi là 27PL, có nguồn gốc từ 40PL của Toyota, sẽ được cung cấp năng lượng bằng pin nội địa hóa và các bộ phận thân xe khác.

    EV sẽ được trang bị một động cơ điện và gói pin 48 kWh có thể tạo ra 138 mã lực để chạy chiếc SUV 400 km trong một lần sạc. Nó cũng sẽ đi kèm với hai động cơ điện và pin 59 kWh lớn hơn có thể tạo ra 170 mã lực cho phép xe chạy 500 km trong một lần sạc.

    Chiều dài của chiếc SUV sẽ là khoảng 4,3 mét, chiều rộng 1,8 mét và chiều cao 1,6 mét với chiều dài cơ sở khoảng 2,7 mét. Các bộ phận thân xe và bộ pin được làm bằng vật liệu nội địa hóa dự kiến ​​sẽ giữ cho giá xuất xưởng của chiếc SUV trong phạm vi cạnh tranh từ 13-15 lakh Rs. Chiếc xe điện sẽ lớn hơn so với xe điện bán chạy hàng đầu của Ấn Độ, Tata Nexon EV và ICE Hyundai Creta. Chiếc SUV sẽ được sản xuất tại nhà máy Gujarat của Suzuki cho cả thị trường Ấn Độ và nước ngoài.

    Chiếc SUV sẽ ra mắt thị trường vào khoảng năm 2025 với hai cấu hình - dẫn động hai bánh (2WD) và dẫn động bốn bánh (4WD). Ván trượt điện sẽ cho phép tạo ra một cabin rộng rãi và không gian tối ưu cho việc đóng gói pin. Thiết kế dự kiến ​​sẽ dựa trên mẫu crossover bZ4X của Toyota hiện có trên nền tảng eTNGA.

    Trong một cuộc tương tác gần đây với giới truyền thông, Chủ tịch của Maruti Suzuki Ấn Độ, RC Bhargava, cho biết rằng những chiếc xe do Suzuki Motor Gujarat (SMG) sản xuất sẽ chỉ được bán bởi họ. Ông cũng xác nhận rằng chiếc SUV cỡ trung sẽ được tung ra thị trường vào giữa thập kỷ này. Suzuki Motor Corporation cũng đã công bố khoản đầu tư 10.445 Rs crore để sản xuất pin và xe điện trong nước ở Gujarat. 7.300 Rs crore sẽ được phân bổ cụ thể cho một nhà máy sản xuất pin BEV mới.

    Zalo
    Hotline