Marubeni tham gia Giai đoạn 3 của PPP Đường sắt nhẹ Gold Coast

Marubeni tham gia Giai đoạn 3 của PPP Đường sắt nhẹ Gold Coast

    Marubeni tham gia Giai đoạn 3 của PPP Đường sắt nhẹ Gold Coast


    Vào ngày 30 tháng 3 năm 2022, Tập đoàn Marubeni (sau đây gọi là “Marubeni”) đã đạt được kết quả tài chính về việc mua sắm Giai đoạn 3 của Dự án PPP Đường sắt nhẹ Gold Coast (“Dự án”). Marubeni giữ lại 30% lợi ích trong Dự án với tư cách là nhà đầu tư vào GoldlinQ Holdings Pty Ltd (*) (sau đây gọi là “GoldlinQ”). GoldlinQ là tập đoàn đã giao thiết kế, xây dựng, tài chính, vận hành và bảo trì dự án kể từ khi mua sắm Giai đoạn 1 vào năm 2011.

    Đường sắt nhẹ Gold Coast là một dự án mang tính biểu tượng, nơi Giai đoạn 1 và 2 đã trở thành một phần phổ biến và bền vững của mạng lưới giao thông công cộng trên Bờ biển vàng cho cả du khách và người dân địa phương, cho đến nay đã chuyên chở hơn 60 triệu hành khách.

    Dự án sẽ mở rộng mạng lưới đường sắt hạng nhẹ hiện tại, hoạt động trên 20 km đường ray và 19 ga qua Gold Coast, từ Broadbeach ở miền Nam đến Helensvale ở miền Bắc. Giai đoạn 3 sẽ mở rộng 6,7 km về phía nam, từ Broadbeach đến Burleigh Heads, bổ sung thêm 8 trạm vào mạng lưới. Nó cũng sẽ bao gồm nâng cấp và mở rộng kho bãi hiện có và các cơ sở ổn định, các kết nối xe buýt-đường sắt hạng nhẹ mới tại Burleigh Heads và Miami, cũng như các công trình và cải tiến hỗ trợ, bao gồm nâng cấp và nút giao thông có báo hiệu, giao lộ dành cho người đi bộ có tín hiệu mới và nâng cấp cho người đi bộ và các cơ sở chu trình.

    Marubeni tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh PPP cơ sở hạ tầng xã hội và giao thông tại Úc, bao gồm việc tham gia vào các dự án như Sydney Metro Northwest (*) và Sydney Metro City và Southwest Projects. Sự tăng trưởng trong các dự án đường sắt đô thị và vận tải công cộng bền vững dự kiến ​​sẽ tiếp tục ở Úc và Marubeni sẽ cố gắng mở rộng cam kết lâu dài đối với giao thông vận tải và cơ sở hạ tầng xã hội ở nước này với tư cách là một đối tác đáng tin cậy.

    (*) 30% cổ phần tại GoldlinQ cho Giai đoạn 1 & 2 của dự án và 20% cổ phần tại NRT Pty Ltd. cho Sydney Metro Northwest đã được chuyển từ Marubeni sang “MM Capital Infrastructure Fund I, L.P.” vào năm 2019, được điều hành bởi “MM Capital Partners Co. Ltd.”, một công ty con của Marubeni.

    Zalo
    Hotline