Marubeni Corp, PT Pertamina phát triển BECCS tại nhà máy bột giấy

Marubeni Corp, PT Pertamina phát triển BECCS tại nhà máy bột giấy

    Marubeni Corp, PT Pertamina phát triển BECCS tại nhà máy bột giấy

    TEL pulp mill
    Nhà máy bột giấy TEL

    Tập đoàn kinh doanh đầu tư và thương mại Nhật Bản, Marubeni Corporation, đã đồng ý phát triển các dự án khử cacbon, bao gồm BECCS, với PT Pertamina - một doanh nghiệp dầu khí tự nhiên thuộc sở hữu nhà nước của Indonesia.

    Các công ty đã ký một biên bản ghi nhớ để cùng phát triển một loạt các dự án, bao gồm dự án BECCS tại nhà máy bột giấy của Marubeni ở Indonesia, sản xuất nhiên liệu sinh khối và tạo tín chỉ carbon.

    Marubeni bắt đầu đầu tư vào cơ sở Tanjungenim Lestari Pulp & Paper (TEL) của PT ở Nam Sumatra vào năm 1995 và PT Musi Hutan Persada, một công ty trồng rừng liền kề với TEL, vào năm 2003. Thông qua quy trình sản xuất tích hợp từ gỗ đến bột giấy này, Marubeni đã luôn hướng tới mục tiêu để cung cấp bột giấy bền vững hơn cho khách hàng Châu Á trong nhiều thập kỷ. Dự án BECCS được đề xuất sẽ là một sáng kiến ​​mới cho việc sản xuất bột giấy âm các-bon.

    PT Pertamina đã cam kết đóng góp vào mục tiêu trung hòa carbon năm 2060 của Chính phủ Indonesia bằng cách giảm phát thải khí nhà kính xuống 30% so với năm 2010 và phát triển 10,2 GW các cơ sở năng lượng tái tạo vào năm 2026.

    Marubeni đang tăng cường chiến lược biến đổi khí hậu thông qua việc phát triển CCUS để đạt được Tầm nhìn dài hạn của Marubeni về biến đổi khí hậu được công bố vào tháng 3 năm ngoái và cam kết đóng góp vào sự phát triển bền vững và kinh tế của Indonesia thông qua các dự án chung này.

    Zalo
    Hotline