Mainstream APAC nhận giấy phép đầu tư điện gió 200MW tại Sóc Trăng

Mainstream APAC nhận giấy phép đầu tư điện gió 200MW tại Sóc Trăng

    Mainstream APAC nhận giấy phép đầu tư điện gió 200MW tại Sóc Trăng
    Ngày 28 tháng 4 năm 2022, tại hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2022 của tỉnh Sóc Trăng, bí thư tỉnh ủy đã trao chứng nhận đầu tư cho Mainstream châu Á Thái Bình Dương để thực hiện dự án điện gió 200MW.

    Đại diện Pacific Group đã tiếp xúc với giám đốc khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Mainstream bên lề hội nghị. Hai bên nhất trí sẽ có buổi gặp chính thức sau kỳ nghỉ lễ 30.4 & 1.5 để bàn bạc tìm hướng hợp tác.

    May be an image of 2 people, people standing and text that says 'ỆN THẮNG LỢI NHIỆM ILPHÁT TRIỂN KINH TẾ XÃ HỘI NĂM 2022 TO SUCCESSFULLY IMPL -ECONOMIC DEVELODMCNT TASKS IN 2022 09 PELEGATE TPBOM/HONGRA'

    May be an image of 11 people, people standing and indoor

    Bản tin trước đây từ trang tin Năng lượng Sạch Việt Nam

    Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng vừa cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án cụm Nhà máy điện gió Phú Cường Sóc Trăng 1A và 1B.

    Theo đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng chấp thuận chủ trương đầu tư cho 200 MW đầu tiên trong cụm dự án điện gió ngoài khơi. Cụm dự án khi hoàn thành sẽ có tổng công suất lên đến 1,4GW và sẽ cung cấp đủ điện tương đương cho 1,6 triệu hộ dân, cũng như giảm phát thải 1,8 triệu tấn CO2 mỗi năm.

    Dự án do Công ty TNHH Mainstream Phú Cường làm chủ đầu tư. Đây là liên danh giữa Tập đoàn Mainstream Renewable Power và Tập đoàn Phú Cường. Trong đó, Mainstream nắm giữ 70% cổ phần và Tập đoàn Phú Cường nắm giữ 30% cổ phần còn lại.

    Theo chủ đầu tư, dự án sẽ thu xếp tài chính xong trong năm 2022 và dự kiến sẽ hoàn tất xây dựng đưa vào vận hành thương mại sớm nhất vào năm 2023.

    Ảnh minh họa

    Cụm dự án sẽ được phát triển theo nhiều giai đoạn, trong đó 200 MW công suất sẽ được hoàn thành trong giai đoạn 1 và 1.200 MW còn lại sẽ được phát triển trong các giai đoạn tiếp theo. Thông tin từ chủ đầu tư, dự án đã hoàn thành công tác đo gió, các nghiên cứu kỹ thuật và tiến hành các bước trong quy trình mua sắm để đảm bảo lựa chọn nhà cung cấp tuabin gió cùng nhà thầu xây dựng.

    Trong thời gian tới, chủ đầu tư sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) để hoàn tất thỏa thuận đấu nối lưới điện cũng như hợp đồng mua bán điện (PPA) cho dự án.

    Zalo
    Hotline