Maersk nhắm đến thép không phát thải ròng làm tàu biển

Maersk nhắm đến thép không phát thải ròng làm tàu biển

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Maersk nhắm đến thép không phát thải ròng làm tàu biển


    Jamie McDonald qua Getty Images

    Tóm tắt
    A.P. Moller - Maersk đã tham gia một sáng kiến ​​toàn cầu để xúc tiến quá trình chuyển đổi sang thép các-bon thấp với mục tiêu thu mua 100% thép phát thải ròng bằng không vào năm 2050, hãng vận tải biển thông báo vào tháng 4.
    Maersk, công ty có mục tiêu không phát thải carbon vào năm 2040, cho biết vào tháng 4 rằng họ sẽ trở thành một phần của SteelZero, một chương trình yêu cầu các thành viên “mua, chỉ định hoặc dự trữ 100% thép không thuần vào năm 2050,” theo Một bản phát hành.
    Hãng vận tải sẽ làm việc với các nhà cung cấp để giải quyết những rào cản chính trong việc khử cacbon trong ngành, Maersk, Trưởng nhóm tái chế tàu có trách nhiệm. Prashant Widge nói với Supply Chain Dive trong một email. Các nhóm làm việc hoặc bàn tròn “sẽ hỗ trợ các tổ chức phát triển một lộ trình để thực hiện cam kết của họ đối với thép không gỉ ròng,” ông nói.
    Dive Insight:
    Thép chiếm khoảng 90% trọng lượng của một con tàu và lĩnh vực hàng hải “đang bắt đầu tham gia vào nỗ lực khử cacbon vật liệu quan trọng này”, Jen Carson, người đứng đầu ngành của Climate Group, công ty dẫn đầu SteelZero, cho biết trong một email. Maersk là công ty đầu tiên trong lĩnh vực vận tải biển và hàng hải cam kết sản xuất thép không có ròng, theo Carson.

    Hãng sẽ tập trung vào việc tái chế tàu như một trong những cách họ đạt được mục tiêu không có mạng lưới của mình.

    “Khối lượng tái chế tàu toàn cầu được dự báo sẽ tăng gần gấp đôi vào năm 2028 và tăng gấp bốn lần vào năm 2033,” VP & CTO cấp cao tại Maersk Palle Laursen cho biết trong một tuyên bố. Ông nói, thép tái chế sẽ được công nhận là “nguyên liệu thô khả thi” cho các khách hàng thép với mục tiêu không phát thải ròng.

    Hơn 700 tàu do Maersk điều hành dự kiến ​​sẽ được tái chế trong thập kỷ tới với “một tỷ lệ lớn là tàu cỡ sau panamax,” theo tuyên bố. Bằng cách gia nhập SteelZero, Maersk sẽ làm việc với các tổ chức trong ngành cam kết thu mua thép “phù hợp với khí hậu” và tiến tới sản xuất và cung ứng thép có trách nhiệm.

    Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế, thép đóng góp 7% lượng khí thải nhà kính toàn cầu.

    Henriette Hallberg Thygesen, Giám đốc điều hành của Fleet & Strategic Brands tại Maersk, cho biết trong một tuyên bố: “Bắt buộc phải tìm ra một quy trình carbon thấp để sản xuất thép chính. “Chúng tôi sẽ hợp tác với khách hàng, nhà cung cấp và trên toàn bộ chuỗi giá trị thép”.

    Các hãng vận tải khác cũng đang chuyển sang tái chế tàu bằng cách tham gia Sáng kiến ​​minh bạch tái chế tàu (SRTI), một nền tảng nhằm đẩy nhanh cách tiếp cận tự nguyện đối với việc tái chế tàu có trách nhiệm được đưa ra vào năm 2018. Maersk là thành viên sáng lập của sáng kiến. CMA CGM, Hapag-Lloyd, Evergreen và NYK Line nằm trong số các hãng vận tải tham gia, cung cấp thông tin về chính sách, tiêu chuẩn và thông lệ tái chế tàu của họ.

    Zalo
    Hotline