Lưu trữ carbon trong các sản phẩm gỗ khai thác

Lưu trữ carbon trong các sản phẩm gỗ khai thác

    Lưu trữ carbon trong các sản phẩm gỗ khai thác

    wood

    Ảnh: CC0
    Gỗ là vô cùng hữu ích. Cực kỳ quan trọng đối với khí hậu đang thay đổi của chúng ta, cây cối lưu trữ carbon. Khi cây được khai thác để lấy các sản phẩm gỗ như gỗ xẻ, một phần carbon đó tiếp tục được lưu trữ. Ngay cả sau khi một sản phẩm gỗ bị loại bỏ, nó vẫn tiếp tục lưu trữ carbon.

    Hơn 90% ngôi nhà mới dành cho một gia đình ở Hoa Kỳ được xây dựng bằng gỗ. Khoảng 400.000 ngôi nhà, tòa nhà chung cư và các đơn vị nhà ở khác bị mất vì lũ lụt và các thảm họa thiên nhiên khác hoặc mục nát mỗi năm. Những ngôi nhà cũng bị phá bỏ để nhường chỗ cho sự phát triển mới.
    Các ngôi nhà lưu trữ nhiều carbon đến nỗi việc xác định có bao nhiêu ngôi nhà sẽ được xây dựng trong tương lai là điều quan trọng để hiểu được tổng dung lượng lưu trữ carbon của Hoa Kỳ.

    Theo một nghiên cứu mới của Cơ quan Lâm nghiệp USDA được công bố trên tạp chí PLOS ONE, các sản phẩm gỗ được khai thác trong các công trình dân cư sẽ tiếp tục tăng lưu trữ carbon trong 50 năm tới.

    Jeff Prestemon, tác giả chính của nghiên cứu và nhà kinh tế nghiên cứu của Trạm Nghiên cứu Phương Nam cho biết: "Rừng cô lập carbon và gỗ do rừng tạo ra có thể giữ lượng carbon đó trong nhiều thập kỷ hoặc thế kỷ". "Gỗ thu hoạch cung cấp một dịch vụ quan trọng cho người tiêu dùng trong nhiều thập kỷ: nơi trú ẩn."

    Ngay cả sau khi các công trình nhà ở hết thời hạn sử dụng, gỗ được lưu trữ trong các bãi chôn lấp, một hoạt động điển hình ở Hoa Kỳ, không giải phóng ngay carbon của nó. Bằng cách này, gỗ vẫn giữ được khả năng lưu trữ trong vài thập kỷ nữa.

    Prestemon và các đồng nghiệp, Prakash Nepal với Phòng thí nghiệm Lâm sản và Kamalakanta Sahoo với Đại học Wisconsin-Madison, đã kiểm tra cách kết hợp tăng trưởng dân số và thu nhập với tỷ lệ dự án xây dựng nhà ở mới ở nhiều quy mô (quận và khu vực) và cho các tương lai khác nhau theo định nghĩa của Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC). Hơn nữa, họ còn tìm hiểu cách thức bắt đầu các xu hướng tương lai về nhà ở và việc tồn kho nhà ở được duy trì thông qua sửa chữa và cải tạo có thể ảnh hưởng đến việc lưu trữ carbon trong các sản phẩm gỗ.

    Prestemon cho biết: "Cho đến nay, các dự báo quy mô không gian nhỏ về carbon trong các sản phẩm gỗ khai thác chưa được mô tả cho Hoa Kỳ". "Việc xác định vị trí các-bon được lưu trữ trong tương lai sẽ giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về rủi ro phát thải từ các xáo trộn phá hủy cấu trúc như bão và cháy rừng."

    Nghiên cứu xem xét năm tương lai có thể xảy ra đối với các điều kiện kinh tế và xã hội trong nước. Được gọi là Con đường Kinh tế Xã hội Chia sẻ (hoặc SSP), tương lai bao gồm những thay đổi về dân số và tăng trưởng thu nhập. Tương lai cao (SSP5) và thấp (SSP3) đóng vai trò là dấu ngoặc cho phạm vi hợp lý của carbon trong các sản phẩm gỗ khai thác trong những thập kỷ tới.

    Các nhà nghiên cứu đã mô tả tỷ lệ xây dựng trong tương lai sẽ rất khác nhau giữa các quận của Hoa Kỳ. Họ đã chuyển những tương lai xây dựng này thành xu hướng lưu trữ carbon trong các sản phẩm gỗ thu hoạch. Những dự báo này cho thấy sự gia tăng trữ lượng carbon trên phần lớn Hoa Kỳ Hơn nữa, lượng carbon bổ sung từ các hoạt động xây dựng nhiều hơn bù đắp lượng carbon bị mất hoặc thải ra từ việc phá hủy / phá hủy cấu trúc. Mặc dù việc bắt đầu xây dựng nhà ở được dự báo sẽ giảm trong tương lai, nhưng nhà ở dân cư và nhu cầu bảo trì các công trình kiến ​​trúc sẽ tiếp tục làm tăng lưu trữ carbon trong các sản phẩm gỗ trong vài thập kỷ tới.

    Dự báo của nghiên cứu về cả nhà ở cho một gia đình và nhiều gia đình bắt đầu từ cấp quận trong năm tương lai có thể có cũng có thể giúp trả lời các câu hỏi về nhu cầu trong tương lai đối với các sản phẩm gỗ cho xây dựng và nơi rừng và các vùng đất hoang dã khác có nhiều khả năng bị thay thế bằng khu dân cư mới Phát triển nhà ở.

    Prestemon cho biết thêm: "Gỗ được sử dụng để xây nhà sẽ vẫn là một thành phần ngày càng tăng, đáng kể trong tổng lượng carbon của rừng trong 50 năm tới - bất kể dân số Hoa Kỳ tăng hay giảm, và bất kể tăng trưởng kinh tế cao hay thấp".

    Zalo
    Hotline