Lưới điện siêu nhỏ ở thành phố Isumi với "năng lượng mặt trời + pin lưu trữ + động cơ xăng"

Lưới điện siêu nhỏ ở thành phố Isumi với "năng lượng mặt trời + pin lưu trữ + động cơ xăng"

    Lưới điện siêu nhỏ ở thành phố Isumi với "năng lượng mặt trời + pin lưu trữ + động cơ xăng"

    (出所:関電工)

    Khu vực mục tiêu của microgrid khu vực
    (Nguồn: Kandenko)

    (出所:関電工)

    Tổng quan về microgrids khu vực
    (Nguồn: Kandenko)

    Kandenko đã xây dựng một lưới điện siêu nhỏ khu vực ở Thành phố Isumi, Tỉnh Chiba, cùng với Chi nhánh Kisarazu Power Grid của TEPCO. Một buổi lễ hoàn thành đã được tổ chức vào ngày 27 tháng 3. Đây là một phần của "Kế hoạch thành phố Isumi khó khăn" đang được thực hiện bởi thành phố Isumi, tỉnh Chiba.

    Dự án xây dựng lưới điện siêu nhỏ khu vực thành phố Isumi phân chia hệ thống khoảng 30 ngôi nhà, chủ yếu ở Tòa thị chính Isumi, cơ sở phòng chống thiên tai và trường trung học cơ sở Ohara, trung tâm sơ tán được chỉ định, có công tắc. hệ thống điện, pin lưu trữ và máy phát động cơ khí LP.

    Thiết bị phát điện năng lượng mặt trời có công suất bảng điều khiển là 81 kW và công suất biến tần 200 kVA tại Tòa thị chính Isumi, công suất bảng điều khiển 198 kW và công suất biến tần 60 kVA tại Trường trung học cơ sở Ohara. Pin lưu trữ có công suất định mức là 200kVA và dung lượng pin lưu trữ là 238 kWh. Máy phát điện chạy bằng khí LP có tổng công suất 100kVA (công suất định mức 50kVA x 2 tổ máy).

    Ngoài ra, nó còn có một khối khí có thể chứa 2,9 tấn khí LP và có thể vận hành máy tạo khí LP liên tục trong 72 giờ. Khí LP sẽ được nhập khẩu và mua sắm bởi Astomos Energy (Phường Chiyoda, Tokyo) và được cung cấp bởi Otaki Gas (Thành phố Mobara, Tỉnh Chiba). Người ta nói rằng lượng khí thải CO2 được bù đắp bằng giá trị môi trường.

    Kandenko đã lắp đặt hệ thống phát điện bằng năng lượng mặt trời, pin lưu trữ và máy tạo khí LP, đồng thời phát triển hệ thống quản lý năng lượng (EMS) tích hợp và kiểm soát ba nguồn điện. Cho phép cung cấp điện ổn định trong trường hợp mất điện trên diện rộng do thiên tai. Chi nhánh TEPCO PG Kisarazu đã tham gia từ giai đoạn nghiên cứu với tư cách là một công ty phân phối và truyền tải điện nói chung, đồng thời thảo luận và điều phối các khía cạnh kỹ thuật như cung cấp ổn định và chất lượng điện năng, cũng như các khía cạnh kiểm soát trong quá trình vận hành lưới điện siêu nhỏ.

     Thành phố Isumi đã và đang thúc đẩy "Kế hoạch thành phố Isumi Tough" để phòng chống thiên tai và BCP nhằm đối phó với tình trạng mất điện dài hạn do thiệt hại do bão gây ra vào năm 2019 và việc xây dựng lưới điện siêu nhỏ khu vực này là một phần trong đó. Sử dụng "Trợ cấp dự án phát triển lưới điện siêu nhỏ khu vực để thúc đẩy phổ biến năng lượng tái tạo cộng sinh trong khu vực (Dự án hỗ trợ phát triển lưới điện siêu nhỏ khu vực)" năm tài chính 2022.

    Zalo
    Hotline