Lordstown Motors bắt đầu sản xuất xe tải điện tại nhà máy Ohio

Lordstown Motors bắt đầu sản xuất xe tải điện tại nhà máy Ohio

    Lordstown Motors bắt đầu sản xuất xe tải điện tại nhà máy Ohio

    Lordstown Motors starts making electric trucks at Ohio plant

    Chiếc xe bán tải Endurance chạy điện được trưng bày tại Lordstown Motors Corporation, ở Lordstown, Ohio. Công ty khởi nghiệp xe điện thương mại Lordstown Motors cho biết họ đã từ từ bắt đầu sản xuất mẫu xe đầu tiên, chiếc bán tải Endurance. Công ty cho biết trong một tuyên bố vào thứ Năm, ngày 29 tháng 9 năm 2022, rằng họ dự kiến ​​sẽ giao 50 xe tải cho khách hàng trong năm nay. Nguồn: AP Photo / Tony Dejak, File


    Công ty khởi nghiệp xe điện thương mại Lordstown Motors cho biết họ đã từ từ bắt đầu sản xuất mẫu xe đầu tiên, chiếc bán tải Endurance.

    Công ty đang gặp khó khăn cho biết họ đã chế tạo hai chiếc bán tải, với một chiếc thứ ba sẽ được hoàn thành trong thời gian ngắn. Nó có kế hoạch tăng cường sản xuất tùy thuộc vào chất lượng và sự sẵn có của các bộ phận, nó cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm. Lordstown dự kiến ​​sẽ giao 50 xe tải cho khách hàng trong năm nay và thêm 450 chiếc nữa trong nửa đầu năm 2023, miễn là có thể huy động đủ vốn.

    Những chiếc xe tải đang được chế tạo trong một nhà máy lắp ráp ô tô cỡ nhỏ cũ của General Motors ở Lordstown, Ohio, gần Cleveland, được mua vào năm ngoái bởi Tập đoàn Công nghệ Foxconn của Đài Loan, nhà sản xuất điện tử lớn nhất thế giới. Lordstown cho biết họ sẽ xem Foxconn và các đối tác khác làm nguồn vốn mới.

    "Chúng tôi dự kiến ​​sẽ tăng tốc độ sản xuất vào tháng 11 và tháng 12", Giám đốc điều hành Edward Hightower cho biết trong tuyên bố. Đầu năm nay, Lordstown cho biết họ dự kiến ​​sẽ sản xuất 3.000 chiếc xe tải điện Endurance hàng đầu của mình trước cuối năm 2023.

    Công ty đã phải vật lộn để huy động tiền và đưa xe tải ra khỏi nhà máy cho khách hàng. Trong hồ sơ hàng quý của mình với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ, các kiểm toán viên của họ đặt ra nghi ngờ rằng nhà sản xuất ô tô sẽ kinh doanh trong năm tới.

    Lordstown Motors cho biết họ dự kiến ​​sẽ kết thúc quý 3 với khoảng 195 triệu đô la tiền mặt và các khoản tương đương, bao gồm 27,1 triệu đô la từ việc bán cổ phần trong quý này. Công ty cho biết triển vọng tiền mặt của họ tốt hơn 75 triệu đô la so với triển vọng trước đây khi họ khám phá các lựa chọn để huy động thêm tiền.

    Cổ phiếu của Lordstown Motors đã giảm 6% xuống 1,90 USD trong phiên giao dịch sáng thứ Năm trong bối cảnh thị trường giảm điểm trên diện rộng.

    Zalo
    Hotline