Lợi nhuận của Nintendo giảm nhẹ do doanh số bán bảng điều khiển Switch chậm lại

Lợi nhuận của Nintendo giảm nhẹ do doanh số bán bảng điều khiển Switch chậm lại

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Nintendo's profit dips slightly as Switch console sales slow

    Lợi nhuận của Nintendo giảm nhẹ do doanh số bán bảng điều khiển Switch chậm lại

    Một người mua sắm đứng trên thang cuốn đi ngang qua Super Mario của Nintendo tại một cửa hàng điện tử ở Tokyo, Thứ Hai, ngày 2 tháng 11 năm 2020. Lợi nhuận của Nintendo cho năm tài chính kết thúc vào tháng Ba ít thay đổi so với năm trước, giảm 0,6% xuống 477,7 tỷ yên (3,7 tỷ đô la), nhà sản xuất trò chơi điện tử Nhật Bản đứng sau nhượng quyền thương mại Super Mario và Pokemon cho biết hôm thứ Ba, ngày 10 tháng 5 năm 2022. Ảnh: AP Photo / Koji Sasahara


    Lợi nhuận của Nintendo trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 không thay đổi nhiều so với năm trước, giảm 0,6% xuống 477,7 tỷ yên (3,7 tỷ USD), nhà sản xuất trò chơi điện tử Nhật Bản đứng sau nhượng quyền Super Mario và Pokemon cho biết hôm thứ Ba.

    Doanh thu trong năm tài chính giảm 3,6% xuống 1,7 nghìn tỷ yên (13 tỷ USD) do có ít máy Nintendo Switch hơn được bán ra và thu nhập IP từ nội dung di động cũng giảm, theo Nintendo Co. có trụ sở tại Kyoto.

    Nhưng người chơi Nintendo Switch trên toàn thế giới, bao gồm cả những người hâm mộ trò chơi ở Nam Mỹ cũng như châu Á, hiện đã lên tới khoảng 102 triệu người, tăng từ 87 triệu người trong năm tài chính trước đó, Nintendo cho biết.

    Đặc biệt phổ biến trong phần mềm trò chơi Nintendo gần đây là "Pokemon Legends: Arceus" và một trò chơi Kirby mới, theo Nintendo.

    Các nhà sản xuất trò chơi đã thu được lợi nhuận khủng từ việc nhiều người ở nhà hơn trong đại dịch coronavirus trong hai năm qua. Nhưng doanh số bán máy chơi game Nintendo Switch đã có nhiều động lực hơn trong năm tài chính trước đó, nhờ vào trò chơi ăn khách "Animal Crossing: New Horizons".

    Doanh số bán bảng điều khiển thường được thúc đẩy bởi các trò chơi ăn khách, mặc dù các thiết bị này có xu hướng bán chạy hơn từ rất sớm và sau đó giảm dần mức độ phổ biến.

    Nintendo cho biết sự khan hiếm chip máy tính do hạn chế COVID-19 đã cản trở sản lượng.

    Nintendo phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt không chỉ từ các đối thủ lâu năm trong lĩnh vực trò chơi điện tử như Microsoft Corp. và Sony Corp. mà còn cả những người mới như Netflix và Google.

    Zalo
    Hotline