Lợi nhuận của nhà sản xuất trò chơi Nhật Bản Nintendo sụt giảm trong bối cảnh khủng hoảng chip

Lợi nhuận của nhà sản xuất trò chơi Nhật Bản Nintendo sụt giảm trong bối cảnh khủng hoảng chip

    Lợi nhuận của nhà sản xuất trò chơi Nhật Bản Nintendo sụt giảm trong bối cảnh khủng hoảng chip
    bởi Yuri Kageyama

    Japan games maker Nintendo's profit slips amid chips crunch
    Một khách du lịch đi ngang qua quảng cáo có nhân vật Nintendo tại sân bay Narita ở Narita gần Tokyo Thứ Sáu, ngày 10 tháng 6 năm 2022. Nhà sản xuất trò chơi điện tử Nhật Bản Nintendo đã ghi nhận lợi nhuận giảm nhẹ trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 12 năm 2022 do hãng duy trì doanh số bán máy chơi game Switch cao Trò chơi. Ảnh: Ảnh AP / Shuji Kajiyama, Hồ sơ


    Nhà sản xuất trò chơi điện tử Nhật Bản Nintendo đã ghi nhận lợi nhuận giảm nhẹ từ tháng 4 đến tháng 12 khi hãng này duy trì doanh số bán hàng cao của các trò chơi trên bảng điều khiển Switch.

    Lợi nhuận ròng của Nintendo Co. trong 9 tháng đầu năm tài chính tính đến tháng 3 là 346 tỷ yên (2,6 tỷ USD), giảm 5,8% so với mức 367 tỷ yên cùng kỳ năm trước.

    Nintendo, nhà sản xuất trò chơi điện tử Pokemon và Super Mario có trụ sở tại Kyoto, đã không cung cấp số liệu phân tích hàng quý.

    Trong số những trò chơi bán chạy có "Splatoon 3", một trò chơi bắn sơn, "Pokemon Scarlet and Violet" và "Nintendo Switch Sports".

    Nintendo đã bán được ít máy hơn so với một năm trước đó, một phần là do sự thiếu hụt chip máy tính, một bộ phận quan trọng đối với bảng điều khiển, do sự gián đoạn do sản xuất bị ảnh hưởng bởi đại dịch, công ty cho biết.

    Nintendo đã hạ dự báo lợi nhuận toàn bộ năm tài chính của mình xuống 370 tỷ yên (2,8 tỷ đô la), từ mức 400 tỷ yên (3 tỷ đô la) mà hãng đã dự kiến vào tháng 11. Lợi nhuận năm tài chính trước đó là 477,7 tỷ yên.

    Tổng doanh thu 9 tháng của năm tài chính này đạt gần 1,3 nghìn tỷ Yên (10 tỷ USD), giảm 1,9% so với một năm trước đó.

    Nintendo trước đó đã lạc quan hơn về hiệu suất của mình vì số người ở nhà trong thời kỳ đại dịch tăng lên đã thúc đẩy doanh số bán hàng của hãng.

    Lợi thế đó có thể sẽ mất đi khi các hạn chế về đại dịch đã được nới lỏng và mọi người ngày càng đi du lịch và làm việc bên ngoài nhà của họ ở cả Nhật Bản và phần còn lại của thế giới.

    Nintendo dự kiến ​​sẽ bán được 18 triệu máy chơi game Switch trong năm tài chính hiện tại, giảm so với dự báo trước đó là 21 triệu máy Switch đã bị cắt giảm xuống còn 19 triệu máy vào cuối năm ngoái.

    Doanh số bán hàng Switch tích lũy trên toàn thế giới đã đứng đầu 122 triệu máy.

    Các nhà xuất khẩu Nhật Bản như Nintendo đã tăng lợi nhuận từ sự suy yếu của đồng yên so với đô la Mỹ và các loại tiền tệ chính khác. Điều đó làm tăng giá trị thu nhập ở nước ngoài của họ khi chuyển đổi thành đồng yên.

    Đồng đô la Mỹ hiện đang giao dịch ở mức khoảng 130 yên sau khi tăng lên khoảng 150 yên Nhật vài tháng trước.

    Zalo
    Hotline