Lô hàng hydro mang tính bước ngoặt của Úc đang được điều tra vì sự cố an toàn

Lô hàng hydro mang tính bước ngoặt của Úc đang được điều tra vì sự cố an toàn

    Lô hàng hydro mang tính bước ngoặt của Úc đang được điều tra vì sự cố an toàn

    Suiso Frontier đã đến Victoria để nhận lô hàng hydro lỏng đầu tiên. (Nguồn ảnh: HySTRA).

    May be an image of 1 person and outdoors

    Chuyến hàng hydro “sạch” đầu tiên được kỷ niệm của Úc vào tháng 1 năm nay đã trở thành chủ đề của cuộc điều tra của Cục An toàn Giao thông vận tải Úc, sau khi người ta nhìn thấy ngọn lửa phát ra từ ống xả của bộ đốt khí trên boong.

    Trong một thông báo trên trang web của mình được cập nhật lần cuối vào hôm thứ Ba, hơn hai tháng sau khi vụ việc xảy ra, ATSB cho biết họ đang điều tra sự cố thiết bị kiểm soát áp suất khí trên tàu Suiso Frontier sau khi con tàu nạp hydro hóa lỏng tại Western Port, Hastings.

    Suiso Frontier là con tàu vận chuyển hydro lỏng chuyên dụng do Nhật Bản chế tạo đã đi vào sử sách vào tháng 1 năm nay để nhận lô hàng hydro lỏng “xanh lam” đầu tiên của Australia - được sản xuất thông qua quy trình khí hóa than - để giao cho khách hàng ở Nhật Bản.

    Như RenewEconomy đã đưa tin vào thời điểm đó, sự kiện này được báo trước rộng rãi là một cột mốc quan trọng đối với dự án Chuỗi cung ứng năng lượng hydro (HESC) và vị thế mới nổi của Úc với tư cách là nhà xuất khẩu hydro - ngay cả khi trong trường hợp này, màu sắc sai.

    Giờ đây, đã nổi lên rằng sự kiện lịch sử này không hoàn toàn là vô nghĩa, mà bị hoen ố bởi điều mà ATSB đã phân loại là "một sự cố nghiêm trọng", đáng được điều tra - ngay cả khi nó không đưa ra tin tức vào thời điểm đó.

    “Vào lúc 21 giờ 47 AEST vào ngày 25 tháng 1 năm 2022, một ngọn lửa được nhìn thấy phát ra từ ống xả của bộ phận đốt khí trên boong. Đơn vị này ngay lập tức bị đóng cửa và bị cô lập trước khi phi hành đoàn thực hiện kế hoạch ứng phó phòng chống cháy nổ, ”thông báo cho biết.

    “Không có thêm bất thường nào được báo cáo và không có thương tích, thiệt hại hoặc ô nhiễm. Là một phần của cuộc điều tra, ATSB sẽ phỏng vấn những người có liên quan và thu thập các bằng chứng khác, bao gồm cả dữ liệu được ghi lại ”.

    Theo thông báo của ATSB tại đây, cuộc điều tra hiện đang trong giai đoạn thu thập bằng chứng, với việc hoàn thành báo cáo về vụ việc dự kiến ​​sẽ được hoàn thành vào khoảng quý 3 năm 2022.

    Tuyên bố từ người phát ngôn của ATSB hôm thứ Sáu xác nhận với RenewEconomy rằng cuộc điều tra về vụ việc đã được công khai kể từ khi nó được công bố lần đầu tiên trên trang web của Cục vào ngày 31 tháng 1.

    Vào thời điểm đó, nó cũng đã được báo cáo trong ấn phẩm thương mại Daily Cargo News, mặc dù báo cáo đó nằm sau một bức tường phí.

    Một tuyên bố từ ủy viên trưởng ATSB Angus Mitchell lưu ý vào thời điểm đó rằng “một nhóm điều tra an toàn giao thông vận tải từ các văn phòng Canberra, Melbourne và Sydney của ATSB có chuyên môn về hoạt động hàng hải và máy ghi dữ liệu đã được triển khai đến địa điểm ngay sau khi ATSB được thông báo về sự cố."

    Suiso Frontier do Kawasaki sản xuất và do HySTRA vận hành có dung tích hydro 1.250 mét khối, tương đương khoảng 88 tấn hydro lỏng và dự kiến ​​sẽ thực hiện nhiều chuyến hàng hydro giữa Úc và Nhật Bản.

    Vào thời điểm chuyến hàng vào tháng Giêng, người phát ngôn của dự án HESC xác nhận với RenewEconomy rằng nó liên quan đến việc vận chuyển chỉ 2,6 tấn hydro, phần lớn được sản xuất bằng nhiên liệu hóa thạch không suy giảm với chỉ một tấn hydro do dự án HESC sản xuất. .

    Một tấn hydro đó được sản xuất bằng cách sử dụng than nâu làm nguyên liệu chính - một trong những dạng nhiên liệu hóa thạch bẩn nhất - với hydro được tạo ra “sạch” thông qua việc mua bù đắp carbon.

    1,6 tấn hydro còn lại được vận chuyển được xác nhận là do đối tác dự án Coregas cung cấp.

    Đại diện của dự án HESC nói với RenewEconomy rằng lượng hydro bổ sung này - chiếm hơn 60% lô hàng hydro thử nghiệm - được sản xuất từ ​​khí hóa thạch.

    Cuối cùng, Suiso Frontier đã vận chuyển thành công lô hàng hydro hóa lỏng đầu tiên trên thế giới của Australia đến Nhật Bản, cập cảng Kobe vào ngày 25 tháng 2.

    Zalo
    Hotline