Liệu Texas có thể là một mỏ vàng hydro tự nhiên không?

Liệu Texas có thể là một mỏ vàng hydro tự nhiên không?

    Tiềm năng hydro trắng của toàn bộ tiểu bang đang được khai thác.

    Liệu Texas có thể là một mỏ vàng hydro tự nhiên không?

    MAX Power Mining Corp. và Larin Engineering HHC đã triển khai một nghiên cứu toàn diện về hydro tự nhiên (còn gọi là hydro trắng) trên toàn bộ tiểu bang Texas.

    Nghiên cứu này có mục đích làm mô hình cho Hoa Kỳ.

    Hoạt động tìm kiếm hydro tự nhiên ở Texas do hai công ty thực hiện được kỳ vọng sẽ trở thành mô hình có thể nhanh chóng mở rộng quy mô để bao gồm nhiều vùng rộng lớn của Hoa Kỳ.

    Nghiên cứu sử dụng các phương pháp độc quyền và mục tiêu là ưu tiên các mục tiêu H2 tự nhiên tiềm năng cho "việc mua lại đất và thăm dò tiềm năng trong tương lai gần".

    Theo Tổng giám đốc Larin Engineering Pavel Painkov, Texas cho thấy tiềm năng lớn là một vùng lãnh thổ cho các dự án hydro trắng, xét về mặt địa chất cũng như nhà thầu dịch vụ và kỹ thuật.

    Tổng giám đốc điều hành của MAX Power, Rav Mlait, đồng tình khi tuyên bố trong thông cáo báo chí gần đây của công ty rằng, “Texas là nơi diễn ra những điều lớn lao”. Mlait đã nhắc đến sự bùng nổ dầu mỏ của tiểu bang vào đầu thế kỷ 20 cũng  như sự hiểu biết của Texas về tầm quan trọng ngày càng tăng của hydro, nơi “địa chất và cơ sở hạ tầng hỗ trợ mạnh mẽ cho tiềm năng phát hiện ra các giếng hydro tự nhiên đầu tiên của Hoa Kỳ”.

    Tại sao việc khai thác hydro tự nhiên lại đáng giá.

    Hydro tự nhiên – hydro được tạo ra dưới lòng đất thông qua các quá trình địa hóa tự nhiên trong lòng đất – có nhiều lợi ích so với hydro sản xuất. Chủ yếu, những lợi thế này là chi phí và khí thải.

    Hydro tự nhiên - Phát thải CO2

    Theo công ty nghiên cứu và phân tích hàng đầu thế giới về lĩnh vực năng lượng, RystadEnergy, hydro trắng có thể có cường độ carbon thấp, với hàm lượng hydro là 85% và ô nhiễm mêtan tối thiểu. Điều này dẫn đến cường độ carbon khoảng 0,4 kg carbon dioxide tương đương trên một kg khí hydro và bao gồm cả lượng khí thải carbon tích hợp và lượng khí thải hydro.

    Liệu Texas có trở thành người dẫn đầu về H2 của nước Mỹ không?

    Hiện nay, khi nói đến việc sản xuất hydro nhân tạo, Texas là vua. Không có tiểu bang nào sản xuất nhiều hơn. Texas cũng có mạng lưới đường ống hydro rộng lớn trải dài 1.600 dặm. Ngoài ra, tiểu bang Lone Star còn là nơi có nhiều cơ sở hạ tầng liên quan đến hydro khác và những người mua hiện tại và tiềm năng.

    Tuy nhiên, trong khi Houston tự coi mình là thủ phủ năng lượng của thế giới, phần còn lại của tiểu bang vẫn chưa được khai thác đầy đủ để khám phá tiềm năng sản xuất năng lượng của nơi này, trong đó có thể bao gồm một lượng lớn hydro tự nhiên.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline