Lhyfe tiếp tục triển khai hydro xanh và tái tạo: địa điểm sản xuất thứ hai của nó sẽ ở Brittany

Lhyfe tiếp tục triển khai hydro xanh và tái tạo: địa điểm sản xuất thứ hai của nó sẽ ở Brittany

    Lhyfe tiếp tục triển khai hydro xanh và tái tạo: địa điểm sản xuất thứ hai của nó sẽ ở Brittany


    Nantes (Pháp), ngày 16 tháng 2 năm 2023 – 7:30 sáng theo giờ CET – Lhyfe (EURONEXT: LHYFE), một trong những công ty tiên phong trên thế giới trong việc sản xuất hydro xanh và tái tạo có thể khử cacbon cho ngành công nghiệp và tính di động, đã nhận được giấy phép xây dựng cho công trình thứ hai của mình địa điểm sản xuất hydro xanh và tái tạo ở vùng Morbihan của Brittany, Pháp và sắp bắt đầu công việc chuẩn bị xây dựng. Lhyfe Bretagne, sẽ đi vào hoạt động vào nửa cuối năm 2023, sẽ chủ yếu cung cấp hydro cho giao thông vận tải trong khu vực và các quy trình công nghiệp của các công ty trong khu vực. Lorient Agglomération đã xác định nhu cầu hydro xanh của mình và sẽ là khu vực đầu tiên ở Brittany được hưởng lợi từ hydro được sản xuất tại địa điểm Lhyfe. Lhyfe Bretagne là một phần của dự án VHyGO do ADEME hỗ trợ.

    Lhyfe bắt đầu triển khai quy mô lớn

    Lhyfe đang thực hiện một bước tiến mới với thông báo xây dựng nhà máy sản xuất hydro xanh và tái tạo thứ hai của mình tại Brittany.

    Thông báo này đánh dấu sự khởi đầu của một loạt triển khai dài hạn cho Lhyfe, nhằm mục đích đạt hơn 3 GW công suất lắp đặt vào năm 2030.

    Hydro xanh và tái tạo được sản xuất từ các nguồn tài nguyên địa phương, có sẵn vào nửa cuối năm 2023 tại Brittany

    Ở Buléon, vùng Morbihan, Lhyfe sẽ sản xuất hydro xanh và có thể tái tạo – hay nói cách khác là hoàn toàn không có carbon – hydro cho mục đích sử dụng địa phương, bằng cách điện phân nước sử dụng tài nguyên và năng lượng có nguồn gốc gần đó.

    Để khởi động dự án này, Lhyfe đã xác định một khu đất rộng khoảng 6.800 m2 liền kề với một trang trại gió.

    Giờ đây, sau khi đã có giấy phép xây dựng, công việc kỹ thuật dân dụng có thể bắt đầu vào cuối tháng 2, với lịch trình đưa vào hoạt động vào nửa cuối năm 2023.

    Lhyfe Bretagne sẽ có khả năng sản xuất tới 2 tấn hydro xanh và tái tạo mỗi ngày (5 MW).

    Vị trí trung tâm của nó sẽ cho phép Lhyfe cung cấp cho khách hàng của mình trên hầu hết Brittany – trong bán kính khoảng 150 km – phù hợp với triết lý chuỗi cung ứng ngắn hạn của mình.

    Khử cacbon cho tính di động và công nghiệp và phát triển một dự án hydro khu vực ở Brittany

    Theo sáng kiến ​​VhyGO hoặc Great West Hydrogen Valley, được hỗ trợ bởi những người chơi công cộng và tư nhân ở phía tây nước Pháp, Lhyfe Bretagne sẽ cung cấp hai trạm tiếp nhiên liệu do HyGO vận hành ở khu vực Lorient – một tại bến xe buýt Lorient và một, mở cửa cho công cộng, trên bờ trái của Scorff, cho các mục đích hàng hải. Cuối cùng, 19 xe buýt và hai thuyền vận chuyển hành khách (được gọi là Transrades) có thể được cung cấp năng lượng sạch và địa phương này trong khu đô thị Lorient. Những Transrade chạy bằng hydro này sẽ là lần đầu tiên ở Pháp. Lorient Agglomération đang tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi sinh thái bằng cách đổi mới đội phương tiện giao thông công cộng của mình. Nó đặt mục tiêu cho đội xe của mình được tạo thành hoàn toàn bằng các phương tiện sạch vào năm 2030 và đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2050, với việc di chuyển xe buýt (80% đội xe sẽ có động cơ BioGNV và 20% động cơ pin nhiên liệu hydro tái tạo) và tàu ( với sự xuất hiện của xe buýt biển chạy bằng hydro).

    Ngoài việc sử dụng khử cacbon, dự án này có tầm vóc khu vực mạnh mẽ vì nó đang giúp xây dựng một ngành công nghiệp liên quan đến hydro:

    Phát triển việc sử dụng trên đất liền cũng như các ứng dụng hydro hàng hải và công nghiệp,
    Phát triển đề nghị đào tạo tại địa phương (bằng kỹ sư Năng lượng, Điện và Hydro của Đại học Nam Brittany (UBS),
    Nâng cao kỹ năng của nhiều công ty trong lĩnh vực hydro (xây dựng, vận hành và bảo trì cơ sở hạ tầng hydro, đặc biệt là phương tiện và tàu thuyền),
    Cung cấp năng lượng sạch thông qua việc phát triển các trạm nạp hydro công cộng ở Brittany.


    Pierre Bouédo, Thị trưởng của Buléon: “Chúng tôi tự hào chào đón địa điểm sản xuất hydro xanh và tái tạo đầu tiên ở Brittany đến với Buléon. Tất cả chúng tôi càng tự hào hơn khi hydro xanh và tái tạo mới bắt đầu được triển khai ở Pháp và trên toàn thế giới. Vị trí trung tâm của Buléon sẽ cho phép toàn bộ khu vực giành được sự độc lập về năng lượng và theo đuổi quá trình chuyển đổi cần thiết cũng như công dân của chúng tôi mong đợi từ chúng tôi.”

    Fabrice Loher, Chủ tịch Lorient Agglomération kiêm Thị trưởng Lorient: “Vào năm 2023, Lorient Agglomération sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sinh thái và năng lượng, thông qua quá trình khử cacbon đối với giao thông đường bộ và đường biển. Quá trình chuyển đổi này là cần thiết để đạt được sự kiểm soát năng lượng, và thậm chí là chủ quyền, cho khu vực của chúng ta. Năm nay sẽ chứng kiến việc triển khai chuỗi hydro tái tạo tích hợp tại địa phương, từ sản xuất đến sử dụng, bao gồm nghiên cứu và phát triển, đổi mới và đào tạo. Các khối xây dựng khác nhau của lĩnh vực chiến lược mới này đang được đưa vào sử dụng. Mùa thu tới, bảy chiếc xe buýt hydro đầu tiên sẽ chạy trên đường và được cung cấp nhiên liệu bởi cơ sở sản xuất hydro ở Buléon. Song song, ENSIBS, Cơ khí Quốc gia của Đại học Nam Brittany 

    ring School, đang triển khai chương trình cấp bằng kỹ sư đầu tiên ở Pháp trong lĩnh vực “Năng lượng và Hydro” ở chế độ học việc, nhằm điều chỉnh tốt hơn chương trình đào tạo của khu vực với nhu cầu trong tương lai của các công ty trong lĩnh vực năng lượng. Bằng cách thúc đẩy đổi mới và xây dựng dựa trên cấu trúc của các lĩnh vực chiến lược mới như hydro tái tạo, Lorient Aglomération đang củng cố vị thế của mình với tư cách là một công ty kinh tế lớn ở Brittany.”

    Maud Augeai, Giám đốc Phát triển Lãnh thổ của Pháp tại Lhyfe: “Dự án Great West Hydrogen Valley hay VHyGO, nhằm mục đích dân chủ hóa việc tiếp cận hydro xanh và tái tạo ở khu vực phía tây nước Pháp, là một yếu tố đáng gờm để thúc đẩy lĩnh vực này. Chúng tôi rất muốn tham gia, cùng với các đối tác công và tư nhân của mình, trong việc xây dựng một ngành công nghiệp liên quan đến hydro ở Morbihan và rộng rãi hơn là ở Brittany. Hydro xanh và tái tạo giờ đã trở thành hiện thực. Nhiều hệ sinh thái đang được cấu trúc trên toàn quốc và ở Châu Âu, trong đó Lhyfe tham gia tích cực.”

    Lhyfe Bretagne là một phần của dự án Great West Hydrogen Valley (VHyGO) và đã được hưởng lợi từ một phần kinh phí được phân bổ cho các đối tác của dự án.

    Tập đoàn gồm HyGO, GNVert và Lhyfe đã được khu đô thị Lorient trao Hợp đồng Hiệu suất Toàn cầu cho việc thiết kế, xây dựng, vận hành và bảo trì hai trạm tiếp nhiên liệu hydro xanh và tái tạo. Lhyfe Bretagne sẽ cung cấp cho họ hydro xanh và có thể tái tạo trong khoảng thời gian mười năm.

    Hơn nữa, phù hợp với triết lý chuỗi cung ứng ngắn hạn của mình, Lhyfe ký hợp đồng – bất cứ khi nào có thể – với các công ty địa phương, chẳng hạn như tập đoàn Breton Ovalt để xây dựng các phòng điều khiển của mình.

    Zalo
    Hotline