LG Energy Solution cho biết thị trường lưu trữ năng lượng là 'ưu tiên' cho việc sản xuất pin LFP

LG Energy Solution cho biết thị trường lưu trữ năng lượng là 'ưu tiên' cho việc sản xuất pin LFP

    LG Energy Solution coi việc sản xuất pin lithium iron phosphate (LFP) để đáp ứng nhu cầu về hệ thống lưu trữ năng lượng cố định (ESS) tại thị trường Mỹ là “động cơ tăng trưởng mới” cho nhà sản xuất Hàn Quốc.

    Hôm nay, công ty Hàn Quốc đã công bố kết quả tài chính quý 1 năm 2023, báo cáo lợi nhuận hoạt động là 633 tỷ KRW (470 triệu USD) từ doanh thu hợp nhất là 8,747 nghìn tỷ KRW. EBITDA là 1.149 tỷ KRW, so với 676 tỷ KRW trong cùng quý năm trước và tăng 13,1% so với quý trước.  

    Công ty nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường xe điện (EV) Hoa Kỳ trong việc tăng doanh số bán hàng, nơi công ty đã thiết lập sự hiện diện sản xuất từ ​​năm 2012. Thật vậy, tháng 10 năm ngoái, LG Energy Solution đã nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ được coi là thị trường quan trọng nhất của công ty , mục tiêu đặt 45% dấu ấn toàn cầu của mình ở Mỹ, với 35% ở châu Á và 25% ở châu Âu.

    Gần đây hơn, nó đã ca ngợi sự ra đời của một nhà máy sản xuất ở Ohio thông qua liên doanh Ultim Cells (JV) với General Motors, nhưng có lẽ quan trọng hơn là nhấn mạnh tác động của các khoản tín dụng thuế của Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) .

    Kết quả tài chính của ngày hôm qua là kết quả đầu tiên của LG Energy Solution trong đó giá trị của các khoản tín dụng thuế sẽ được phản ánh trong doanh thu được báo cáo. LG Energy Solution cho biết lợi nhuận hoạt động Q1 của họ là 633 tỷ KRW, chỉ hơn 100 tỷ KRW sẽ là khoản tín dụng thuế ước tính.

    LG Energy Solution dự kiến ​​từ 15GWh đến 20GWh pin được sản xuất tại Hoa Kỳ sẽ đủ điều kiện nhận các khoản tín dụng thuế sản xuất sản xuất tiên tiến vào năm 2023, bao gồm mức giá cao hơn phải trả cho việc sử dụng nội dung trong nước.

    Mặc dù công ty không công bố số liệu về hoạt động kinh doanh hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS) trong các báo cáo hàng quý – nhưng ban lãnh đạo LG Energy Solution (LG ES) đã đưa ra một số suy nghĩ về chiến lược ESS của công ty trong một cuộc gọi thu nhập để giải thích kết quả.

    Một lần nữa, nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường Hoa Kỳ, công ty cho biết trong một bài thuyết trình rằng việc phát triển pin lithium iron phosphate cho hệ thống lưu trữ năng lượng pin cố định (BESS) là một trong những “sáng kiến ​​quan trọng” và là “động cơ tăng trưởng mới”.

    Cho đến nay, công ty đang xây dựng một nhà máy ở Arizona với tổng công suất sản xuất hàng năm là 43GWh, bao gồm 16GWh cho các tế bào LFP liên kết với BESS trong số các kế hoạch về công suất sản xuất hàng năm 250GWh tại Hoa Kỳ mà công ty đã cam kết.

    'LFP cho ESS có thể là ngành kinh doanh có lợi nhuận'

    Một nhà phân tích đã hỏi về cuộc gọi thu nhập của công ty liệu các tế bào LFP cho ESS có thể mang lại lợi nhuận hay không, vì vốn đầu tư cần thiết cho LFP cao hơn so với niken mangan coban (NMC) trên cơ sở mỗi GWh.

    Đại diện của nhóm quản lý và lập kế hoạch pin LG Energy Solution ESS cho biết mặc dù đúng là các tế bào LFP có mật độ năng lượng thấp hơn khoảng 20% ​​so với NMC, do đó, chia vốn đầu tư theo công suất sẽ mang lại vốn đầu tư trên mỗi gigawatt giờ cao hơn cho LFP, càng thấp chi phí nguyên liệu thô và cấu trúc đơn giản hơn của lithium iron phosphate làm cho nó có giá thành cạnh tranh.

    Ngoài ra, đại diện của công ty cho biết, LG ES sẽ được sản xuất tại địa phương ở Mỹ, nghĩa là tiết kiệm thuế nhập khẩu và các chi phí hậu cần khác nhau, cũng như làm cho các sản phẩm của họ đủ điều kiện nhận tín dụng thuế.

    “Vì vậy, do tất cả những điều đó, chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ có thể đảm bảo tỷ suất lợi nhuận và mức lợi nhuận đủ cần thiết cho hoạt động kinh doanh này.”

    Nhìn vào quy mô tổng thể và tiềm năng tăng trưởng của thị trường ESS, LG Energy Solution kỳ vọng Bắc Mỹ sẽ là “một trong những khu vực chính”, thúc đẩy công ty thành lập cơ sở sản xuất tại địa phương.

    Về khả năng cạnh tranh, LG Energy Solution sẽ có một sản phẩm khác biệt, người đại diện tuyên bố, và ngoài ra còn có kế hoạch “tham gia vào các thỏa thuận cung cấp dài hạn với số lượng lớn hoặc khối lượng lớn và các khách hàng rất quan trọng”, đồng thời thiết lập các mối quan hệ hợp tác trung và dài hạn và quan hệ đối tác trên thị trường để có được khả năng hiển thị sớm hoặc nâng cao về các cơ hội liên kết dự án của khách hàng.

    Về một lưu ý liên quan, Kim Jong Hoon tại nhóm quản lý và lập kế hoạch pin ô tô tiên tiến của LG ES cho biết một số thị trường EV, đặc biệt là ở Trung Quốc, đã chuyển sang sử dụng pin LFP. Tuy nhiên, mặc dù LG ES đang tích cực khám phá việc kết hợp các lợi ích của hóa học LFP với các yếu tố hình thức dạng túi để đáp ứng yêu cầu của khách hàng, cơ hội lớn hơn cho LFP nằm ở việc lưu trữ năng lượng cố định.

    Kim Jong Hoon cho biết: “Nếu bạn nhìn vào loại LFP mà chúng tôi đang cố gắng phát triển và tập trung vào, thì ưu tiên hàng đầu hiện nay sẽ là áp dụng LFP cho pin ESS.

    Nhà xuất bản của Energy-Storage.news Solar Media sẽ tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh về Lưu trữ Năng lượng Châu Á lần thứ nhất, vào ngày 11-12 tháng 7 năm 2023 tại Singapore . Sự kiện này sẽ giúp làm rõ thị trường non trẻ nhưng đang phát triển nhanh chóng này, tập hợp một cộng đồng các nhà sản xuất độc lập đáng tin cậy, các nhà hoạch định chính sách, ngân hàng, quỹ, bên bao tiêu và nhà cung cấp công nghệ. 

    Zalo
    Hotline