LFC của Hàn Quốc nhập khẩu amoniac xanh từ Ả Rập Xê Út

LFC của Hàn Quốc nhập khẩu amoniac xanh từ Ả Rập Xê Út

    LFC của Hàn Quốc nhập khẩu amoniac xanh từ Ả Rập Xê Út
    Nhà sản xuất hóa chất Hàn Quốc Lotte Fine Chemical (LFC) sẽ nhập khẩu 50.000 tấn amoniac xanh từ Ả Rập Xê Út vào cuối năm nay, như một phần trong nỗ lực thiết lập chuỗi cung ứng hydro và amoniac sạch toàn cầu.

    LFC, một công ty con của nhà sản xuất hóa dầu Lotte Chemical, vào ngày 26 tháng 10 đã ký hợp đồng với nhà sản xuất hóa chất Ả Rập Saudi Sabic, một công ty con của Saudi Aramco, và công ty khai thác Ả Rập Saudi Ma'aden để nhập khẩu 25.000 tấn amoniac sạch từ mỗi công ty. của năm nay. Amoniac sạch sẽ được nhập khẩu đến nhà ga amoniac của LFC ở cảng Ulsan của Hàn Quốc, công ty thông báo vào ngày 27 tháng 10.

    Đã có những thỏa thuận ban đầu khác về việc xúc tiến và cung cấp các dự án amoniac và hydro sạch trên toàn cầu, nhưng điều này đánh dấu hợp đồng thương mại đầu tiên trên thế giới cung cấp amoniac sạch được chứng nhận bởi nhà cung cấp công nhận công nghiệp TUV Rheinland có trụ sở tại Đức, theo LFC.

    LFC cho biết quyết định của Ả Rập Xê Út xuất khẩu amoniac xanh đầu tiên được TUV Rheinland chứng nhận sang Hàn Quốc sau tuyên bố của Bộ trưởng Dầu mỏ Hoàng tử Abdulaziz bin Salman nhằm biến Ả Rập Xê Út thành nhà xuất khẩu hydro lớn nhất thế giới vào tháng 10 năm ngoái, LFC cho biết.

    Ả Rập Xê Út đã đặt ra kế hoạch để đạt được mức phát thải khí nhà kính ròng bằng 0 vào năm 2060. Hợp đồng này là "sự mở rộng cam kết của Ma'aden nhằm đạt được [Tầm nhìn] ESG 2030 của Ả Rập Xê Út thông qua sản xuất amoniac carbon thấp", Giám đốc kinh doanh của Ma'aden Hassan Al Ali cho biết.

    LFC nói thêm rằng việc Hàn Quốc sẵn sàng thiết lập nền kinh tế hydro là một yếu tố ảnh hưởng đến quyết định xuất khẩu của Saudi Arabia sang Hàn Quốc.

    Bộ thương mại, công nghiệp và năng lượng Hàn Quốc đang có kế hoạch giới thiệu hệ thống chứng nhận hydro vào năm 2024 và hợp đồng cung cấp dự kiến ​​sẽ thiết lập thêm các tiêu chuẩn chứng nhận cụ thể.

    LFC đang cố gắng thương mại hóa việc chuyển đổi amoniac thành hydro và tham gia vào một dự án quốc gia để xây dựng các cơ sở trình diễn tại nhà máy Ulsan của mình. Công ty mẹ của Lotte Chemical có kế hoạch sản xuất 1,2 triệu tấn hydro sạch vào năm 2030.

    Amoniac hiện được sử dụng trong các ngành công nghiệp khác nhau ở Hàn Quốc, bao gồm sản xuất sợi tổng hợp, nhựa và chất bán dẫn, và dự kiến ​​sẽ được sử dụng làm nguồn năng lượng carbon thấp để đốt hỗn hợp với than trong các nhà máy nhiệt điện trong nước vào năm 2025, LFC cho biết.

    Zalo
    Hotline