Lần đầu tiên tăng giá FIT/FIP, với danh mục “lắp đặt mái nhà” mới vào năm 2024

Lần đầu tiên tăng giá FIT/FIP, với danh mục “lắp đặt mái nhà” mới vào năm 2024

    Lần đầu tiên tăng giá FIT/FIP, với danh mục “lắp đặt mái nhà” mới vào năm 2024
    Đồng thời công bố các yêu cầu đối với FIP của điện mặt trời thương mại điện áp thấp

    (出所:経産省)

    Các tấm pin mặt trời gắn trên mái nhà đắt hơn so với các tấm pin mặt trời gắn trên mặt đất và chi phí vốn đang tăng lên.
    Các tấm pin mặt trời gắn trên mái nhà đắt hơn so với các tấm pin mặt trời gắn trên mặt đất và chi phí vốn đang tăng lên.
    (Nguồn: Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp)

    Vào ngày 26 tháng 12, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đã tổ chức cuộc họp của Ủy ban tính toán giá mua sắm để thảo luận về giá mua sắm và giá tiêu chuẩn sẽ áp dụng cho sản xuất điện mặt trời trong năm 2024.

    Giá mua điện theo biểu giá điện đầu vào (FIT) và giá tham chiếu điện năng cao (FIP) liên tục được hạ xuống, nhưng đối với điện mặt trời thương mại, một danh mục mới "lắp đặt trên mái nhà" đã được thêm vào. Có khả năng cao hơn giá sẽ được áp dụng so với mức 9,5 yên/kWh mới được thiết lập (50 kW trở lên và thấp hơn mục tiêu giá thầu) vào năm 2023.

    Giá mua sắm và giá tiêu chuẩn của năng lượng mặt trời để sử dụng cho mục đích kinh doanh trong năm tài chính tiếp theo (năm tài chính 2023) đã được quyết định, với hệ thống đấu thầu cho quy mô nhất định trở lên, 9,5 yên/kWh cho 50 kW trở lên và thấp hơn mục tiêu đấu thầu, và yêu cầu sử dụng khu vực đối với 10 kW trở lên và dưới 50 kW, các dự án (loại tự tiêu thụ hoặc trang trại) là 10 yên / kWh.

    Đối với năm tài khóa 2024, chúng tôi sẽ thiết lập mới hạng mục “lắp đặt trên mái nhà từ 10 kW trở lên”, áp dụng thống nhất cho cả hạ thế và cao áp, loại trừ khỏi đấu thầu. dưới mục tiêu giá thầu" đã được chỉ định.

    Tại cuộc họp của ủy ban vào ngày 26, các giả định chi phí để tính giá mua sắm và giá tiêu chuẩn trong năm tài chính 2024 đã được công bố. Nhìn vào nó, chi phí hệ thống cho “lắp đặt trên mái nhà từ 10 kW trở lên” là 150.000 yên/kW, hệ số công suất là 14,5% và chi phí hệ thống cho “năm 2023, 50 kW trở lên” (giá mua 9,5 yên/ kWh) là 117.000. So với JPY/kW và hệ số công suất 17,7% thì hiệu quả đầu tư đang có xu hướng giảm nên gần như chắc chắn giá mua sẽ cao hơn mức 9,5 JPY/kWh và sẽ tăng lên mức JPY10.

    Mặt khác, chi phí ước tính cho "lắp đặt trên mặt đất từ ​​50 kW trở lên" vào năm 2024 là chi phí hệ thống sẽ là 113.000 yên/kW và tỷ lệ sử dụng cơ sở sẽ là 18,3%, điều này sẽ tăng hiệu quả đầu tư so với 50 kW trở lên trong năm 2023. Do đó, giá mua điện có thể sẽ giảm hơn nữa từ 9,5 yên/kWh.

    Nếu giá gói thầu lắp đặt mái nhà loại 10kW trở lên trong năm 2024 cao hơn loại 50kW trở lên trong năm 2023, có nguy cơ việc đạt được chứng nhận trong năm 2023 sẽ bị trì hoãn. .

    Ngoài ra, tại cuộc họp của ủy ban vào ngày 26, một hướng đã được chỉ ra liên quan đến FIP của năng lượng mặt trời thương mại điện áp thấp. Hiện tại, điện mặt trời thương mại điện áp thấp được phép bán điện thông qua FIT nếu đáp ứng các yêu cầu sử dụng tại địa phương, nhưng nếu đáp ứng một số yêu cầu nhất định, nó sẽ phải tuân theo FIP. Các yêu cầu là (1) là doanh nghiệp sản xuất điện theo Đạo luật Kinh doanh Điện lực, và (2) dựa trên mối quan hệ hợp đồng trực tiếp, là nhà điều hành kinh doanh bán lẻ điện, nhà điều hành doanh nghiệp truyền tải và phân phối cụ thể đã đăng ký hoặc nhà điều hành bán buôn cụ thể kinh doanh cung cấp theo Đạo luật Kinh doanh Điện lực.Chúng tôi quyết định đáp ứng một trong những điều sau:

    Trong bối cảnh làm cho FIP điện mặt trời thương mại điện áp thấp đủ điều kiện, đã có một phong trào tích cực nhằm phát triển nhiều địa điểm điện áp thấp theo mô hình PAA (thỏa thuận mua bán điện) của công ty và mục đích là để có thể áp dụng FIP cho một mô hình kinh doanh như vậy.

    Zalo
    Hotline