Lần đầu tiên, bờ biển của Tỉnh Wakayama được chỉ định là "khu vực chuẩn bị" cho phát triển điện gió ngoài khơi

Lần đầu tiên, bờ biển của Tỉnh Wakayama được chỉ định là "khu vực chuẩn bị" cho phát triển điện gió ngoài khơi

    Lần đầu tiên, bờ biển của Tỉnh Wakayama được chỉ định là "khu vực chuẩn bị" cho phát triển điện gió ngoài khơi
    "Tỉnh Wakayama ngoài khơi (phía tây)" được dự định là một dự án nổi

    (出所:経産省)

     

    Tình trạng chỉ định và tổ chức các khu vực xúc tiến, khu vực triển vọng và khu vực chuẩn bị (tính đến ngày 27 tháng 9 năm 2024)
    (Nguồn: Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp)

    (出所:経産省)

    Dòng chảy chỉ định khu vực và tuyển dụng nhà điều hành doanh nghiệp dựa trên Đạo luật sử dụng năng lượng tái tạo ngoài khơi
    (Nguồn: Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp)

    Vào ngày 27 tháng 9, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp và Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch đã công bố rằng họ đã tổ chức lại ba khu vực "Thành phố Akita ngoài khơi, Tỉnh Akita", "Tỉnh Wakayama ngoài khơi (phía đông)" và "Tỉnh Wakayama ngoài khơi (phía tây, cấu trúc nổi)" thành "khu vực chuẩn bị" để chuẩn bị cho việc chỉ định các khu vực xúc tiến dựa trên Đạo luật sử dụng khu vực biển năng lượng tái tạo. Trong số ba khu vực, "Tỉnh Wakayama ngoài khơi (phía tây)" sẽ là một cấu trúc nổi. Đây là lần đầu tiên khu vực ngoài khơi của Tỉnh Wakayama được chỉ định là khu vực chuẩn bị. 

    Đạo luật về việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo biển yêu cầu phải chỉ định "khu vực xúc tiến" dựa trên thông tin từ các tỉnh để đưa điện gió ngoài khơi vào các khu vực biển nói chung và các nhà khai thác được mời nộp đơn thông qua quy trình đấu thầu công khai. Cho đến nay, 10 khu vực biển đã được chỉ định và các nhà khai thác đã được lựa chọn cho tám khu vực trong số đó. 

    Luật quy định việc thành lập "khu vực triển vọng" là tiền thân của "khu vực xúc tiến", trong đó các hội đồng bao gồm các bên liên quan tại địa phương sẽ được thành lập và sự đồng ý của những người tham gia xây dựng các nhà máy điện gió ngoài khơi sẽ được lấy từ những người tham gia xây dựng các nhà máy điện gió ngoài khơi. "Các vùng chuẩn bị", mà ba vùng biển hiện đã được thêm vào, được định vị là tiền thân của các vùng triển vọng và mặc dù chúng không đáp ứng các yêu cầu đối với các vùng triển vọng, nhưng chúng là các vùng mà các tỉnh đã bắt đầu phối hợp với các bên liên quan, với mục đích thành lập các hội đồng và tổ chức các cuộc thảo luận cụ thể trong tương lai. 

    Nói cách khác, các dự án điện gió ngoài khơi ở các vùng biển nói chung được lập kế hoạch và phát triển bằng cách phân loại và chỉ định chúng thành ba giai đoạn: vùng chuẩn bị, vùng triển vọng và vùng thúc đẩy. Bốn vùng biển ngoài khơi bờ biển của Tỉnh Akita đã được chỉ định là vùng thúc đẩy và khu vực ngoài khơi Thành phố Akita sẽ là vùng thứ năm trải qua quá trình này. Trong khi đó, hai vùng biển ngoài khơi bờ biển của Tỉnh Wakayama sẽ là vùng đầu tiên trải qua quá trình này.

    Dựa trên thông tin do các tỉnh gửi từ ngày 1 tháng 3 đến ngày 10 tháng 5 năm nay và có tính đến ý kiến ​​của một ủy ban chuyên gia bên thứ ba, hai bộ hiện đã chỉ định ba "khu vực chuẩn bị" mới - "Thành phố Akita ngoài khơi, Tỉnh Akita", "Tỉnh Wakayama ngoài khơi (phía đông)" và "Tỉnh Wakayama ngoài khơi (phía tây, cấu trúc nổi)".

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline