Làm vườn trong nhà kính để mắt đến pin muối

Làm vườn trong nhà kính để mắt đến pin muối

    Làm vườn trong nhà kính để mắt đến pin muối
    Có lẽ hơn bao giờ hết, những người trồng trọt đang xem xét tình hình năng lượng trong trang trại của họ. Điều này ngày càng bao gồm lưu trữ điện trong thời gian giá năng lượng cao. Đối với điều này, những người trồng trọt đã biết cách tìm thấy Durable M.E., một chuyên gia về hệ thống pin và lưu trữ năng lượng. Tuy nhiên, Jean-Pierre Gödde gần đây đã có mặt tại một hội chợ thương mại lần đầu tiên. Anh ấy đã mang một cục pin muối đến HortiContact. Không phải là một cải tiến mới, nhưng vẫn còn mới đối với nhiều người trồng trọt.

    Điều đặc biệt về pin muối là về cơ bản nó chỉ chứa 'muối ăn'. "Vâng, muối bạn bỏ vào trứng của bạn," người đàn ông từ công ty có trụ sở tại Goes xác nhận. Lõi của pin bao gồm muối nén trong vỏ gốm. Không có hóa chất liên quan. Muối nóng lên và quá trình đó cho phép pin giữ và lưu trữ năng lượng. Không giống như các loại pin muối khác, nó không phải là pin lưu trữ nhiệt.

    Nhiệt độ bên trong pin trung bình khoảng 280 độ C. Ở bên ngoài, do một hợp kim cách điện xung quanh pin, không có nhiều thứ đó. "Nếu bạn đưa tay ra ngoài, nhiệt độ khoảng 20 độ C", anh nói.


    Một hộ gia đình trung bình có thể chạy tốt pin muối mà Jean-Pierre mang đến HortiContact.

    Tuổi thọ cao
    Bên cạnh các loại pin lithium với các hình dạng và kích cỡ khác nhau do Durable M.E. cung cấp, đối với Jean-Pierre, pin muối "chắc chắn là vật trưng bày." Anh ấy bắt đầu cung cấp pin muối vào năm 2022. Có một số lý do cho việc này. Là một chuyên gia về pin, anh ấy có thể nói về nó rất lâu. "Đó là tương lai vì pin tồn tại lâu hơn, an toàn vì không gây nguy cơ hỏa hoạn và bền vững vì đây là sản phẩm hoàn toàn của châu Âu."

    Pin muối có xuất xứ từ Thụy Sĩ. Đây phần lớn là lý do khiến giá cao hơn so với pin lithium. “Đây không phải là một quốc gia có mức lương thấp, mà là một quốc gia đại diện cho chất lượng,” ông nói. Jean-Pierre lưu ý rằng chính mức giá hiện nay thường khiến mọi người không chọn pin muối. "Nhiều người vẫn nhìn vào ngắn hạn. Một pin lithium thường kéo dài mười năm và hiện vẫn rẻ hơn khoảng bốn mươi phần trăm so với pin muối." Loại thứ hai có tuổi thọ lên đến 20 năm nên cuối cùng người mua vẫn chi tiêu ít hơn. "Điều này là do nó tồn tại lâu hơn và bạn có thể khấu hao khoản đầu tư trong một thời gian dài hơn. Hơn nữa, pin muối cần ít bảo trì."

    Chịu được điều kiện khắc nghiệt
    Khi bán hệ thống ắc quy, Bền M.E. đặt mục tiêu 'lấy hóa đơn về 0'. Nó thực hiện điều này bằng cách cung cấp các giải pháp phù hợp. Điều này cũng liên quan đến việc cung cấp một hệ thống quản lý năng lượng (rất quan trọng để đáp ứng tối ưu nhu cầu của thị trường điện về cân bằng lưới điện), một biến tần, kết nối với lưới điện và (thường là) các tấm pin mặt trời. Ông nói: “Việc lắp đặt về cơ bản giống như với pin lithium.

    Tuy nhiên, có ít hạn chế hơn trong việc sử dụng pin muối. "Bạn có thể tự tin đặt pin muối trong nhà kho hoặc chuồng trại hoặc đối diện với mặt tiền. Đối với pin lithium, đôi khi chúng được yêu cầu mang ra ngoài hoặc thậm chí không được phép đặt trong bán kính tối thiểu của các tòa nhà. Việc đặt pin lithium cần có không gian được làm mát . Pin lithium không đối phó tốt với nhiệt độ cao hoặc thấp. Lý tưởng nhất là nó không nóng hơn 20 độ C và không lạnh hơn 5 độ. Khi đó, tổn thương tế bào có thể xảy ra."

    có thể mở rộng
    Với pin muối, hạn chế lớn nhất chủ yếu là vật lý. "Chúng tôi thực sự có thể cung cấp bất cứ thứ gì, lên đến 20 megawatt hoặc hơn. Những gì chúng tôi làm đều có thể mở rộng. Ví dụ: chúng tôi giao hàng trong các công-te-nơ 10, 20 hoặc 40 foot. Trọng lượng, nặng hơn khoảng 40% so với pin lithium , vẫn đặc biệt phức tạp đối với ứng dụng di động." Jean-Pierre biết rằng nghiên cứu hiện đang tập trung vào việc giảm cân. Tuy nhiên, pin muối đã được sử dụng tình cờ trong di động. "Ở Na Uy, một chiếc máy ủi chạy bằng một cục pin như vậy như một đối trọng. Ở đó rất lạnh, nhưng cục pin có thể chịu được điều đó rất tốt."

    Pin muối, mặc dù mới đối với canh tác nhà kính, không còn là một sự đổi mới. "Không, loại pin này đã được thử và kiểm tra rất nhiều ở nước ngoài. Loại pin này đã tồn tại được 25 năm. Nó bắt đầu ở Dubai. Ở đó, họ lưu trữ điện để cung cấp năng lượng cho hệ thống tưới và chiếu sáng của thành phố. Ở Mexico và Chile , có pin muối trên cao nguyên. Dù sao, Thụy Sĩ thử nghiệm rất rộng rãi, vì vậy tôi tin tưởng 100% vào điều đó."

    Pin thông minh
    Người trồng trọt đầu tiên thực sự làm việc với pin muối sắp ra mắt. Về điều đó, Jean-Pierre chắc chắn. Sự quan tâm đã có từ năm ngoái và trong các cuộc nói chuyện tại hội chợ cũng có rất nhiều người trồng trọt.

    Như đã đề cập, Bền M.E. cũng cung cấp hệ thống quản lý năng lượng với pin của mình. Đối với canh tác trong nhà kính, áp dụng CEMS, tên của hệ thống cụ thể dành cho các trang trại lớn. "Đây là một hệ thống rất toàn diện. Bạn có thể sử dụng nó để giúp cân bằng lưới điện và nhận tiền bồi thường cho nó, giao dịch trong ngày tới, v.v. 

    trước khi giá mua và bán tốt nhất được xác định tự động từ bộ lưu trữ pin, cũng như chỉ cần sử dụng pin cho mục đích sử dụng của riêng bạn."

    Ngay cả khi đó, pin vẫn tỏ ra thông minh. "Pin được trang bị trí tuệ nhân tạo học hỏi từ người dùng cuối. Pin học cách nhận dạng các mẫu, do đó, dựa trên dự báo thời tiết và kiến thức về cài đặt phơi sáng, chẳng hạn như pin sẽ phản hồi tương ứng bằng cách đầy đúng lúc."

    "Điểm cuối cùng có thể thuyết phục những người trồng trọt trong nhà kính lựa chọn pin bền vững là pin muối có thể được sử dụng như một 'phần mở rộng công suất lưới điện', điều này đặc biệt thú vị nếu lưới điện 'đầy'. Jean-Pierre giải thích, nó giống như thế này, "khi lắp đặt pin, người dùng có thể tạo hệ thống năng lượng của riêng họ, giúp đáp ứng nhu cầu điện bổ sung bằng pin và tấm pin mặt trời trong trường hợp mở rộng kinh doanh. Sau đó, không cần thêm cáp (lớn hơn) từ đường đến hộp điện."

    Zalo
    Hotline