Làm thế nào hydro màu hồng có thể thêm vào thời kỳ phục hưng hạt nhân

Làm thế nào hydro màu hồng có thể thêm vào thời kỳ phục hưng hạt nhân

    Làm thế nào hydro màu hồng có thể thêm vào thời kỳ phục hưng hạt nhân

    How pink hydrogen could add to the nuclear renaissance

    Điện hạt nhân đang trải qua thời kỳ phục hưng. Áp lực địa chính trị đối với giá năng lượng và những nỗ lực toàn cầu nhằm đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 đang buộc các quốc gia trên thế giới phải xem xét lại các chính sách năng lượng của mình. Trong quá trình tìm kiếm các nguồn nhiên liệu thay thế, không chứa carbon có thể cung cấp trên quy mô lớn, hạt nhân đang được xem xét trở lại. Điều này diễn ra sau một thập kỷ suy giảm sau sự cố lò phản ứng Fukushima ở Nhật Bản vào năm 2011.

    Tại Vương quốc Anh, tổng cộng có 8 lò phản ứng lớn có thể được xây dựng để đạt mục tiêu 24GW vào năm 2050. Chính phủ cũng đang đầu tư phát triển các lò phản ứng mô-đun nhỏ (SMR) có kích thước bằng một phần ba kích thước của hai lò phản ứng lớn 1,6GW. hiện đang được tiến hành. Pháp - nhà sản xuất điện hạt nhân lớn nhất châu Âu - có kế hoạch xây dựng thêm 13 lò phản ứng thế hệ mới. Mỹ đã khởi động một kế hoạch tài trợ để duy trì hoạt động của các nhà máy hạt nhân sắp đóng cửa trong thập kỷ này. Ngay cả ở Nhật Bản, chính phủ cũng đang quay lưng lại với hạt nhân để đảm bảo an ninh năng lượng.

    Trong khi công nghệ được sử dụng trong thế hệ lò phản ứng mới này an toàn hơn, thì năng lượng hạt nhân ngày càng trở nên hấp dẫn vì những lý do khác. Nó cung cấp năng lượng linh hoạt, cạnh tranh về chi phí và có khả năng tạo ra hydro không phát thải với số lượng lớn vào thời điểm mà các phương pháp khác vẫn còn sơ khai.

    Zalo
    Hotline