Làm thế nào để giữ cây khi phát quang đồng cỏ có thể giảm thiểu hậu quả về khí hậu

Làm thế nào để giữ cây khi phát quang đồng cỏ có thể giảm thiểu hậu quả về khí hậu

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Làm thế nào để giữ cây khi phát quang đồng cỏ có thể giảm thiểu hậu quả về khí hậu

    của Đại học New Hampshire

    ruộng của nông dân

    Thay đổi sử dụng đất, giống như chặt rừng để mở đường cho nông nghiệp, có thể là nguyên nhân chính gây ra biến đổi khí hậu bằng cách giải phóng khí nhà kính vào khí quyển. Các nhà nghiên cứu tại Đại học New Hampshire đã nghiên cứu một phương pháp được gọi là silvopasture nhằm mục đích bảo tồn cây trên đồng cỏ nơi gia súc ăn cỏ. Họ phát hiện ra rằng so với đồng cỏ thông thoáng, ít cây cối, hoàn toàn sạch sẽ, đồng cỏ tích hợp giải phóng lượng carbon dioxide và nitơ oxit thấp hơn và lưu trữ carbon trong đất vẫn như cũ, cung cấp một giải pháp thay thế khả thi cho nông dân với ít hậu quả về khí hậu hơn.

    Alexandra Contosta, trợ lý giáo sư nghiên cứu tại UNH cho biết: “Chúng tôi đã nói chuyện với rất nhiều nông dân ở vùng Đông Bắc quan tâm đến cách tiếp cận silvopasture nhưng không có nhiều dữ liệu để giúp hướng dẫn họ thực hiện và quản lý có trách nhiệm và chiến lược . Trung tâm Nghiên cứu Hệ thống Trái đất. "Chúng tôi muốn xem liệu silvopastures có tạo ra sự khác biệt hay không và nhận thấy rằng cách tiếp cận này có thể giúp ích cho cả người nông dân và hành tinh."

    Trong nghiên cứu của họ, được công bố trên tạp chí Nông nghiệp, Hệ sinh thái & Môi trường , các nhà nghiên cứu đã tiến hành các thí nghiệm thay đổi việc sử dụng đất ở cả New Hampshire và New York. Ở cả hai địa điểm, đất được chia thành các ô với rừng tham chiếu, đồng cỏ trống và đồng cỏ xanh. Trong các ô thảm sinh, cây cối bị tỉa thưa từ 50 đến 60% và các gốc cây được giữ nguyên. Cỏ trong vườn, cỏ ba lá trắng và các nguồn kiếm ăn khác đã được trồng.

    Sau khi gieo hạt, bò sữa hoặc bò thịt được đưa vào nuôi. Nhóm nghiên cứu đã thiết lập các trạm khí tượng tại mỗi khu vực thí nghiệm, được gọi là các khu xử lý, và theo dõi lượng khí thải carbon dioxide, nitơ oxit và lưu trữ carbon trong đất . Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng silvopasture giúp giảm hậu quả khí hậu của việc phá rừng điển hình để mở đồng cỏ, và lợi ích điều hòa khí hậu của silvopasture mở rộng đến phát thải khí nhà kính của đất. Tuy nhiên, họ không tìm thấy bất kỳ sự khác biệt nào về nhiệt độ không khí giữa các ô và không thể ghi lại bất kỳ sự thay đổi nào trong việc lưu trữ carbon trong đất giữa các phương pháp xử lý thay đổi sử dụng đất khác nhau.

    Contosta cho biết: “New England có rất nhiều cây cối có thể làm giảm các lựa chọn về nông nghiệp và khả năng tự sản xuất lương thực của chúng tôi. "Vì vậy, điều thú vị về nghiên cứu này là nó cho thấy silvopasture có thể là một giải pháp thay thế khả thi mà cũng có ý thức về khí hậu hơn."

    Các nhà nghiên cứu nói rằng cuối cùng nghiên cứu của họ nhấn mạnh sự cần thiết phải hiểu rõ hơn về cách thức mà silvopasture có thể cải thiện những hậu quả tiêu cực về khí hậu của việc chặt phá rừng làm nông nghiệp và có những tác động đối với Đông Bắc và các vùng ôn đới có rừng trên toàn cầu.

    Zalo
    Hotline