Kia cho biết mua bán lại xe điện cũ là vấn đề lớn hơn chờ mua xe mới tại Úc 

Kia cho biết mua bán lại xe điện cũ là vấn đề lớn hơn chờ mua xe mới tại Úc 

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Kia cho biết mua bán lại xe điện cũ là vấn đề lớn hơn chờ mua xe mới tại Úc 

    The EV6 is available in two trims and two drivetrains. Source: Kia

    EV6 hiện được bán tại hai khu vực. NGUỒN: KIA


    Kia Australia đã thừa nhận rằng nhu cầu lớn đối với xe điện ở Australia đang dẫn đến một “vấn đề lớn” khi một số tài xế may mắn mua được EV đang nhanh chóng bán những chiếc xe đó, thu lợi từ giá trị xe đã qua sử dụng tăng vọt.

    Nguồn cung xe bị hạn chế bởi các vấn đề về chuỗi cung ứng và hậu cần toàn cầu, sự thiếu hụt chip bán dẫn, nhu cầu tăng cao và - trong trường hợp của Úc - việc thiếu các động lực khuyến khích EV đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô ưu tiên các thị trường khác.

    Những người lái xe muốn chạm tay vào các mẫu xe như Kia EV6 từng đoạt giải thưởng và Hyundai Ioniq 5 - trong số những mẫu xe khác - đã phải thất vọng vì lượng xe phân bổ từ 100 xe trở xuống tại một thời điểm đã được bán hết trong vòng vài phút.

    Nhưng có vẻ như có một số người mua với mục đích duy nhất là kiếm lợi nhuận bằng cách bán chiếc xe.

    Giám đốc điều hành của Kia Australia, Damien Meredith, cho biết: “Vấn đề lớn mà chúng tôi đang phải đối mặt vào lúc này là việc khách hàng bán lẻ đang làm gì với những chiếc xe mà họ đang làm với những chiếc xe đó khi họ đã mua nó”.

    “Đó dường như là một vấn đề lớn hơn nhiều trên thị trường so với việc giao hàng qua đại lý”.

    “Chúng tôi đã nghe những câu chuyện về những người mua một chiếc ô tô một lần nữa, trên bờ biển phía đông, tàu điện ngầm Sydney và họ đến ở Tây Úc, với mức phí bảo hiểm từ 8.000 đến 10.000 đô la cho chúng. Vì vậy, dường như có một bài tập lật ngửa của khách hàng, ”ông nói.

    Meredith cho biết vấn đề không chỉ giới hạn ở EV6. Đối với Kia, anh ấy nói rằng họ đã thấy những người lái xe cũng lật chiếc xe của người Carnival và chiếc SUV Sorrento.

    Đối với EV6, vấn đề còn được quan tâm nhiều hơn ở Úc. Các nhà sản xuất ô tô thậm chí còn gặp khó khăn hơn trong việc đảm bảo nguồn cung xe điện vì tâm lý chống xe điện từ một thập kỷ trước của chính phủ Liên minh, dẫn đến việc không có động lực đưa xe điện tới đây với bất kỳ số lượng nào.

    Meredith nghĩ rằng vấn đề sẽ giảm bớt nếu nhu cầu giảm, nhưng điều này có thể sẽ chỉ áp dụng cho thị trường ICE.

    “Tôi nghĩ điều sắp xảy ra là nhu cầu sẽ giảm đi một chút, nguồn cung sẽ tăng lên và do đó chúng tôi sẽ có thể hoàn thành các đơn đặt hàng trở lại đã xảy ra trong 18 tháng qua,” ông nói.

    Nhưng vấn đề vẫn còn đối với xe điện. Mặc dù Kia đã đảm bảo thêm 100 chiếc EV6 cho Úc, nâng tổng số xe vào năm 2022 lên 600 chiếc, Meredith cho biết sự quan tâm đến biến thể EV6 GT hiệu suất cao là rất cao.

    Và Kia vẫn chưa thể đảm bảo họ có thể sử dụng bao nhiêu chiếc.

    Thời gian chờ đợi hiện tại “có lẽ là 12 tháng nữa,” anh nói. “Vì vậy, có một phần trong số doanh số bán hàng đó là EV6 nhanh chóng - GT - chưa được phát hành.”

    “Thật khó để sửa lỗi đó liên quan đến những gì sẽ xảy ra trong 12 tháng tới”.

    Các bình luận, được đưa ra cho các phương tiện truyền thông ô tô vào cuối tháng 5, được đưa ra khi Pháp tham gia với Đức trong việc gia hạn các yêu cầu về quyền sở hữu nhằm trấn áp các đại lý cũng đang kiếm lợi từ việc bán lại xe điện đã qua sử dụng.

    Tuy nhiên, đối với Australia, vấn đề cung cấp xe điện là một trong những chính sách. Các tiêu chuẩn khí thải xe đã được pháp luật hóa ở nước ngoài có nghĩa là các nhà sản xuất ô tô không có động lực để đưa xe điện tới đây với số lượng lớn.

    Meredith ủng hộ giới hạn khí thải xe tự nguyện do Phòng Công nghiệp Ô tô Liên bang đưa ra.

    “Tôi nghĩ FCAI… đang… nói rằng họ muốn chính phủ (đưa ra các biện pháp phát thải)… họ đã và đang làm. Dù sao thì chúng tôi cũng đang làm, ”Meredith nói.

    Tuy nhiên, như The Driven đã báo cáo, các biện pháp của FCAI yếu hơn của châu Âu và nhiều nhà sản xuất ô tô - bao gồm cả Kia - dù sao cũng không đáp ứng được.

    Chính phủ Lao động mới sẽ cần phải tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải xe cộ trong luật phù hợp với nước ngoài nếu việc cung cấp xe điện và vấn đề lật xe điện mới được xử lý.

    Kia cũng đang chuẩn bị giới thiệu mẫu SUV cỡ nhỏ Kia e-Niro hoàn toàn mới, lớn hơn so với phiên bản tiền nhiệm, với một bản nâng cấp mới nổi bật.

    Zalo
    Hotline