"Khử cacbon", người cao niên chạy cùng với các kỹ năng thu thập và phân tích thông tin

"Khử cacbon", người cao niên chạy cùng với các kỹ năng thu thập và phân tích thông tin

    "Khử cacbon", người cao niên chạy cùng với các kỹ năng thu thập và phân tích thông tin


    West HD mở rộng kinh doanh điện mặt trời độc lập với FIT
    West Holdings (HD), công ty chuyên sản xuất điện mặt trời, đang trải qua một cuộc chuyển đổi lớn về cơ cấu kinh doanh. Vào tháng 6, công ty đã rút khỏi hoạt động kinh doanh bán lẻ điện không có lãi và trong ba năm tới, công ty sẽ thu hẹp đáng kể hoạt động kinh doanh năng lượng mặt trời lớn chính của mình. Mở rộng hoạt động kinh doanh sản xuất điện mặt trời không dựa vào biểu giá nhập khẩu (FIT). Mục đích là để nhanh chóng đáp ứng với những thay đổi của môi trường xung quanh năng lượng tái tạo.

    Kế hoạch quản lý trung hạn 3 năm được biên soạn vào tháng 10 dự báo doanh thu hợp nhất là 103,8 tỷ yên và thu nhập hoạt động là 22,9 tỷ yên cho năm tài chính kết thúc vào tháng 8 năm 2025. Đây là một kế hoạch tích cực nhằm tăng doanh số bán hàng lên 55% và thu nhập hoạt động gấp ba lần so với nhiệm kỳ kết thúc vào tháng 8 năm 2022. Điều cần lưu ý là sự thay đổi mạnh mẽ trong sự cố.

    Mảng kinh doanh năng lượng mặt trời lớn, chiếm 21 tỷ yên trong kỳ kết thúc vào tháng 8 năm 2010 và chiếm 30% doanh thu, sẽ giảm xuống còn 1 tỷ yên trong kỳ kết thúc vào tháng 8 năm 2015. Mặt khác, hợp đồng phát triển các nhà máy điện mặt trời tự tiêu được lắp đặt tại các nhà máy và cửa hàng lớn sẽ tăng lên 36 tỷ yên trong thời hạn kết thúc vào tháng 8/2013, gấp 3,3 lần so với thời hạn kết thúc vào tháng 8/2022.

    Ngoài ra, việc phát triển một nhà máy điện không phụ thuộc vào FIT, được đặt tên là "West FIT", và cơ quan phát triển sẽ tăng 32 lần lên 56,5 tỷ yên. Giám đốc điều hành Nobuo Katsumata giải thích, "Hai điều này sẽ thúc đẩy tăng trưởng."
    Trong lĩnh vực kinh doanh năng lượng mặt trời lớn, West HD thuê hoặc mua đất, xây dựng các nhà máy điện mặt trời lớn và bán chúng cho các công ty sản xuất điện. Theo hệ thống FIT, các công ty điện lực lớn có nghĩa vụ mua điện sản xuất trong 20 năm, do đó, không có ngoại lệ đối với các công ty phát điện. Đối với các công ty sản xuất điện, đó là một sản phẩm đầu tư hơn là một đóng góp cho môi trường.

    Giám đốc điều hành Katsumata nói rằng xu hướng này đã đi chệch hướng mà chúng tôi đang hướng tới. Trong bối cảnh giá mua theo FIT giảm và thị hiếu năng lượng tái tạo giảm, cũng như nhận thức về môi trường ngày càng nâng cao, chúng tôi tin rằng việc phát triển các nhà máy điện mặt trời nhấn mạnh "khử cacbon" sẽ trở thành xu hướng chủ đạo trong tương lai.

    Nhà máy điện mà công ty gọi là West FIT giống nhau ở điểm mua đất và bán cho công ty phát điện, nhưng vì các công ty điện lực lớn không bắt buộc phải mua, nên công ty sẽ mua lại năng lượng tái tạo. được tạo ra và sử dụng nó như là "điện xanh". với tư cách là một nhà bán lẻ điện bán buôn. Người ta cũng nói rằng có nhiều nhà máy điện quy mô nhỏ hơn so với năng lượng mặt trời lớn.

    Trong kế hoạch quản lý trung hạn, mảng kinh doanh West FIT sẽ nhanh chóng được mở rộng, và mảng kinh doanh bán buôn điện xanh cũng sẽ tăng lên 900 triệu yên trong kỳ hạn kết thúc vào tháng 8 năm 2013, gấp 5,3 lần so với thời hạn kết thúc vào tháng 8 năm 2022. Ý tưởng là nếu West FIT phát triển, ngành kinh doanh điện xanh cũng sẽ theo.

    Nghe nói nhà máy điện West FIT đã nhận được vài nghìn đến hàng chục nghìn đơn đặt hàng từ các khách hàng lớn. Giám đốc điều hành Katsumata nói, "Xem xét xem chúng tôi có thể thực sự đi bao xa, điều này là phù hợp."

    Shusaku Nishikawa, nhà phân tích cấp cao của Daiwa Securities, bình tĩnh nói: "Tôi có ấn tượng rằng kế hoạch này khá lạc quan. Tại thời điểm này, có thể khó chắc chắn rằng nó sẽ đạt được." Ông Nishikawa chỉ ra “Điều mà thị trường quan tâm là số lượng các kết nối đã được xác nhận với hệ thống truyền tải và phân phối điện”.

    Để dòng điện do công ty phát điện quang điện đi qua các đường dây tải điện và đường dây phân phối, cần phải xin phép và được sự chấp thuận của công ty truyền tải và phân phối điện. Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 8 năm 2022, phản hồi từ các công ty truyền tải và phân phối điện bị trì hoãn, đặc biệt là đối với các nhà máy điện hạ thế, và việc phát triển nhà máy điện West FIT không có tiến triển, hầu như không đóng góp vào doanh thu.

    Tuy nhiên, giám đốc điều hành Katsumata giải thích, "Tình hình đã được cải thiện đáng kể." Trong số hàng ngàn đơn đăng ký hiện tại của West HD, các đơn đăng ký bị áp lực thấp bị trì hoãn dự kiến ​​sẽ dần trở lại.

    HD Tây ra lệnh "đổi lệnh buổi sáng". Một trong những thế mạnh của công ty là sự nhanh nhạy trong chuyển đổi, nắm bắt nhanh các xu thế của thời đại và nhanh chóng quyết định xóa bỏ hình thức kinh doanh bán lẻ điện. Sẽ chú ý đến khả năng cạnh tranh của họ trong một thế giới đang thay đổi nhanh chóng như ngành năng lượng tái tạo.

    Zalo
    Hotline