Không có Land Rover: Nhưng bây giờ Defender hydro đang đến

Không có Land Rover: Nhưng bây giờ Defender hydro đang đến

    Hydrogen như một ổ đĩa cho một off-roader? Nhà sản xuất ô tô và hóa chất Ineos muốn loại bỏ pin nhiên liệu trong chiếc xe địa hình Grenadier giống Land Rover của mình.

    Chiếc xe địa hình đốt trong Grenadier được truyền động H2 từ Hyundai.

    Chiếc xe địa hình đốt trong Grenadier được truyền động H2 từ Hyundai.

    Grenadier là tên của chiếc xe từ Ineos Automotive.  Tên nhà sản xuất và phương tiện hầu như không được biết đến ở đất nước này, không giống như ở Vương quốc Anh. Là một mẫu xe địa hình gồ ghề, tương tự như Defender trước đó của Land Rover, Grenadier chiếm một vị trí thích hợp mà dường như ngày nay hầu như không tồn tại. Công ty mẹ Ineos đến từ ngành công nghiệp hóa chất và bao gồm nhiều lĩnh vực - từ hóa dầu đến sản xuất hydro đến sản xuất nhựa. Ô tô không phải là một phần của kinh doanh.

    Sau sự sụp đổ của Land Rover Defender cũ vào năm 2016, Jim Ratcliffe, người sáng lập Ineos đã nhìn thấy một khoảng trống cho một chiếc xe địa hình. Anh ấy đã thành lập Ineos Automotive, tập hợp các kỹ sư hàng đầu xung quanh mình và phát triển một chiếc xe địa hình. Nó ít nhất phải góc cạnh như Land Rover cũ và khả năng địa hình không sợ hãi tương tự, nhưng hiện đại hơn. Kể từ đó, Grenadier đã được phát triển để sẵn sàng sản xuất hàng loạt.

    Chiếc xe địa hình gợi nhớ mạnh mẽ đến Defender.

    Chiếc xe địa hình gợi nhớ mạnh mẽ đến Defender.

     

    Grenadier trở thành H2 off-roader

    Hai phiên bản của chiếc xe địa hình hiện đang có sẵn,Station Wagon và Toa xe Tiện íchvới mức giá chỉ từ dưới 66.000 đến 75.000 euro tốt. Xe được trang bị động cơ sáu xi-lanh 3 lít (diesel hoặc xăng) từ dòng động cơ BMW. Ineos hiện đã công bố phiên bản H2 của Grenadier, phiên bản này sẽ được ra mắt công chúng kịp thời cho Lễ hội Tốc độ Goodwood năm nay , như autocar.co.uk viết.

    Ổ đĩa đến từ nhà sản xuất có kinh nghiệm H2 Hyundai, hãng đã có một chiếc ô tô chạy bằng pin nhiên liệu đang hoạt động trên thị trường với Nexo , như chúng tôi đã báo cáo . Hyundai gần đây gây chú ý với N Vision 74 . Chiếc coupe sang trọng tỏ lòng tôn kính với mẫu concept Hyundai Pony Coupe từ năm 1974. Dưới lớp vỏ là hệ dẫn động bằng pin nhiên liệu công suất hơn 500 kW / 680 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm.

    Pin nhiên liệu kiểm soát 85 kW / 116 PS (tối đa 95 kW / 129 PS). Pin có công suất 62,4 kWh và bình hydro nặng 4,2 kg. Điều này có nghĩa là tên lửa có tốc độ tối đa hơn 250 km/h và có tầm hoạt động hơn 600 km. Vẫn chưa biết hệ dẫn động nào của Hyundai được sử dụng ở Grenadier.

     

    Ineos tự sản xuất hydro

    Công ty mẹ Ineos sản xuất khoảng 400.000 tấn H2 mỗi năm và đầu tư vào hydro xanh trên khắp châu Âu. Người ta tin rằng hydro sẽ là một phần của hỗn hợp hệ thống truyền động trong tương lai.

    “Tôi nghĩ rằng động cơ đốt trong sẽ tiếp tục tồn tại, cho dù ở châu Âu, với nhiên liệu carbon thấp, nhiên liệu thay thế hay ở những nơi trên thế giới không có khả năng hoặc cơ sở hạ tầng để chạy bằng pin,” Lynn nói Calder, Giám đốc điều hành của Ineos Automotive.

    Zalo
    Hotline