Khởi công xây dựng Dự án Điện gió Trên bờ ở Abukuma, Fukushima

Khởi công xây dựng Dự án Điện gió Trên bờ ở Abukuma, Fukushima

    Khởi công xây dựng Dự án Điện gió Trên bờ ở Abukuma, Fukushima

    ― Sản lượng đạt công suất khoảng 1.400.000 kW, một trong những công suất lớn nhất ở Nhật Bản―

    Điện gió tái thiết Fukushima GK (tiếng Nhật là Fukushima Fukko Furyoku Godo Kaisha (chú thích)), một liên doanh được thành lập bởi một tập đoàn gồm chín công ty: Sumitomo Corporation; Công ty TNHH Phát triển Năng lượng JR-East (“JED”); Fukushima Mirai Kenkyukai; Japan Wind Engineering Co., Ltd. (“JWE”); Công ty TNHH Điện lực Fukushima; Tổng công ty Shimizu; Tập đoàn năng lượng sạch Obayashi; RENOVA, Inc .; và Shinobuyama Fukushima Power Co., Ltd., đã khởi công xây dựng 4 nhà máy điện gió tại khu vực Abukuma thuộc tỉnh Fukushima ― Nhà máy điện gió Abukuma số 1, số 2, số 3 và số 4 (sau đây được gọi chung là dự án").

    Trong những năm gần đây, các chính phủ trên thế giới đã và đang đẩy nhanh việc áp dụng sản xuất năng lượng tái tạo như một cách để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. Năm ngoái, Chính phủ Nhật Bản đã công bố Kế hoạch Năng lượng Chiến lược lần thứ 6, bao gồm kế hoạch hỗn hợp điện quốc gia nhằm tăng tỷ trọng phân bổ cho năng lượng tái tạo lên 36 đến 38% vào năm 2030. Kỳ vọng đang tăng lên đối với năng lượng tái tạo như một nguồn năng lượng chính để tiếp cận Mục tiêu đạt được mức độ trung hòa các-bon vào năm 2050. Tỉnh Fukushima, tự quảng bá là nhà tiên phong trong việc giới thiệu năng lượng tái tạo, đã đặt mục tiêu sản xuất điện tái tạo vượt yêu cầu để đáp ứng nhu cầu của toàn tỉnh vào khoảng năm 2040.

    Điện gió tái thiết Fukushima GK đã được tỉnh Fukushima lựa chọn vào năm 2017 để nhận tài trợ nhằm thúc đẩy Dự án. Kế hoạch cụ thể là lắp đặt 46 tuabin gió với chiều cao 148 mét trong một trang trại gió được xây dựng dọc theo sườn núi trải dài trên Thành phố Tamura, Thị trấn Okuma, Thị trấn Namie và Làng Katsurao ở khu vực Abukuma. Đây sẽ là một trong những dự án phát điện gió trên bờ lớn nhất ở Nhật Bản khi hoàn thành vào mùa xuân năm 2025 theo đúng kế hoạch. Dự án được thiết kế để có tổng công suất đầu ra khoảng 1.400.000 kw, có thể đáp ứng nhu cầu điện ước tính hàng năm cho 120.000 hộ gia đình. Điện năng được tạo ra sẽ được truyền đến người mua thông qua lưới điện chung do Công ty TNHH Truyền tải điện Fukushima vận hành Một phần tiền thu được từ việc bán điện sẽ được phân bổ để hỗ trợ các nỗ lực tái thiết trong khu vực.

    Tập đoàn Sumitomo đã đặt ra mục tiêu trung hạn là tăng nguồn cung cấp năng lượng tái tạo lên 3 triệu kW hoặc hơn vào năm 2030 bằng cách phát triển và triển khai năng lượng không có carbon. Công ty sẽ đóng góp vào việc tạo ra một xã hội bền vững thông qua việc phát triển và vận hành Dự án.

    JED đang thực hiện nhiều hoạt động khác nhau để hoàn thành sứ mệnh thúc đẩy sự hồi sinh trong khu vực thông qua các dự án điện gió. Đây là một phần trong các sáng kiến ​​được thực hiện nhằm hoàn thành mục tiêu dài hạn về môi trường của Tập đoàn JR-East Thách thức không carbon năm 2050 bằng cách tăng cường giới thiệu năng lượng tái tạo.

    Fukushima Mirai Kenkyukai đang nỗ lực đóng góp vào việc tái thiết Fukushima và sự phát triển trong tương lai của khu vực từ một tầm nhìn dài hạn, với khẩu hiệu đưa Fukushima phát triển mạnh mẽ trong 30 năm tới.

    JWE đóng vai trò hàng đầu trong việc phát triển Dự án, bắt đầu từ giai đoạn lập kế hoạch. Dựa trên bề dày kinh nghiệm tham gia vào các dự án điện gió trong hơn 20 năm, nhà phát triển xử lý toàn bộ quy trình từ lựa chọn địa điểm đến phát triển, xây dựng và vận hành. Giữ vững phương châm “chân thành”, công ty cam kết hình thành mối quan hệ tin cậy lâu dài với cộng đồng địa phương và theo đuổi việc quản lý dự án điện theo định hướng tại địa phương.

    Điện lực Fukushima được thành lập bởi tỉnh Fukushima và các đơn vị khác như một phần của nỗ lực hướng tới các mục tiêu đặt ra trong Tầm nhìn thúc đẩy năng lượng tái tạo của tỉnh Fukushima. Công ty chủ yếu tham gia vào sản xuất điện mặt trời đồng thời cũng tham gia vào các dự án điện gió và thành lập một công ty vận hành dầm điện chung, với mục đích hỗ trợ các tổ chức địa phương tạo điều kiện cho việc giới thiệu năng lượng tái tạo.

    Shimizu Corporation đang hướng tới mục tiêu giúp xây dựng một xã hội bền vững trong tương lai bằng cách tạo ra giá trị hướng tới tương lai (đổi mới thông minh), theo tầm nhìn dài hạn cho năm 2030. Thông qua việc phát triển và vận hành Dự án, công ty sẽ góp phần tạo ra một có ý thức về môi trường, xã hội bền vững.

    Obayashi Clean Energy Corporation (một công ty thuộc Tập đoàn Obayashi) sở hữu tổng cộng 31 dự án năng lượng tái tạo (năng lượng mặt trời, gió và sinh khối) với tổng công suất đầu ra là 205.000 kW. Nhà phát triển sẽ tiếp tục theo đuổi các hoạt động kinh doanh năng lượng xanh một cách mạnh mẽ, thể hiện cam kết của mình đối với sự phát triển bền vững của xã hội.

    RENOVA tham gia xây dựng và vận hành Dự án. Thông qua dự án này, công ty đang nỗ lực giúp đỡ những nỗ lực hướng tới một xã hội khử cacbon và thúc đẩy sự hợp tác với các doanh nghiệp địa phương phù hợp với sứ mệnh "tạo ra các hệ thống năng lượng xanh và bền vững cho một thế giới tốt đẹp hơn."

    Shinobuyama Fukushima Power được thành lập vào năm 2016 với ba mục tiêu là “thúc đẩy các nỗ lực tái thiết của Fukushima về phía trước bằng cách thúc đẩy các dự án năng lượng tái tạo”, “đạt được một xã hội định hướng tái chế thực sự hiệu quả” và “đưa Fukushima trở lại trạng thái trước thảm họa”. Công ty đang tăng cường phát triển kinh doanh năng lượng tái tạo, nhằm: 1. đảm bảo các đơn đặt hàng đầy đủ nhận được cho các dự án trong khu vực; 2. cung cấp đầy đủ các cơ hội việc làm; và 3. phát triển nhân sự phù hợp.

    Ghi chú:

    Điện gió tái thiết Fukushima GK (godo kaisha, tương đương với một công ty trách nhiệm hữu hạn) là kết quả của việc tái tổ chức vào năm 2018 của công ty tiền thân được thành lập vào năm 2015 với tên gọi kabushiki kaisha (công ty cổ phần).

    Thẩm quyền giải quyết

    ■ Tổng quan về kinh doanh

    Tên doanh nghiệp Abukuma Wind Power Generation Business

    Đơn vị kinh doanh Điện gió tái thiết Fukushima GK

    Các nhà đầu tư Sumitomo Corporation, JED, Fukushima Mirai Kenkyukai, JWE, Fukushima Electric Power, Shimizu Corporation, Obayashi Clean Energy Corporation, RENOVA, và Shinobuyama Fukushima Power

    Vị trí dự án Thành phố Tamura, Thị trấn Okuma, Thị trấn Namie và Làng Katsurao, thuộc tỉnh Fukushima

    Tổng công suất Xấp xỉ 47.000 kW

    Tiến độ Khởi công xây dựng vào năm 2022; dự kiến ​​hoàn thành vào mùa xuân năm 2025

    Zalo
    Hotline