Khoảnh khắc kinh ngạc 'Wow': Năng lượng tái tạo của Hoa Kỳ đạt kỷ lục 28% trong tháng Tư. Điều gì thúc đẩy sự thay đổi?

Khoảnh khắc kinh ngạc 'Wow': Năng lượng tái tạo của Hoa Kỳ đạt kỷ lục 28% trong tháng Tư. Điều gì thúc đẩy sự thay đổi?

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Khoảnh khắc kinh ngạc 'Wow': Năng lượng tái tạo của Hoa Kỳ đạt kỷ lục 28% trong tháng Tư. Điều gì thúc đẩy sự thay đổi?

    solar
    Lượng điện được tạo ra từ các nguồn tài nguyên tái tạo đã đạt mức kỷ lục 28% vào tháng 4, một con số đột phá cho thấy năng lượng tái tạo đã trở nên quan trọng như thế nào trong các thị trường năng lượng của Hoa Kỳ.

    Peter Kelly-Detwiler, một nhà phân tích năng lượng và là tác giả của cuốn “Công tắc năng lượng”, một cuốn sách gần đây nói về quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế năng lượng không có carbon cho biết: “Đó là một khoảnh khắc 'Wow'.

    Tỷ lệ điện của Hoa Kỳ được sản xuất bằng năng lượng tái tạo từ gió, năng lượng mặt trời và các đập thủy điện đã tăng đều đặn, từ 8,6% vào tháng 4 năm 2001 lên 28% vào tháng 4 này. Những con số đó được công bố trong tuần này bởi Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, cơ quan theo dõi dữ liệu năng lượng của quốc gia.

    Điều gì giải thích sự đột biến?

    Có một số lý do. Đứng đầu là việc lắp đặt năng lượng mặt trời và gió đã chiếm ưu thế trong việc xây dựng năng lượng của Hoa Kỳ.

    "Về cơ bản, những thứ duy nhất chúng tôi đã thêm vào lưới điện trong thập kỷ qua là gió, năng lượng mặt trời và khí tự nhiên", Harrison Fell, một nhà kinh tế và kỹ sư tại Đại học Columbia, nơi ông đồng lãnh đạo Sáng kiến ​​Nghiên cứu Ngành Điện và Năng lượng tái tạo, cho biết. .

    Điều đó xảy ra vì hai lý do. Đầu tiên là chi phí. Kelly-Detwiler cho biết năng lượng tái tạo đơn giản là năng lượng cạnh tranh kinh tế nhất hiện nay.

    Vào năm 2021, chi phí sản xuất một megawatt giờ điện từ một tuabin gió mới là $ 26 đến $ 50. Theo Lazard, một công ty tư vấn tài chính công bố ước tính hàng năm về chi phí sản xuất điện, cùng một lượng điện từ loại rẻ nhất của nhà máy khí đốt tự nhiên dao động từ 45 USD đến 74 USD.

    Fell cho biết các nhiệm vụ và khuyến khích của liên bang và tiểu bang để tăng lượng năng lượng sạch được sử dụng cũng có ích.

    Ông nói: “Khi bạn thực hiện phép toán về thứ có lợi nhất để thêm vào, nó thường là gió và mặt trời ở giai đoạn này.

    Thời tiết có phải là một yếu tố?

    Đúng. Tháng 4 có xu hướng là một tháng đặc biệt nhiều gió, và mùa xuân này gió nhiều hơn hầu hết, Fell nói.

    Cũng có ít năng lượng đi vào lưới điện từ nhiên liệu hóa thạch và hạt nhân vào mùa xuân. Đó là bởi vì nhu cầu điện nói chung thấp hơn do thời tiết ôn hòa và nhiên liệu hóa thạch và các nhà máy điện hạt nhân sử dụng nhiều thời gian để bảo dưỡng và tiếp nhiên liệu, điều này làm giảm sản lượng của chúng, ông nói.

    Một điều ngạc nhiên khác là vào tháng 4, năng lượng gió và năng lượng mặt trời cùng sản xuất ra nhiều điện hơn các nhà máy hạt nhân.

    Trong lịch sử, các nhà máy điện hạt nhân, không có carbon, đã sản xuất khoảng 20% ​​điện năng của nước Mỹ một cách đáng tin cậy. Vào tháng 4, con số này giảm xuống còn 18% trong khi gió và mặt trời kết hợp ở mức 19,6%.

    Sự sụt giảm hạt nhân một phần là kết quả của việc đóng cửa hai nhà máy trong năm qua, Indian Point ở bang New York và Palisades ở Michigan, cũng như đóng cửa theo lịch trình để bảo trì.

    Xu hướng sẽ tiếp tục?

    Khi tất cả các nguồn năng lượng trung hòa carbon của Hoa Kỳ được cộng lại với nhau - hạt nhân, gió, thủy điện và năng lượng mặt trời - gần 46% điện năng của Hoa Kỳ trong tháng 4 đến từ các nguồn không đóng góp khí nhà kính vào môi trường, dữ liệu liên bang cho thấy.

    "Đó là một cột mốc quan trọng," Kelly-Detwiler nói. "Nhưng trong vài năm nữa, chúng ta sẽ nhìn lại và nói, 'Đây là một bước đệm tốt đẹp cho' Wow! 'Tiếp theo!" khoảng khăc.'"

    Zalo
    Hotline