Khám phá trái đất từ ​​​​không gian: Seoul, Hàn Quốc

Khám phá trái đất từ ​​​​không gian: Seoul, Hàn Quốc

    Seoul Hàn Quốc từ không gian

    Hình ảnh vệ tinh của nhiệm vụ Copernicus Sentinel-2 về thủ đô Seoul của Hàn Quốc và vùng phụ cận, được chụp vào ngày 21 tháng 2 năm 2023. Tín dụng: Chứa dữ liệu Copernicus Sentinel đã sửa đổi (2023), được xử lý bởi ESA, CC BY-SA 3.0 IGO

    Thủ đô Seoul của Hàn Quốc và các khu vực xung quanh được mô tả trong hình ảnh vệ tinh này, được chụp bởi sứ mệnh Copernicus Sentinel-2 vào ngày 21 tháng 2 năm 2023. Nằm cách
    biên giới Bắc Triều Tiên khoảng 50 km (30 dặm) về phía nam, khu vực đô thị của Seoul xuất hiện dưới dạng vùng màu xám ở trung tâm của hình ảnh.

    Sông Hàn chảy qua thành phố, và ở bên phải ảnh, có thể thấy nó bị băng bao phủ một phần. Đây là một trong những con sông lớn nhất ở bán đảo Triều Tiên. Nó chảy về phía tây qua Seoul vào biển Hoàng Hải, được đặt tên như vậy vì cát màu vàng tạo nên màu nước của nó.

    Seoul được bao quanh bởi những ngọn núi có rừng, có màu nâu trong bức ảnh mùa đông này. Công viên quốc gia Bukhansan nằm ngay phía bắc thành phố. Công viên như một hòn đảo, đóng vai trò là lá phổi xanh lớn cho môi trường đô thị xung quanh.

    Seoul, Hàn Quốc

    Seoul là thủ đô và thành phố lớn nhất của Hàn Quốc. Đây là một đô thị hiện đại và sôi động, với một lịch sử và văn hóa phong phú đã được định hình bởi vị trí là một trung tâm quyền lực và ảnh hưởng lớn ở Đông Á. Với dân số hơn 10 triệu người, Seoul là một thành phố nhộn nhịp với nhịp sống nhanh và nền kinh tế thịnh vượng, được thúc đẩy bởi các ngành như công nghệ, tài chính và du lịch. Mặc dù hiện đại, Seoul vẫn cố gắng bảo tồn di sản và truyền thống của mình, với các địa danh như Cung điện Gyeongbokgung, Làng Bukchon Hanok và Tháp Namsan mang đến cái nhìn thoáng qua về lịch sử phong phú của thành phố. Nhìn chung, Seoul là một thành phố độc đáo và thú vị, mang đến sự pha trộn độc đáo giữa truyền thống cổ xưa và hiện đại tiên tiến.

    Phía tây Seoul là thành phố ven biển Incheon, đóng vai trò là cảng chính của Seoul. Sân bay quốc tế Incheon, sân bay chính của Hàn Quốc, có thể nhìn thấy rõ ràng trong ảnh ở phía tây của hòn đảo nhân tạo lớn.

    Đê chắn sóng nhân tạo của nhà máy điện thủy triều Hồ Sihwa, tạo ra một lưu vực dọc theo bờ biển, có thể được phát hiện dưới dạng một đường màu nâu nhạt ở phía dưới cùng của hình ảnh. Đây là nhà máy điện thủy triều lớn nhất thế giới và nó sử dụng thủy triều mạnh có thể dẫn đến chênh lệch mực nước hơn 6 mét. Dấu hiệu của các lực thủy triều này có thể được nhìn thấy trong hình ảnh, chủ yếu ở dạng các bãi cát rộng lớn dọc theo bờ biển.

    Ngoài ra còn có nhiều trang trại nuôi hàu cũng được hưởng lợi từ thủy triều mạnh. Chúng có thể nhìn thấy dưới dạng các hình chữ nhật màu xanh lam ở dưới cùng của hình ảnh, trong Hoàng Hải.

    Zalo
    Hotline