Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Khí hậu, Năng lượng và Môi trường G7 tại SapporoKhai mạc Hội nghị Bộ trưởng Khí hậu, Năng lượng và Môi trường G7 tại Sapporo

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Khí hậu, Năng lượng và Môi trường G7 tại SapporoKhai mạc Hội nghị Bộ trưởng Khí hậu, Năng lượng và Môi trường G7 tại Sapporo

    Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Khí hậu, Năng lượng và Môi trường G7 tại Sapporo

    Các bộ trưởng G7 đặt ra mục tiêu mới cho công suất điện mặt trời, điện gió  | Mekong ASEAN

    Hội nghị Bộ trưởng Khí hậu, Năng lượng và Môi trường G7 đã khai mạc tại Sapporo. Bộ trưởng các nước G7 và khách mời chụp ảnh lưu niệm (ngày 15, TP Sapporo)

    Cuộc họp của các bộ trưởng khí hậu, năng lượng và môi trường G7, khám phá con đường hướng tới hiện thực hóa một xã hội khử cacbon, đã khai mạc tại Sapporo vào ngày 15. Các mục chính của chương trình nghị sự là các biện pháp giảm phát thải khí nhà kính và đảm bảo an ninh năng lượng. Đối với quá trình khử cacbon, sự chú ý tập trung vào các cuộc thảo luận về việc xử lý nhiệt điện than. Chính phủ Nhật Bản dự định đưa ra các biện pháp khử cacbon theo phong cách Nhật Bản như sử dụng hydro, amoniac và CCUS (thu hồi, sử dụng và lưu trữ carbon dioxide).


    Mở đầu cuộc họp vào sáng ngày 15, Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Yasutoshi Nishimura, người đã chào đón các bộ trưởng từ nhiều quốc gia, nhấn mạnh rằng “chúng tôi sẽ làm việc để đảm bảo an ninh năng lượng đồng thời giải quyết khủng hoảng khí hậu. " Ông nói: “Điều quan trọng là đảm bảo một loạt các lựa chọn công nghệ, chẳng hạn như năng lượng tái tạo, năng lượng hạt nhân và hydro, tùy theo hoàn cảnh của mỗi quốc gia.


    Akihiro Nishimura, Bộ trưởng Bộ Môi trường, đã nêu ra mục tiêu của Thỏa thuận Paris là giữ nhiệt độ tăng dưới 1,5 độ và bày tỏ thiện chí: "Chúng tôi đã bước vào giai đoạn thực hiện các hành động cụ thể đối với quá trình khử cacbon. G7 sẽ dẫn đầu hành động đó ."

    Zalo
    Hotline