Keppel và ExxonMobil khám phá các giải pháp hydro và amoniac có hàm lượng carbon thấp ở Singapore

Keppel và ExxonMobil khám phá các giải pháp hydro và amoniac có hàm lượng carbon thấp ở Singapore

    Cơ sở hạ tầng Keppel và ExxonMobil Châu Á Thái Bình Dương đang tìm cách phát triển khả năng tiếp cận hydro và amoniac có hàm lượng carbon thấp cho các ứng dụng thương mại và công nghiệp tại Singapore.

    keppel-and-exxonmobil-to-explore-low-carbon-hydrogen-and-ammonia-solutions-in-singapore

    Theo Chiến lược Hydro Quốc gia của Chính phủ Singapore, được công bố vào tháng 10 năm 2022, Cơ quan Thị trường Năng lượng và Cơ quan Hàng hải và Cảng đã đưa ra biểu hiện quan tâm vào tháng 12 đối với các đề xuất xây dựng, sở hữu và vận hành các cơ sở sản xuất điện và hầm chứa carbon thấp hoặc không có carbon trên đảo Jurong. Hòn đảo.

    Sự hợp tác mới giữa Keppel-ExxonMobil được hy vọng sẽ giải quyết lời kêu gọi đó và hỗ trợ các mục tiêu bền vững của Đảo Jurong và chiến lược hydro rộng lớn hơn của Singapore, dự đoán rằng hydro có thể đáp ứng tới một nửa nhu cầu năng lượng của đất nước vào năm 2050.

    Keppel đã và đang đầu tư đáng kể vào hydro ở quốc gia châu Á này. Vào tháng 8 năm ngoái (2022), mảng kinh doanh năng lượng của họ, hợp tác với Mitsubishi Power Asia Pacific và Jurong Engineering, thông báo họ đã đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng (FID) để phát triển một nhà máy điện chạy bằng hydro 600MW.

    Cindy Lim, Giám đốc điều hành của Cơ sở hạ tầng Keppel cho biết: “Trên toàn cầu, hydro sạch là một trong những chiến lược khử cacbon hiệu quả nhất, đặc biệt là đối với các lĩnh vực khó giảm thiểu như hàng hải và hóa dầu. “Là người tiên phong trong lĩnh vực năng lượng, Keppel rất vui được hợp tác với ExxonMobil để đẩy nhanh quá trình phát triển và triển khai amoniac từ đầu đến cuối để hỗ trợ các ngành công nghiệp và các mục tiêu bền vững của Singapore.”

    Là một trong những công ty 'Dầu mỏ lớn' của thế giới, ExxonMobil đã và đang thúc đẩy cơ sở hydro xanh “quy mô thế giới” tại khu phức hợp của họ ở Baytown, Texas, Hoa Kỳ, nơi sản xuất amoniac.

    Iritza Sayyed, Chủ tịch phụ trách Giải pháp các-bon thấp tại ExxonMobil Châu Á Thái Bình Dương, cho biết: “ExxonMobil rất vui được hợp tác với Keppel để đánh giá các giải pháp các-bon thấp như một phần trong mục tiêu giảm lượng khí thải của chúng tôi và giúp những người khác giảm lượng khí thải của họ. Đây là một ví dụ về cách chúng tôi có thể cung cấp các giải pháp quan trọng, có thể mở rộng để giảm lượng khí thải CO2 nhằm hỗ trợ cho tham vọng Net Zero của công ty chúng tôi và Singapore.”

    Đảo Jurong là trung tâm của ngành công nghiệp hóa chất và năng lượng của Singapore, và trong những năm gần đây đã trở thành tâm điểm của phần lớn các kế hoạch hydro của đất nước. Vào thứ Năm (20 tháng 4), Linde tuyên bố sẽ xây dựng nhà máy điện phân “lớn nhất” quốc gia trên đảo như một phần của thỏa thuận cung cấp hydro xanh dài hạn với Evonik.

     

    Zalo
    Hotline