Keppel thử nghiệm hệ thống điện mặt trời dựa trên màng ở Singapore

Keppel thử nghiệm hệ thống điện mặt trời dựa trên màng ở Singapore

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Keppel thử nghiệm hệ thống điện mặt trời dựa trên màng ở Singapore
    Keppel sẽ sử dụng công nghệ của Ocean Sun cho hệ thống dựa trên màng.

    Keppel Energy Nexus, một công ty con của công ty cơ sở hạ tầng Keppel Infrastructure có trụ sở tại Singapore, sẽ thử nghiệm một hệ thống quang điện mặt trời nổi gần bờ (PV) dựa trên màng tại Đảo Jurong, Singapore.

    Việc thí điểm diễn ra sau khi công ty nhận được khoản tài trợ từ Cơ quan Thị trường Năng lượng của Singapore (EMA) và JTC.

    Không giống như các hệ thống PV nổi thông thường ở Singapore được triển khai ở các vùng nước yên tĩnh hơn, hệ thống PV dựa trên màng có thể khai thác năng lượng mặt trời trong điều kiện biển động.

    Trong bối cảnh áp lực và sự cấp bách gia tăng xung quanh vấn đề biến đổi khí hậu, làm thế nào các nhà khai thác năng lượng ở Trung Đông có thể đo lường tốt hơn lượng khí thải và giúp dẫn đầu chương trình nghị sự khử cacbon?

    Với quy mô phát thải nhà kính toàn cầu và khả năng sử dụng nhiên liệu hóa thạch không thể khắc phục được từ hoạt động của ngành, các doanh nghiệp trong lĩnh vực dầu khí phải đối chiếu và xác định chính xác các lĩnh vực cần cải thiện, xây dựng cầu nối giữa ý định và hành động.

    Theo báo cáo của McKinsey & Company, ngành công nghiệp dầu khí chịu trách nhiệm cho khoảng 10% trực tiếp và 40% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính gián tiếp trên toàn cầu. Tại COP26, hơn 450 doanh nghiệp từ khắp lĩnh vực tài chính, trị giá tổng cộng 130 triệu đô la, cam kết tài trợ để đạt mức phát thải carbon ròng bằng 0 vào năm 2050, gây áp lực gia tăng lên ngành năng lượng để cải thiện hiệu suất, khi các nhà đầu tư ngày càng tìm cách thoái vốn khỏi tài sản nhiên liệu hóa thạch.

    Nó sẽ sử dụng công nghệ của Ocean Sun để khai thác năng lượng mặt trời bằng cách gắn các tấm pin mặt trời lên các màng gia cố hình tròn lớn. Các màng này sẽ được bảo vệ bởi cấu trúc ống polyetylen mật độ cao.

    Dự án thí điểm dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào quý IV năm sau. Sau khi hoàn thành, hệ thống nổi sẽ là hệ thống nổi đầu tiên ở Singapore.

    Hệ thống PV sẽ bao gồm tổng cộng ba giàn tròn và có công suất lắp đặt là 1,5 MWp.

    Giám đốc điều hành Keppel Infrastructure Power & Renewables Janice Bong cho biết: “Chúng tôi rất vui vì hệ thống điện mặt trời nổi sáng tạo đã được lựa chọn để giúp xúc tác việc triển khai năng lượng tái tạo sử dụng không gian biển không sử dụng xung quanh Đảo Jurong.

    “Với không gian hạn chế mà Singapore dành cho việc triển khai bảng điều khiển năng lượng mặt trời, hệ thống mạnh mẽ và sáng tạo có thể dễ dàng mở rộng quy mô và tăng đáng kể nguồn cung cấp điện mặt trời nổi ở Singapore, vượt ra ngoài việc triển khai trong các hồ chứa.

    “Đổi mới thử nghiệm này phù hợp với cam kết của chúng tôi trong việc hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng thông qua việc cung cấp các giải pháp tái tạo, năng lượng sạch và khử cacbon như một phần của Tầm nhìn 2030 của Keppel, đặt tính bền vững là cốt lõi trong chiến lược của nhóm.”

    Tháng trước, công ty xăng dầu Equinor có trụ sở tại Na Uy và công ty năng lượng Pháp Technip Energies đã hợp tác để phát triển cấu trúc bán kết cấu thép gió nổi.

    Hai công ty đặt mục tiêu thúc đẩy phát triển công nghệ cho các dự án gió nổi ngoài khơi, cũng như giảm chi phí và phát triển các cơ hội giá trị địa phương.

    Zalo
    Hotline