KEPCO, Samsung C&T tăng tốc thực hiện dự án năng lượng xanh ở UAE

KEPCO, Samsung C&T tăng tốc thực hiện dự án năng lượng xanh ở UAE

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    KEPCO, Samsung C&T tăng tốc thực hiện dự án năng lượng xanh ở UAE


    Các quan chức của Korea Electric Power Corp., Korea Western Power, Samsung C&T, Petrolyn Chemie cũng như các quan chức chính phủ của Hàn Quốc và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất chụp ảnh chung sau khi ký kết thỏa thuận phát triển chung tại trụ sở của Khu công nghiệp Khalifa, Abu Dhabi (KIZAD ) tại UAE, Thứ Ba. Được phép của KEPCO

    Bởi Lee Kyung-min

    Theo các quan chức trong ngành, một tập đoàn gồm ba công ty năng lượng và xây dựng nhà nước và tư nhân địa phương sẽ xây dựng một nhà máy hydro và amoniac ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), trong sáng kiến ​​năng lượng xanh mới nhất của Hàn Quốc mở rộng sang Trung Đông, theo các quan chức ngành công nghiệp, hôm thứ Năm. .

    Đây là dự án hydro và amoniac xanh ở nước ngoài đầu tiên của Hàn Quốc, một bước đi có ý nghĩa nhằm đạt được chỗ đứng vững chắc trong thị trường năng lượng toàn cầu béo bở, dự kiến ​​sẽ tạo ra khối lượng thị trường hàng năm khoảng 130 nghìn tỷ won (103 tỷ USD) mỗi năm từ năm 2050.

    Tập đoàn Điện lực Nhà nước Hàn Quốc (KEPCO) và công ty con của họ là Korea Western Power cũng như Samsung C&T cho biết hôm thứ Năm rằng họ đã ký một thỏa thuận phát triển chung để xây dựng nhà máy với công suất sản xuất hàng năm 200.000 tấn tại Khu công nghiệp Khalifa, Abu Dhabi. (KIZAD), Thứ Ba.

    Các quan chức của ba công ty địa phương đã đến thăm KIZAD để gặp gỡ các đối tác của họ từ Petrolyn Chemie, một liên doanh được thành lập bởi hai công ty năng lượng của UAE - Petrolyn và Chemie Tech.

    Dự án sẽ xây dựng nhà máy để sản xuất 35.000 tấn amoniac xanh mỗi năm, là nhà máy đầu tiên trong dự án hai giai đoạn nâng công suất lên 200.000 tấn. Các mốc thời gian cho mỗi giai đoạn vẫn chưa được xác định.

    Ba công ty địa phương cho biết dự án sẽ hoạt động như một nền tảng toàn diện, qua đó góp phần đáp ứng các mục tiêu giảm thiểu khí nhà kính của quốc gia cũng như tăng cường khả năng tự cung tự cấp năng lượng. Các mục tiêu sẽ được nâng cao bởi một mô hình kinh doanh lành mạnh và hiệu quả bao gồm phát triển công nghệ, đầu tư, sản xuất, phân phối và hậu cần.

    Theo kế hoạch được chính phủ công bố vào tháng 10 năm ngoái, Hàn Quốc sẽ giảm lượng khí thải carbon xuống 40% so với con số của năm 2018 vào năm 2030 và đạt được mức độ trung lập hoàn toàn về carbon vào năm 2050.

    Theo định hướng xanh này, các ngành công nghiệp năng lượng đến năm 2030 sẽ cần 11 triệu tấn amoniac mỗi năm và 13,5 triệu tấn hydro hàng năm vào năm 2050. Hàn Quốc phụ thuộc hơn 80% vào hai nguồn năng lượng xanh quan trọng để nhập khẩu.

    KEPCO cho biết trong một tuyên bố: "Đây sẽ là dự án đầu tiên của các công ty Hàn Quốc để đạt được hiệu quả tốt hơn về động lực trung hòa carbon". "Chúng tôi sẽ nỗ lực tận dụng cơ hội để tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp và củng cố các động lực tăng trưởng trong tương lai trên thị trường hydro xanh toàn cầu."

    Zalo
    Hotline