Kenworth và Toyota bắt đầu sản xuất xe tải chạy bằng hydro

Kenworth và Toyota bắt đầu sản xuất xe tải chạy bằng hydro

    Kenworth sẽ bắt đầu sản xuất loại xe điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro T680 loại 8 không khí thải (FCEV) kết hợp với Toyota.

    kenworth-và-toyota-bắt-đầu-sản-xuất-xe-tải-chạy-bằng-hydro

    Công ty đã hợp tác với Toyota Motor Bắc Mỹ để phát triển T680 FCEV, tích hợp những tiến bộ công nghệ pin nhiên liệu hydro mới nhất của nhà sản xuất ô tô vào phương tiện.

    Các đại lý của Kenworth ở Hoa Kỳ và Canada đang nhận tiền đặt cọc cho những chiếc xe đầu tiên, với kế hoạch giao hàng cho khách hàng ban đầu vào năm 2024 và sản xuất hàng loạt vào năm 2025.

    Công ty tuyên bố FCEV có phạm vi hoạt động lên tới 450 dặm tùy thuộc vào điều kiện lái xe và được trang bị Động cơ kép 310kW của Toyota và Mô-đun tế bào nhiên liệu kép Gen 2.

    Kevin Baney, Tổng Giám đốc Kenworth kiêm Phó Chủ tịch PACCAR, cho biết: “T680 FCEV được thiết kế để cung cấp một trong những phạm vi lái xe dài nhất so với bất kỳ xe tải không khí thải nào trên thị trường.

     

    “Sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển với Toyota và thử nghiệm sản phẩm T680 FCEV trong các hoạt động thực tế, đây là thời điểm thú vị trong lịch sử của Kenworth để đưa chiếc xe tải công nghệ tiên tiến này ra thị trường.”

    Matt Stich, Tổng Giám đốc Giải pháp Tế bào Nhiên liệu tại Toyota Motor Bắc Mỹ, cho biết thêm: “Toyota rất vui mừng được thực hiện bước tiếp theo trong nỗ lực chung này với Kenworth nhằm cung cấp bộ truyền động không khí thải cho khách hàng của mình“Công nghệ điện chạy bằng pin nhiên liệu chạy bằng hydro đã được chứng minh này sẽ cho phép các khách hàng thương mại giúp giảm lượng carbon và hoạt động bền vững hơn.”

    Năm ngoái, hai công ty đã tiết lộ FCEV của họ “đã chứng minh” phương tiện hạng nặng hạng 8 chạy bằng hydro, được thiết kế chung của họ có thể phù hợp với hiệu suất của động cơ diesel trong một cuộc thử nghiệm.

    Thông báo được đưa ra sau khi hoàn thành hoạt động của họ trong dự án Cơ sở vận chuyển hàng hóa không khí thải và gần như không phát thải (ZANZEFF) Shore to Store tại cảng Los Angeles, nơi đã thử nghiệm 10 chiếc Toyota-Kenworth T680 FCEV.

    Zalo
    Hotline