Kensenren / 8 nghề / 10 nhóm trình bày hướng dẫn về thu nhập tối thiểu hàng năm và trao đổi với hiệu trưởng để phản ánh giá hợp đồng

Kensenren / 8 nghề / 10 nhóm trình bày hướng dẫn về thu nhập tối thiểu hàng năm và trao đổi với hiệu trưởng để phản ánh giá hợp đồng

    Kensenren / 8 nghề / 10 nhóm trình bày hướng dẫn về thu nhập tối thiểu hàng năm và trao đổi với hiệu trưởng để phản ánh giá hợp đồng


    Liên đoàn các tổ chức chuyên ngành xây dựng (Kensenren, Chủ tịch Shogo Iwata) đã công bố số tiền hướng dẫn thu nhập tối thiểu hàng năm cho từng loại công việc được xác định bởi 10 tổ chức thành viên cho mỗi cấp của Hệ thống nâng cao nghề nghiệp xây dựng (CCUS). Trong bối cảnh khủng hoảng về tình trạng thiếu nhân công, các tiêu chuẩn đối xử với công nhân lành nghề được trình bày một cách dễ thấy. Điều này sẽ dẫn đến việc đảm bảo một mức giá hợp đồng ổn định đảm bảo điều này. Chúng tôi muốn tập trung vào đối thoại để có được sự hiểu biết của các nhà thầu và công ty chính, đồng thời mở đường cho việc chuyển giá phù hợp.


    Hiện tại, thu nhập tối thiểu hàng năm được quy định cho 8 nghề và 10 nhóm: ▽ xây dựng móng, bơm bê tông, hoàn thiện nội thất, thép cây, giàn giáo, ván khuôn, trát tường và khoan cắt. Có những nhóm khác đang được xem xét và có khả năng số lượng nghề nghiệp và nhóm sẽ mở rộng.


    Chủ tịch Iwata giải thích, "Chúng tôi đã có nhiều cuộc thảo luận (giữa các tổ chức) về việc liệu chúng tôi có nên đưa ra mức lương tối thiểu hàng năm theo cách mà người lao động có thể nhìn thấy được hay không, ngay cả khi chúng tôi (sử dụng lao động có tay nghề) nên được làm rõ." Ông bày tỏ sẵn sàng thúc đẩy các nỗ lực phản ánh thu nhập hàng năm tối thiểu trong giá hợp đồng, nói rằng, "Tôi muốn thực hiện một cách tiếp cận để có được sự hiểu biết của nhà thầu chính." Nếu các cuộc thảo luận về chuyển giá trở nên sôi động trong ngành xây dựng, đó sẽ là cơ hội để có được sự hiểu biết của những người đặt hàng tư nhân.


    Kenji Minowa, Chủ tịch Hiệp hội các nhà thầu ván khuôn Nhật Bản (Japan Formwork), một trong những tổ chức xây dựng kế hoạch, đã từ chối và nói rằng “Tôi không yêu cầu (nhà thầu chính) trả nhiều như vậy”. Dựa trên cảm giác khủng hoảng được chia sẻ bởi mỗi tổ chức về tình trạng thiếu nhân công, số tiền này được tính toán dựa trên giả định rằng "nếu bạn không trả nhiều như vậy, bạn sẽ không thể kiếm được việc làm."


    Ban đầu, mỗi tổ chức đang xem xét việc thiết lập một đơn giá hợp đồng tiêu chuẩn như một bộ, nhưng nó đã bị đình chỉ do các vấn đề pháp lý như Đạo luật chống độc quyền. Tuy nhiên, như Chủ tịch Iwata nói, "Bản chất của cuộc thảo luận là phải làm gì để đảm bảo (tiền lương ổn định)", trọng tâm trong tương lai sẽ là tạo ra một hệ thống ổn định giá hợp đồng, vốn dao động tùy thuộc vào khối lượng công việc trở thành.
    Chủ tịch Iwata đã và đang làm việc về việc tiêu chuẩn hóa chi phí lao động và giảm "phí hợp đồng thấp một cách bất hợp lý" là những vấn đề sẽ được thảo luận bởi Hội đồng Công nghiệp Xây dựng Trung ương của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch (Chukenshin) và "Nhóm nghiên cứu về Cải thiện môi trường cho ngành xây dựng bền vững. "Đề cập đến thực tế là việc thiết lập tiêu chuẩn đã được đề cập, ông nói," Tôi muốn chú ý đến cuộc thảo luận của hội đồng. "

    Zalo
    Hotline