Kế thừa và Tiến hóa --Cuộc họp báo của Chủ tịch sắp tới Koji Sato

Kế thừa và Tiến hóa --Cuộc họp báo của Chủ tịch sắp tới Koji Sato

    Kế thừa và Tiến hóa --Cuộc họp báo của Chủ tịch sắp tới Koji Sato


    Vào ngày 13 tháng 2, Toyota đã tổ chức một cuộc họp báo để phác thảo cơ cấu quản lý mới của mình. Chủ đề của kỷ nguyên mới này là "kế thừa và tiến hóa". Toyota Times chia sẻ lời của tân Tổng thống Koji Sato


    Cuộc họp báo này là cơ hội đầu tiên của vị tổng thống sắp tới nói chuyện với giới truyền thông kể từ buổi phát sóng trực tiếp Toyota Times News ngày 26 tháng 1 công bố sự thay đổi lãnh đạo.

    Đội ngũ quản lý mới sẽ tiếp quản vào tháng 4 đã áp dụng chủ đề kế thừa trọng tâm, dựa trên nền tảng quản lý lấy sản phẩm làm trung tâm và lấy khu vực làm trung tâm do Chủ tịch Akio Toyoda thành lập và phát triển thành một công ty di động tập trung vào phát triển xe điện ( BEV).

    Các lĩnh vực kinh doanh ưu tiên của Toyota sẽ là tăng cường các sáng kiến ​​Dệt, đạt được tính trung lập carbon ở châu Á và cải cách kinh doanh bắt đầu với BEV thế hệ tiếp theo. Chủ tịch sắp tới Sato tuyên bố sẽ quản lý “với tư cách là một nhóm”, được hướng dẫn bởi các khái niệm đặt đúng người vào đúng vị trí và nhấn mạnh vai trò hơn là chức danh.

    Cam kết quản lý tập trung vào sản phẩm và tập trung vào khu vực
    sato

    Hôm nay, tôi muốn giải thích về cấu trúc đội ngũ quản lý mới của chúng ta từ tháng 4. Chủ đề của cấu trúc mới này là “kế thừa và phát triển”.

    Những gì chúng ta nên kế thừa là cách quản lý lấy sản phẩm làm trung tâm và lấy khu vực làm trung tâm mà Chủ tịch Toyoda đã xây dựng trong 13 năm qua.

    Trong giai đoạn này, việc chúng tôi giới thiệu Kiến trúc Toàn cầu Mới của Toyota và hệ thống công ty nội bộ đã cho phép chúng tôi tạo ra những chiếc xe tốt hơn và nâng cao hiệu quả phát triển.

    Tận dụng nền tảng sản xuất ô tô này và thúc đẩy nỗ lực trở thành nhà sản xuất ô tô tốt nhất trong thành phố đã mang lại sự cân bằng toàn cầu cho cơ cấu kinh doanh của chúng tôi.

    Khối lượng hòa vốn của chúng tôi đã cải thiện hơn 30% kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, nhờ cải cách sản xuất và củng cố cơ cấu mà chúng tôi đã làm việc với các nhà cung cấp.

    Và tài sản lớn nhất của chúng tôi chính là giá trị “Hãy tạo ra những chiếc xe ngày càng tốt hơn” xuyên suốt Toyota.

    Dựa trên phương tiện, không dựa trên chức năng…
    Bắt đầu hành động tại genba, không ngồi và tranh luận…
    Làm việc chăm chỉ để mang lại nụ cười trên khuôn mặt của khách hàng…

    Tôi tin rằng Toyota đã thay đổi thành một công ty coi trọng nguồn gốc của việc sản xuất ô tô và có thể được gọi là một nhà sản xuất ô tô thực sự.

    Bắt đầu từ tháng 4, đội ngũ quản lý mới của chúng tôi sẽ đưa “Quản lý Akio Toyoda” này vào thực tế.

    Điện khí hóa, Trí thông minh và Đa dạng hóa là chìa khóa cho một công ty di động
    sato

    Sự phát triển mà đội ngũ quản lý mới của chúng tôi hướng tới là biến Toyota thành một công ty di động.

    Chúng tôi sẽ làm như vậy theo ba chủ đề chế tạo ô tô. Điện khí hóa, Trí thông minh và Đa dạng hóa.

    Đầu tiên là điện khí hóa. Năng lượng là thứ duy trì sự sống của chúng ta.

    Toyota phải tạo ra những chiếc xe có tính đến an ninh năng lượng và góp phần đạt được một xã hội trung hòa carbon.

    Tình hình năng lượng khác nhau trên khắp thế giới. Đó là lý do tại sao chúng tôi sẽ tiếp tục cách tiếp cận đa hướng mà không dao động khỏi con đường đa hướng của chúng tôi.

    Trong đa lộ trình đó, xe điện chạy bằng pin hoặc BEV cũng là một lựa chọn quan trọng.

    Dưới sự điều hành của Master Driver Toyoda, chúng tôi đã chuẩn bị để tạo ra những chiếc BEV độc nhất cho Toyota và Lexus. Thông qua những nỗ lực này, chúng tôi đã thấy được loại BEV mà chúng tôi đang hướng tới.

    Bây giờ là thời điểm thích hợp, chúng tôi sẽ đẩy nhanh quá trình phát triển BEV bằng một cách tiếp cận mới.

    Cụ thể, chúng tôi sẽ phát triển BEV thế hệ tiếp theo cho thương hiệu Lexus vào năm 2026, với mọi thứ từ pin và nền tảng cho đến cách chế tạo ô tô được tối ưu hóa cho BEV, đồng thời mở rộng dòng BEV hiện tại của chúng tôi.

    Thứ hai là trí thông minh. Với nhiều ô tô tương tác hơn, chúng tôi sẽ làm cho chúng an toàn hơn, thoải mái hơn và thú vị hơn.

    Tôi tin rằng có một chiếc xe thông minh mà chỉ một nhà sản xuất ô tô mới có thể đạt được. Một lượng lớn thông tin chảy qua ô tô, bao gồm cả hoạt động của người lái và tình trạng lốp xe. Như vậy, có rất nhiều thông tin mà chỉ một nhà sản xuất ô tô mới có thể đưa vào sử dụng.

    Bằng cách lắng nghe những gì ô tô nói và bằng cách kiểm soát thông tin ở mức độ cao hơn, tích hợp hơn, chúng tôi có thể tăng giá trị của ô tô theo cách phù hợp với từng khách hàng, chẳng hạn như bằng cách cải thiện hiệu suất nhiên liệu, tối ưu hóa chất lượng xe và hỗ trợ lái xe an toàn.

    Nền tảng phần mềm Arene sẽ giúp chúng ta đạt được thế giới đó. Arene cũng sẽ dẫn đến các dịch vụ mới thông qua sự hợp tác với các đại lý và ứng dụng. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để biến ô tô trở nên thông minh thông qua cả phần cứng và phần mềm.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để biến ô tô trở nên thông minh thông qua cả phần cứng và phần mềm.

    Thứ ba là đa dạng hóa. Toyota hoạt động trên toàn thế giới. Nhu cầu và giá trị đa dạng của khách hàng khác nhau tùy theo khu vực và thế hệ. Đó là lý do tại sao chúng ta cần những lựa chọn đa dạng về cả sản phẩm và dịch vụ.

    Lấy ví dụ về mẫu xe ý tưởng IMV 0 mà chúng tôi đã ra mắt tại Thái Lan vào năm ngoái. Ưu tiên khả năng tùy biến dễ dàng, chúng tôi đang trực tiếp giải quyết nhu cầu của khách hàng sử dụng xe bán tải trong công việc. 

    Là một công ty toàn cầu với đầy đủ các dòng sản phẩm, chúng tôi sẽ thúc đẩy việc sản xuất ô tô phù hợp với các khu vực và đáp ứng các nhu cầu đa dạng.

    Ba chủ đề kinh doanh ưu tiên
    sato

    Để hiện thực hóa ba chủ đề này, đội ngũ quản lý mới của chúng tôi sẽ ưu tiên ba trụ cột kinh doanh.


    Đầu tiên là cải cách kinh doanh bắt đầu với BEV thế hệ tiếp theo.

    Để cung cấp những chiếc BEV hấp dẫn cho nhiều khách hàng hơn, chúng tôi phải hợp lý hóa cấu trúc của ô tô và—với tư duy ưu tiên BEV—chúng tôi phải thay đổi mạnh mẽ cách thức kinh doanh, từ sản xuất đến bán hàng và dịch vụ. Lexus sẽ dẫn đầu quá trình chuyển đổi này.

    Thứ hai là củng cố các sáng kiến Dệt của chúng tôi.

    Nhiệm vụ của Woven là cùng với Toyota xem xét hình thái mà tính di động, bao gồm cả cơ sở hạ tầng xã hội, nên tạo ra một xã hội di động mới.

    Nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy khái niệm về xe thông minh của chúng tôi.

    Đó là lý do tại sao, hơn bao giờ hết, Toyota và Woven sẽ đoàn kết để đẩy nhanh quá trình phát triển Arene và theo đuổi mạnh mẽ các thử nghiệm trình diễn trong thành phố khóa học thử nghiệm di động của Woven City.

    Và thứ ba là đạt được tính trung lập carbon ở châu Á.

    Chúng tôi sẽ thúc đẩy các cuộc biểu tình về điện khí hóa và tính di động thông qua hợp tác xuyên ngành và xuyên biên giới dựa trên quan hệ đối tác nền tảng với Tập đoàn Charoen Pokphand, công ty tư nhân lớn nhất Thái Lan.

    Đội ngũ quản lý mới của chúng tôi sẽ phát triển các sáng kiến cụ thể cho ba trụ cột này.

    Đúng người đúng việc, vai trò quan trọng hơn chức danh
    sato

    Dấu hiệu quản lý của chúng tôi với tư cách là một đội, giống như một đội bóng đá, sẽ linh hoạt trong việc thay đổi đội hình. Cơ bản của điều này là các khái niệm về đúng người ở đúng nơi và nhấn mạnh vai trò hơn chức danh.

    Đầu tiên, ba phó chủ tịch điều hành, những người đã từng học quản lý gần với tổng thống, sẽ lãnh đạo ba công việc kinh doanh ưu tiên của chúng ta.

    Phó chủ tịch điều hành Kon, với tư cách là Giám đốc tài chính tận tâm của Woven của Toyota, sẽ làm việc với Giám đốc điều hành Kuffner để thúc đẩy quá trình chuyển đổi đột phá của Woven.

    Phó chủ tịch điều hành Maeda, với tư cách là giám đốc điều hành của Khu vực châu Á của chúng tôi, sẽ khám phá các con đường trung hòa carbon cho các quốc gia mới nổi và lãnh đạo chiến lược châu Á mới của chúng tôi với chủ đề triển khai xã hội các công nghệ CASE.

    Phó chủ tịch điều hành Kuwata, với tư cách là phó chủ tịch điều hành của Toyota Motor Kyushu, sẽ thúc đẩy chiến lược kinh doanh BEV của Lexus và tái cấu trúc hệ thống sản xuất ở Kyushu, nơi chúng tôi có một nhà máy Lexus chuyên dụng.

    Các nhân viên điều hành của chúng tôi, tập trung vào các chủ tịch công ty nội bộ và giám đốc khu vực, sẽ chịu trách nhiệm thực hiện quản lý lấy sản phẩm làm trung tâm và lấy khu vực làm trung tâm.

    Các phó chủ tịch điều hành mới Hiroki Nakajima và Yoichi Miyazaki, mỗi người sẽ giám sát công việc trên hai trục sản phẩm và khu vực.

    Tetsuo Ogawa, Giám đốc điều hành khu vực Bắc Mỹ và Tatsuro Ueda, Giám đốc điều hành khu vực Trung Quốc, sẽ lãnh đạo ban quản lý tập trung vào khu vực với tư cách là giám đốc điều hành mới và Simon Humphries sẽ lãnh đạo việc tạo thương hiệu với tư cách là giám đốc thương hiệu mới.

    Kazuaki Shingo, chủ tịch của Toyota Compact Car Company, sẽ thúc đẩy việc tạo ra một hệ thống sản xuất cạnh tranh.

    Giám đốc điều hành Jun Nagata sẽ tiếp tục lãnh đạo việc liên lạc với các bên liên quan, đây là nền tảng cho mọi nỗ lực.

    Và tôi tin rằng vai trò của tôi, với tư cách là chủ tịch, sẽ là phát huy tối đa sức mạnh của đội chúng ta với tư cách là đội trưởng.

    Tôi sẽ lắng nghe cẩn thận ý kiến của những người ở tuyến đầu và đoàn kết đội ngũ của chúng ta đồng thời tận dụng tối đa tính cách đa dạng của các nhà lãnh đạo.

    13 năm học tập
    SATO

    Nhiều thành viên trong nhóm quản lý mới của chúng tôi, bao gồm cả tôi, vẫn ở cấp quản lý hoặc trợ lý giám đốc khi Chủ tịch Toyoda nhậm chức.

    Trong 13 năm qua, bằng cách đương đầu với nhiều thách thức và trải qua nhiều thất bại trên tuyến đầu, chúng tôi đã tiếp tục học hỏi từ nhiều quan điểm khác nhau về giá trị của việc tạo ra những chiếc xe ngày càng tốt hơn và trở thành nhà sản xuất ô tô tốt nhất trong thị trấn.

    Nhờ đó, tại Toyota, chúng tôi hiện có nhiều người có khả năng quản lý công ty.

    Chúng tôi muốn yêu cầu sự hướng dẫn và hỗ trợ nồng nhiệt của mọi người.

    Zalo
    Hotline