Kế hoạch của tập đoàn đa quốc gia Nhà máy methanol xanh Singapore

Kế hoạch của tập đoàn đa quốc gia Nhà máy methanol xanh Singapore

    Kế hoạch của tập đoàn đa quốc gia Nhà máy methanol xanh Singapore

    Một sự hợp tác của sáu công ty đã ký một thỏa thuận để tiến hành các nghiên cứu khả thi cho một nhà máy thí điểm e-methanol xanh tối thiểu 50.000 tấn / năm ở Singapore.

    Công ty truyền tải khí tự nhiên Thái Lan PTT Exploration and Production (PTTEP), công ty khí công nghiệp Air Liquide, nhà phát điện Singapore YTL PowerSeraya, nhà cung cấp dịch vụ hậu cần bến xe tăng Oiltanking, nhà cung cấp nhiên liệu hàng hải Kenoil Marine Services và công ty vận tải biển Maersk vào ngày 6 tháng 4 đã đồng ý thành lập nhà máy, là dự án e-methanol xanh đầu tiên ở Đông Nam Á. Nó sẽ được thiết lập sau khi nghiên cứu khả thi về các khía cạnh kinh tế và kỹ thuật được hoàn thành vào cuối năm 2022.

    Nhà máy thử nghiệm nhằm sản xuất metanol xanh để sử dụng làm nhiên liệu tái tạo trong boongke, bằng cách chuyển đổi CO2 và hydro xanh được sản xuất từ ​​điện tái tạo.

    Singapore là một địa điểm lý tưởng vì đây là một trong những trung tâm hàng hải hàng đầu thế giới, các công ty cho biết. Cơ quan Hàng hải và Cảng Singapore (MPA) cho biết họ hoan nghênh mối quan hệ hợp tác, phù hợp với mục tiêu trở thành một trung tâm toàn cầu cho nghiên cứu và phát triển khử cacbon.

    MPA vào tháng 3 đã đưa ra một kế hoạch chi tiết về khử cacbon trong lĩnh vực hàng hải của Singapore, bao gồm kế hoạch cung cấp metanol và các loại nhiên liệu hàng hải cacbon thấp khác tại cảng. Chính quyền cũng đang tài trợ cho Trung tâm Toàn cầu về khử cacbon trong hàng hải có trụ sở tại Singapore để cung cấp kiến ​​thức và chia sẻ dữ liệu nhằm đẩy nhanh việc giảm phát thải trong lĩnh vực này.

    Maersk cũng đã thiết lập quan hệ đối tác với các công ty khác - bao gồm CIMC Enric có trụ sở tại Hồng Kông và Ngân hàng Công nghệ Xanh Trung Quốc - để nâng cao năng lực sản xuất metanol xanh trên toàn cầu, và cung cấp ít nhất 730.000 tấn / năm nhiên liệu vào cuối năm 2025.

    Zalo
    Hotline