Kashima/Phát triển hệ thống quản lý vật liệu, nắm bắt tức thời bằng cách liên kết thông tin cá nhân và thông tin vị trí

Kashima/Phát triển hệ thống quản lý vật liệu, nắm bắt tức thời bằng cách liên kết thông tin cá nhân và thông tin vị trí

    Kajima đã phát triển một hệ thống gọi là "K Trace" để quản lý khả năng truy xuất nguồn gốc của số lượng lớn vật liệu. Bằng cách đăng ký thông tin cá nhân về vật liệu xây dựng được xử lý với số lượng lớn tại các công trường xây dựng trên web và liên kết chúng với thông tin vị trí thu được từ GNSS (Hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu), có thể nắm bắt ngay thông tin vị trí của một lượng lớn vật liệu. Ngăn chặn việc làm lại và giúp tránh sự chậm trễ của quy trình.

     

     Vì K-trace là một hệ thống dựa trên web nên nó có thể được sử dụng trên điện thoại thông minh và máy tính bảng miễn là có môi trường internet. Thông tin cá nhân và thông tin vị trí được liên kết và lưu lại, đồng thời hiển thị ngay lập tức trên bản đồ bằng cách tìm kiếm. Các vật liệu cần thiết có thể được trích xuất dễ dàng, nhanh chóng và chính xác từ các vật liệu hiện có với số lượng lớn. Thông tin cá nhân và thông tin vị trí được tự động liên kết để tránh lỗi của con người trong quá trình ghi. Nếu dịch vụ định vị được thêm vào, độ chính xác theo chiều ngang có thể giảm xuống cộng hoặc trừ năm cm, giúp có thể thu được thông tin vị trí chính xác hơn. Dữ liệu được lưu tự động trên máy chủ đám mây.

     K-trace đã được sử dụng để quản lý đá của "Dự án khôi phục sự sụp đổ của bức tường đá lâu đài Marugame" hiện đang được xây dựng tại thành phố Marugame, tỉnh Kagawa. Hơn 10.000 viên đá sẽ được lưu trữ và quản lý tại ba địa điểm lưu trữ tạm thời trong thành phố trong quá trình khôi phục các bức tường đá bị sụp đổ trong cơn bão năm 2018. Một lượng lớn đá có thể được quản lý tập trung một cách đơn giản, nhanh chóng và chính xác bằng K-trace. Ngay cả trong một khu vực lưu trữ tạm thời rộng lớn, người ta đã xác nhận rằng các vật liệu mục tiêu có thể được tìm kiếm chính xác từ một lượng lớn vật liệu ngay lập tức và các vật liệu đá cần thiết để phục hồi tường đá có thể được khai thác trong một khoảng thời gian tối thiểu.

     Tận dụng các tính năng của K-trace, công ty cũng đã áp dụng nó để quản lý chất thải yêu cầu truy xuất nguồn gốc nghiêm ngặt, chẳng hạn như chất thải chứa đất bị loại bỏ và chất gây ô nhiễm được tạo ra trong quá trình khử nhiễm. Nếu nó được đưa vào công việc phát triển đất đai, nó sẽ có thể liên kết và quản lý các kết quả khảo sát mặt đất, chẳng hạn như dữ liệu kiểm soát chất lượng nền đắp và thông tin vị trí.

     Trong tương lai, dựa trên kết quả xác minh của dự án bảo trì, chúng tôi mong muốn cải thiện hơn nữa chức năng của dấu vết K. Phạm vi giới thiệu sẽ được mở rộng với sự hợp tác của công nghệ điều tra mặt đất.

    Zalo
    Hotline