Điện lực Kansai của Nhật Bản hỗ trợ Indonesia khử cacbon

Điện lực Kansai của Nhật Bản hỗ trợ Indonesia khử cacbon

    Điện lực Kansai của Nhật Bản hỗ trợ Indonesia khử cacbon
    Công ty điện lực Nhật Bản Kansai Electric Power và nhà cung cấp điện Indonesia Medco Power Indonesia có kế hoạch nghiên cứu công nghệ khử cacbon để sử dụng cho các nhà máy nhiệt điện Indonesia trong các năm tài chính từ tháng 4 năm 2022 đến tháng 3 năm 2025.

    Kansai và Medco đã ký một thỏa thuận ban đầu vào ngày 26 tháng 9 để nghiên cứu chung về khả năng đốt hoặc đồng đốt sinh khối và thu giữ, sử dụng và lưu trữ carbon tại các nhà máy điện hiện có ở Indonesia, không nhất thiết giới hạn ở những nhà máy do Medco sở hữu. Họ chưa quyết định bất kỳ lịch trình và mục tiêu chi tiết nào.

    Các đối tác cũng có thể xem xét việc vận chuyển carbon dioxide được thu giữ thông qua các đường ống và bơm nó vào các mỏ dầu khí của Medco để giảm độ nhớt và tăng năng suất của họ.

    Thỏa thuận này sau khi Kansai và Medco ký một thỏa thuận vào tháng 9 năm 2020 để cùng phát triển hoạt động kinh doanh điện chạy bằng khí đốt của Indonesia. Kansai đặt mục tiêu giúp Indonesia đạt được mục tiêu trung tính carbon vào năm 2060, đồng thời tăng cường hoạt động kinh doanh ở nước ngoài tại thị trường Indonesia đang phát triển.

    Zalo
    Hotline