Kajima Europe và Griffin Real Estate Partners mua nhà cung cấp chỗ ở tư nhân lớn nhất cho Student Depot Ba Lan từ Oaktree Capital Management

Kajima Europe và Griffin Real Estate Partners mua nhà cung cấp chỗ ở tư nhân lớn nhất cho Student Depot Ba Lan từ Oaktree Capital Management

    Kajima Europe và Griffin Real Estate Partners mua nhà cung cấp chỗ ở tư nhân lớn nhất cho Student Depot Ba Lan từ Oaktree Capital Management
    Student Depot, vào tháng 9 năm 2019 sẽ vận hành 2.000 giường tại 5 địa điểm ở Ba Lan, đã được mua trong một giao dịch trị giá hơn 60 triệu € đại diện cho một nửa thị trường Nhà trọ dành cho sinh viên được xây dựng có mục đích của Ba Lan.

    Kajima Student Housing Limited (“KSH”), một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Kajima Europe và một phần của Kajima Corporation, công ty đầu tư, phát triển và xây dựng bất động sản hàng đầu Nhật Bản, đã hợp tác với Griffin Real Estate Partners (“GRE”) mua lại Student Depot, nhà cung cấp chỗ ở cho sinh viên lớn nhất Ba Lan, từ Oaktree Capital Management (“Oaktree”).

    Student Depot, vào tháng 9 năm 2019 sẽ vận hành 2.000 giường tại 5 địa điểm ở Ba Lan, đại diện cho một nửa thị trường Nhà trọ dành cho sinh viên được xây dựng theo mục đích của Ba Lan (PBSA), đã được mua trong một giao dịch trị giá hơn 60 triệu euro.

    Thỏa thuận được thực hiện trong một liên doanh 90:10 với các thực thể được kiểm soát bởi GRE, nhà quản lý đầu tư bất động sản lớn nhất tại CEE, và từ các thực thể được kiểm soát gián tiếp bởi Oaktree, công ty quản lý tài sản toàn cầu chuyên về các chiến lược đầu tư thay thế.

    Doanh nghiệp ban đầu được thành lập bởi GRE và Oaktree vào năm 2015 đã phát triển để trở thành chủ sở hữu và nhà điều hành PBSA lớn nhất ở Ba Lan, và là nhà cung cấp phát triển nhanh nhất trong nước. Nó được thiết lập để mở các địa điểm mới ở Gdansk vào năm 2020, với nhiều địa điểm bổ sung ở Warsaw, Krakow và Wroclaw được xác định để cung cấp vào năm 2021/2022 và hơn thế nữa. Doanh nghiệp nhà ở cho sinh viên có trụ sở tại Warsaw hiện đang sở hữu và vận hành khoảng 1.550 giường với các địa điểm ở Poznan, Lublin, Wroclaw và Lodz, với khoảng 500 giường nữa sẽ được giao vào mùa hè này tại thủ đô.

    Ba Lan là thị trường sinh viên lớn thứ sáu ở châu Âu với 1,5 triệu sinh viên trong nước, ngoài ra còn có một lượng sinh viên quốc tế đang phát triển mạnh mẽ chiếm hơn 5%, tăng 15% hàng năm. Tuy nhiên, thị trường PBSA ở Ba Lan đang trong giai đoạn phát triển ban đầu, so với các thị trường trưởng thành hơn như Anh và Đức và đại diện cho một loại tài sản tương đối mới nhưng có tiềm năng tăng trưởng cao.

    Sức chứa giường PBSA hiện tại là cực kỳ hạn chế, phần lớn là các dãy nhà tập thể cũ kỹ thời Liên Xô và một số căn hộ tư nhân có hạn. Ngược lại, Vương quốc Anh là thị trường lớn thứ ba ở châu Âu, với khoảng 2,4 triệu sinh viên, có hơn 600.000 giường PBSA. Một nghiên cứu chung gần đây của Colliers International và CMS đã tiết lộ rằng hầu hết các thành phố lớn của CEE sẽ phải đối mặt với sự thiếu hụt đáng kể về chỗ ở cho sinh viên vào năm 2028, trong đó Warsaw có mức thâm hụt cao nhất. Thật vậy, Ba Lan được khảo sát là thị trường phổ biến nhất cho cả hoạt động đầu tư hiện tại vào bất động sản dành cho sinh viên và trong hoạt động tương lai, do sự thiếu hụt này.

    Việc mua lại này của KSH với sự hợp tác của GRE mang lại một khoản đầu tư tăng trưởng cao cho doanh nghiệp và đi kèm với một lộ trình phát triển đáng kể trong những năm tới.

    John Harcourt, Giám đốc Nhà ở Sinh viên Kajima, nhận xét: “Việc mua lại này của Nhà ở Sinh viên Kajima hợp tác với Griffin Real Estate mang lại một khoản đầu tư tăng trưởng cao cho doanh nghiệp và đi kèm với một lộ trình phát triển đáng kể trong những năm tới. Ba Lan là một thị trường tăng trưởng cao đối với PBSA và chúng tôi bị thu hút bởi cả chất lượng tài sản và sức mạnh của đội ngũ quản lý của doanh nghiệp. Chúng tôi cũng rất vui mừng được làm việc cùng với một đối tác có truyền thống như Griffin Real Estate. Chúng tôi coi đây là một thương vụ mang tính bước ngoặt đối với Kajima Europe và chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm những cơ hội xa hơn không chỉ ở Ba Lan mà trên toàn châu lục ”.

    Nebil Senman, Đối tác Quản lý tại Griffin Real Estate, nhận xét: “Trong những năm gần đây, sinh viên quốc tế cũng như sinh viên trong nước quan tâm đến chỗ ở chất lượng cao đã tăng lên, với chỉ khoảng 1% sinh viên được tiếp cận với không gian xây dựng có mục đích ở Ba Lan. Với Student Depot, Griffin Real Estate đã tạo ra công ty dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực nhà ở sinh viên Ba Lan cung cấp các cơ sở lưu trú sinh viên cao cấp và hiện đại. Chúng tôi rất tự hào có cơ hội thành lập một liên doanh mới với Kajima và chia sẻ tầm nhìn để phát triển hơn nữa Student Depot và tận dụng các yếu tố cơ bản của thị trường mạnh mẽ và nhu cầu tiềm ẩn về chỗ ở cho sinh viên. ”

    Jolanta Bubel, Giám đốc điều hành tại Student Depot, nhận xét: “Student Depot đã phát triển thành thương hiệu PBSA lớn nhất và dễ nhận biết nhất ở Ba Lan, và chúng tôi đã bắt đầu một chương trình phát triển đầy tham vọng để tiếp tục tăng trưởng này nhằm tận dụng nhu cầu của khách hàng về chỗ ở chất lượng cao. . Kajima và Griffin cam kết hỗ trợ việc mở rộng hoạt động kinh doanh và chúng tôi rất vui khi có thể đưa công ty tiến lên giai đoạn phát triển tiếp theo ”.

    Zalo
    Hotline