Kajima: Áp dụng hệ thống đo độ căng cáp quang cho các neo nối đất, hình dung độ âm thanh

Kajima: Áp dụng hệ thống đo độ căng cáp quang cho các neo nối đất, hình dung độ âm thanh

    Kajima: Áp dụng hệ thống đo độ căng cáp quang cho các neo nối đất, hình dung độ âm thanh


    Sơ đồ khái niệm của hệ thống đo lực căng sử dụng sợi quang và sau khi xây dựng (từ tài liệu thông cáo báo chí)

    Kajima đã áp dụng hệ thống đo lực căng sử dụng sợi quang học vào công việc làm mới neo trên mặt đất cho Dự án gia cố mái taluy đường cao tốc Tomei Kamiishiyama (do Công ty Central Nippon Expressway đặt hàng) hiện đang được xây dựng tại Yamakita-cho, tỉnh Kanagawa đã thực hiện. So với phương pháp thông thường, nó có đặc điểm là có thể nắm được sự phân bố lực căng của toàn bộ chiều dài của neo trên mặt đất với độ chính xác cao. Hình dung độ chắc chắn của neo trên mặt đất và phát hiện bất kỳ thay đổi nào trên bề mặt mái dốc của lớp đất cắt bất kỳ lúc nào. Nó góp phần nâng cao độ an toàn của các dốc đường cao tốc và nâng cao sự tinh vi và hiệu quả của công tác bảo trì và quản lý.


    Đây là ứng dụng quy mô đầy đủ đầu tiên của hệ thống này cho độ dốc cắt của đường cao tốc.


    Trong cùng một công trình, chúng tôi có kế hoạch sử dụng cùng một hệ thống và cảm biến lực cùng nhau cho 21 neo tiếp đất chịu sự quản lý đo lường. Ngay cả khi cảm biến lực không thành công, "thử nghiệm nâng hạ" kéo đầu neo trên mặt đất bằng kích không còn cần thiết nữa. Có thể nắm bắt chính xác sự biến dạng bên trong mặt đất, đó là một yếu tố của sự dao động lực căng.


    Sợi quang được sử dụng trong hệ thống này là một sản phẩm đa năng và rẻ tiền cũng có thể được sử dụng trong lĩnh vực viễn thông. Công nghệ đo lường sợi quang tạo thành lõi của hệ thống có ưu điểm là có thể đo các điểm ở xa. Có thể thực hiện giám sát và quản lý từ xa và tập trung các mái dốc đất cắt được gia cố bằng các neo nối đất tồn tại trong một khu vực rộng lớn.


    Trong tương lai, các kết quả và thành tựu thu được trong công trình này sẽ được triển khai rộng rãi trong công tác cắt gia cố mái taluy đất. Tận dụng nó cho sự tiến bộ của bảo trì và quản lý cơ sở hạ tầng, chúng tôi sẽ thúc đẩy sự phát triển của công nghệ đo lường cáp quang. Trong tương lai, ngoài các neo trên mặt đất, chúng tôi dự định lắp đặt các sợi quang trong các cầu và đường hầm và tích hợp chúng vào cùng một hệ thống đo lường. Nhận thức toàn diện tình trạng cơ sở hạ tầng cấu thành các công trình đường bằng cáp quang.

    Zalo
    Hotline