JERA có kế hoạch đồng đốt amoniac và hydro tại các nhà máy nhiệt điện để giảm lượng khí thải

JERA có kế hoạch đồng đốt amoniac và hydro tại các nhà máy nhiệt điện để giảm lượng khí thải

    JERA có kế hoạch đồng đốt amoniac và hydro tại các nhà máy nhiệt điện để giảm lượng khí thải (do JERA cung cấp)


    “Điều quan trọng hơn là làm cho toàn bộ nền kinh tế xanh hơn là phát triển nền kinh tế xanh”. Ravi Menon, người đứng đầu Cơ quan Tiền tệ, tương đương với ngân hàng trung ương của Singapore, nhấn mạnh trong một cuộc họp báo vào tháng Bảy.

    Các hoạt động xanh không phát thải khí nhà kính, chẳng hạn như đầu tư vào năng lượng tái tạo, ước tính chỉ chiếm dưới 8% nền kinh tế toàn cầu. Ông kêu gọi sự cần thiết phải chuyển đổi 90% nền kinh tế “phi xanh” còn lại, chẳng hạn như sản xuất, xây dựng, hàng không và nông nghiệp, hướng tới mức phát thải ròng bằng không vào năm 2050.


    Cho đến nay, đầu tư xanh đã phát triển trong khi các nguồn tài trợ không dành cho lĩnh vực xanh vẫn đình trệ. Cũng có quan điểm cho rằng cấu trúc như vậy đã khuếch đại cuộc khủng hoảng năng lượng do Nga xâm lược Ukraine.

    Khi thủy triều thay đổi, chìa khóa là “quá trình chuyển đổi” giảm dần lượng khí thải. Nó đề cập đến ý tưởng chuyển đổi từ than đá, phát thải một lượng lớn khí nhà kính sang nhiệt điện khí, thay vì loại bỏ ngay lập tức tất cả các nhà máy nhiệt điện và chuyển sang năng lượng tái tạo. Trên thực tế, tại Hoa Kỳ, một dự án khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) quy mô lớn, vốn đầu tư mới đã bị tạm dừng khoảng ba năm, đã được hoàn thành trong năm nay.

    Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), để đạt được mức không phát thải vào năm 2050 sẽ cần đến 5 nghìn tỷ đô la (khoảng 700 nghìn tỷ yên) đầu tư vào biến đổi khí hậu hàng năm vào năm 2030. Năm 2021 chỉ đạt 30% so với yêu cầu và cần có cơ chế khuyến khích đầu tư trong quá trình chuyển đổi. Vào tháng 6, Glasgow Financial Union (GFANZ), một hiệp hội quốc tế của khoảng 500 tổ chức tài chính trên khắp thế giới, đã đưa ra một kế hoạch về cách thức tiến hành quá trình chuyển đổi sang khử cacbon.

    Các ngân hàng và công ty được yêu cầu xây dựng và công bố các mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính và các chiến lược kinh doanh khử cacbon cụ thể. Thay vì phân biệt nhị nguyên xanh hoặc không xanh, các sáng kiến ​​của khu vực tư nhân nên được tạo ra để khuyến khích đầu tư và các khoản vay cho các công ty bằng các biện pháp cụ thể.

    Điều cần thiết sớm là xác định điều gì tạo nên quá trình chuyển đổi. Bây giờ có sự nhầm lẫn vì sự mơ hồ.

    "Nó không phù hợp với một tương lai không có net". Vào tháng 8, Tổ chức Sáng kiến ​​Trái phiếu Khí hậu (CBI) phi lợi nhuận của Anh đã đặt hàng với JERA, tổ chức có kế hoạch đồng đốt amoniac và hydro trong các nhà máy nhiệt điện.

    Công ty, công ty nhiệt điện lớn nhất Nhật Bản, đang nghiên cứu vì tin rằng nó sẽ dẫn đến giảm lượng khí thải, nhưng đã bị chỉ trích vì tạo ra carbon dioxide (CO2) khi sản xuất hydro và amoniac. Để Nhật Bản, quốc gia có nhiều nhà máy nhiệt điện, trở thành động lực thúc đẩy quá trình khử cacbon ở Đông Nam Á, cần phải đi đầu trong việc tạo ra các quy tắc về những công nghệ nào đáng được chuyển giao.

    Hiroyoshi Niwa, một đối tác của Tập đoàn Deloitte Tohmatsu, cho biết “Nếu các nguồn lực và cơ sở hạ tầng hiện có khác nhau, thì cách thức chuyển đổi và công nghệ yêu cầu sẽ khác”. Trong khi hiểu biết quốc tế về các hoàn cảnh khác nhau giữa các quốc gia, điều quan trọng là phải tìm cách để gây quỹ dễ dàng hơn bằng cách thừa nhận một cách rộng rãi quá trình chuyển đổi là một giải pháp thực tế.

    Điều cần thiết là một nguyên tắc cơ bản rằng các cặp phát thải ngắn hạn sẽ tăng lên cùng với các lần giảm sau đó, ngay cả trong giai đoạn chuyển tiếp. Khi đó sẽ không phải là một ý kiến ​​hay nếu bạn trì hoãn giai đoạn chuyển tiếp. Trong khi đối phó với tình trạng thiếu hụt năng lượng và điện năng hiện nay bằng các công nghệ chuyển tiếp, chúng tôi sẽ làm rõ giai đoạn khử cacbon, chẳng hạn như năm 2050. Mọi quốc gia đều cần một chiến lược như vậy.

    Zalo
    Hotline