JCB xem ASEAN là thị trường chiến lược

JCB xem ASEAN là thị trường chiến lược

    JCB xem ASEAN là thị trường chiến lược

    Giám đốc điều hành cấp cao của JCB Co, Yoshiki Kaneko và Giám đốc điều hành của Soft Space, Joel Tay đã chủ trì sự hợp tác với một buổi lễ ký kết ảo. - Hình ảnh do JCB cung cấp

    Thương hiệu thanh toán quốc tế duy nhất của Nhật Bản JCB Co đã hợp tác với công ty fintech của Malaysia là Soft Space để thực hiện một loạt hợp tác kinh doanh địa phương và khu vực.

    Quan hệ đối tác chiến lược bao gồm sự kết hợp đầu tư 5 triệu đô la Mỹ (20,9 triệu RM) vào Không gian mềm để cung cấp cho người Malaysia một loạt các dịch vụ có thể được sử dụng trong nước và quốc tế.

    Nhà cung cấp dịch vụ thẻ tín dụng Nhật Bản sẽ cấp Soft Space để phát hành thẻ JCB cho khách hàng và mua lại các đơn vị chấp nhận thẻ tại Malaysia.

    Được thành lập vào năm 1961, JCB là công ty tiên phong trong việc giới thiệu các dịch vụ thẻ tín dụng và phần thưởng độc quyền.

    Dòng thẻ độc quyền của nó bao gồm thẻ cao cấp, thẻ sở hữu và thẻ công ty cung cấp giá trị thương hiệu duy nhất cho mỗi khách hàng từ khắp nơi trên thế giới.

    Hiroyuki Katano, Phó Chủ tịch Điều hành, Ban Phát triển Kinh doanh ASEAN

    Phó Chủ tịch điều hành JCB (Phát triển kinh doanh ASEAN) Hiroyuki Katano cho biết sự hợp tác này đã được khởi động với các mốc quan trọng ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.

    Đối với các hành động ngắn hạn, thiết bị di động chạm do Soft Space cung cấp sẽ được sử dụng để liên kết với các doanh nghiệp thẻ tín dụng hiện có của JCB.

    Đối với các hành động trung và dài hạn, JCB đặt mục tiêu cung cấp giá trị và giải pháp mới cho khách hàng bằng cách kết hợp công nghệ của Soft Space với hoạt động kinh doanh của JCB trong tương lai.

    “Mặc dù tỷ lệ sở hữu tài khoản ngân hàng và sử dụng thẻ tín dụng thấp ở ASEAN, khu vực này có tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh cao, mang lại cơ hội giới thiệu các giải pháp tiếp thị dựa trên điện thoại thông minh mang lại lợi ích mới”.

    Trong tương lai, Katano cho biết JCB sẽ sử dụng các giải pháp của Soft Space để mang lại nhiều lợi ích hơn cho khách hàng hiện tại và mở rộng dấu ấn kinh doanh của JCB.

    “Ngoài ra, Soft Space sẽ có thể mở rộng thị phần của mình bằng cách hợp tác với JCB, vì vậy hai công ty sẽ có thể tạo ra mối quan hệ đôi bên cùng có lợi”.

    Sự hợp tác của JCB với Soft Space phù hợp với quá trình mở rộng của nhóm ra khắp khu vực ASEAN.

    Phát biểu về ý nghĩa của động thái này, Katano cho biết công ty coi ASEAN là một thị trường tiềm năng cao với dân số và nền kinh tế đang phát triển.

    “Về thanh toán, số lượng người có tài khoản ngân hàng và thẻ tín dụng vẫn còn ít, và vẫn còn dư địa để tăng trưởng như một cơ hội kinh doanh.

    “Người dân ASEAN có cái nhìn tích cực về Nhật Bản và tin rằng JCB, với tư cách là một công ty Nhật Bản, có thể cung cấp giá trị.”

    Katano lưu ý rằng sau khi liên doanh tại Malaysia, tập đoàn này có mục tiêu mở rộng hoạt động kinh doanh ở các quốc gia khác như Indonesia, Việt Nam, Philippine và Thái Lan.

    “Họ muốn thúc đẩy các hoạt động tiếp thị trên toàn ASEAN bằng cách kết hợp công nghệ fintech của Soft Space và mạng lưới của JCB.

    “Tại các quốc gia như Việt Nam, Indonesia và Philippines, nơi tiền mặt vẫn là nguồn thanh toán chính, JCB hy vọng sẽ đóng góp vào một xã hội không tiền mặt bằng cách hợp tác với Soft Space để làm cho hoạt động thanh toán thuận tiện hơn cho người tiêu dùng.”

    Theo Katano, JCB vẫn đang ở vị thế của một kẻ thách thức trong thị trường ASEAN và nó sẽ tiếp tục thực hiện chu trình kế hoạch-làm-kiểm tra-hành động gồm đưa ra nhiều giả thuyết, thử nghiệm và xác minh chúng.

    “Ngoài việc tăng cường nỗ lực của chúng tôi với Soft Space, JCB cũng muốn tập trung vào quan hệ đối tác với các công ty và công ty khởi nghiệp khác.

    “JCB sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh thẻ tín dụng hiện tại của mình thông qua hợp tác với các bên ngoài, đồng thời theo đuổi các chiến lược tạo ra các lĩnh vực kinh doanh mới trong trung và dài hạn”.

    JCB sở hữu và vận hành một trong những hệ thống thanh toán lớn nhất tại Nhật Bản hỗ trợ khoảng 37 triệu thương nhân và 140 triệu thành viên thẻ trên khắp thế giới.

    Mặt khác, Soft Space tự hào có một loạt các sản phẩm cung cấp bao gồm các giải pháp ví điện tử nhãn trắng cho công nghệ Tap to Phone hàng đầu của mình, đây là giải pháp SoftPOS đầu tiên trên thế giới hỗ trợ nhập mã PIN an toàn.

    Zalo
    Hotline