JBIC ký MOU với Bộ Thương mại Quốc tế của Vương quốc Anh về Hợp tác lẫn nhau trong việc Thúc đẩy Đầu tư của Nhật Bản tại Vương quốc Anh

JBIC ký MOU với Bộ Thương mại Quốc tế của Vương quốc Anh về Hợp tác lẫn nhau trong việc Thúc đẩy Đầu tư của Nhật Bản tại Vương quốc Anh

    JBIC ký MOU với Bộ Thương mại Quốc tế của Vương quốc Anh về Hợp tác lẫn nhau trong việc Thúc đẩy Đầu tư của Nhật Bản tại Vương quốc Anh
    Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC; Thống đốc: HAYASHI Nobumitsu) đã ký một biên bản ghi nhớ (MOU) vào ngày 2 tháng 9 với Vụ Thương mại Quốc tế (DIT; Ngoại trưởng: Rt. Hon. Anne-Marie Trevelyan) * 1 of Vương quốc Anh (UK) nhằm tăng cường hơn nữa hợp tác giữa hai tổ chức thúc đẩy đầu tư của các công ty Nhật Bản trong lĩnh vực năng lượng sạch, cơ sở hạ tầng chất lượng và các công nghệ liên quan tại Vương quốc Anh.


    Biên bản ghi nhớ này nhằm vào sự hợp tác giữa JBIC và DIT nhằm mục đích hỗ trợ hơn nữa những nỗ lực của các công ty Nhật Bản đầu tư vào Vương quốc Anh, trong các lĩnh vực như năng lượng tái tạo, hydro, CCUS * 2, vận tải và kỹ thuật số. Biên bản ghi nhớ này cũng kết hợp các cập nhật được thực hiện đối với Biên bản ghi nhớ hiện có với DIT mà JBIC đã ký vào tháng 9 năm 2017 * 3 và với Thương mại và Đầu tư cũ của Vương quốc Anh (hiện được thay thế bằng DIT) mà JBIC đã ký vào tháng 4 năm 2012 * 4.


    Vào tháng 1 năm 2019, Thủ tướng của cả hai nước đã ban hành “Nhật Bản-Vương quốc Anh. Tuyên bố chung ”và chia sẻ quan điểm rằng họ sẽ nỗ lực tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực như cơ sở hạ tầng chất lượng và tăng tốc đổi mới năng lượng, bao gồm cả việc triển khai công nghệ hydro và CCUS. Hơn nữa, cả Nhật Bản và Vương quốc Anh đều xác nhận sẽ phát triển hơn nữa mối quan hệ của họ bao gồm hợp tác trong các lĩnh vực như biến đổi khí hậu tại Ủy ban hỗn hợp EPA Nhật-Anh được tổ chức vào tháng 2 năm 2022. Ngoài ra, chính phủ Vương quốc Anh đã công bố Chiến lược Cơ sở hạ tầng Quốc gia vào tháng 11 năm 2020, trong đó bao gồm cam kết hỗ trợ đầu tư tư nhân, và nhiều công ty Nhật Bản đã thể hiện sự quan tâm của họ trong việc đầu tư vào Vương quốc Anh. Trong hoàn cảnh đó, việc tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa JBIC và DIT sẽ khuyến khích các công ty Nhật Bản tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh và tiến hành hoạt động kinh doanh tại Vương quốc Anh.


    Là tổ chức tài chính dựa trên chính sách của Nhật Bản, JBIC sẽ tiếp tục hỗ trợ các công ty Nhật Bản tham gia vào các dự án năng lượng sạch và cơ sở hạ tầng chất lượng ở Vương quốc Anh bằng cách hợp tác chặt chẽ với chính phủ Vương quốc Anh, đồng thời sẽ cung cấp hỗ trợ tài chính cho việc làm sâu sắc và phát triển hơn nữa các mối quan hệ kinh tế giữa Nhật Bản và Vương quốc Anh.


    Ghi chú
    * 1
    Bộ Thương mại Quốc tế là một bộ của chính phủ Vương quốc Anh chịu trách nhiệm về thương mại và đầu tư quốc tế. Nó cung cấp hỗ trợ cho các công ty có trụ sở tại Vương quốc Anh đang tìm cách thiết lập hoặc mở rộng hoạt động kinh doanh của họ bên ngoài Vương quốc Anh và cho các công ty nước ngoài muốn đầu tư vào Vương quốc Anh.

    * 2
    Thu giữ, sử dụng và lưu trữ carbon dioxide (CCUS) là một công nghệ tách và thu giữ carbon dioxide sẽ trở thành khí nhà kính và sử dụng và lưu trữ nó.

    Zalo
    Hotline