Iveco Group và Nikola Corporation bước vào giai đoạn hợp tác mới; Tập đoàn Iveco nắm quyền sở hữu JV

Iveco Group và Nikola Corporation bước vào giai đoạn hợp tác mới; Tập đoàn Iveco nắm quyền sở hữu JV

    Hôm nay, Iveco Group NV (MI: IVG) và Nikola Corporation (NASDAQ: NKLA) thông báo rằng họ rất vui mừng bước vào giai đoạn hợp tác mới, bắt đầu vào năm 2019 và cho đến nay đã đáp ứng tất cả các mốc quan trọng để tận dụng chuyên môn tương ứng để triển khai số không -Xe tải hạng nặng (Loại 8) phát thải ở Bắc Mỹ và Châu Âu. Hai công ty đã làm việc cùng nhau với tốc độ ổn định, bất chấp những thách thức của Covid-19 và chuỗi cung ứng, để đạt được kết quả của giai đoạn trước, ra mắt Xe điện chạy bằng pin (BEV) và Xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV) cho các chuyến bay dài và khu vực.

    Mỗi công ty hiện đang mong muốn tăng cường sự tập trung của riêng mình vào vận tải hạng nặng. Tập đoàn Iveco sẽ tập trung vào châu Âu để phát triển và thương mại hóa hơn nữa xe tải điện chạy bằng pin và pin nhiên liệu của riêng mình, bao gồm triển khai mô hình kinh doanh tài chính GATE và Nikola sẽ tập trung hoạt động ở Bắc Mỹ, với cách tiếp cận tích hợp với khách hàng của mình , cung cấp cơ sở hạ tầng BEV, FCEV và hydro thông qua thương hiệu HYLA của mình.

    Tập đoàn Iveco sẽ nắm toàn quyền sở hữu liên doanh tại Ulm, Đức. Ngoài ra, Tập đoàn Iveco sẽ được cấp phép truy cập tự do và tiếp tục phát triển phần mềm điều khiển phương tiện cho BEV và FCEV cùng phát triển. Nikola sẽ được cấp giấy phép công nghệ IVECO S-Way cho Bắc Mỹ và nguồn cung cấp linh kiện liên quan từ Tập đoàn Iveco, đồng thời sẽ có quyền sở hữu chung đối với tài sản trí tuệ của eAxles Thế hệ 1, công nghệ được phát triển cùng với thương hiệu hệ thống truyền động của Tập đoàn Iveco, FPT Industrial.

    Tập đoàn Iveco sẽ trang trải chi phí vốn liên quan đến giai đoạn hợp tác mới này thông qua tính thanh khoản sẵn có của mình, mua các mặt hàng nêu trên một phần bằng tiền mặt (35 triệu USD) và một phần bằng cổ phiếu Nikola (20 triệu cổ phiếu). Bất chấp tác động tiêu cực về tiền mặt được tạo ra, Tập đoàn Iveco dự báo sẽ hấp thụ nó bằng cách tạo ra dòng tiền và do đó, điều này không làm thay đổi mục tiêu dòng tiền của tập đoàn cho năm 2023; nó cũng sẽ giữ lại một lượng đáng kể cổ phiếu Nikola. Iveco Group và Nikola sẽ tiếp tục làm việc hướng tới cùng một mục tiêu cuối cùng: dẫn đầu quá trình chuyển đổi năng lượng cho tương lai của tính di động.

    Các điều khoản nêu trên phải tuân theo tất cả các phê duyệt theo quy định hiện hành và chuẩn bị các thỏa thuận dứt khoát để thực hiện đầy đủ hơn các điều khoản của bảng điều khoản ràng buộc giữa các công ty.

    Zalo
    Hotline