IrBEA: Thử nghiệm của Ailen về nhiên liệu sinh khối cho Đường sắt Di sản "một thành công lớn"

IrBEA: Thử nghiệm của Ailen về nhiên liệu sinh khối cho Đường sắt Di sản "một thành công lớn"

    IrBEA: Thử nghiệm của Ailen về nhiên liệu sinh khối cho Đường sắt Di sản "một thành công lớn"

    Pictured at the Heritage Railway in Stradbally, Co.Laois, at the trial of the new biocoal, are L-R, Bob Gwynne - National Railway Museum UK, Colin Keyse - Severn Wye, Nigel Glynn - Irish Steam Preservation Society, Robert Johnson - Arigna Fuels, Stephen McCormack - Irish Bioenergy Association (IrBEA), Sean Cain - Irish Steam Preservation Society. Photo Credit R. Gwynne

    Hình ảnh tại Đường sắt Di sản ở Stradbally, Co.Laois, tại buổi thử nghiệm than sinh học mới, là L-R, Bob Gwynne - Bảo tàng Đường sắt Quốc gia Vương quốc Anh, Colin Keyse - Severn Wye, Nigel Glynn - Hiệp hội Bảo tồn Hơi nước Ailen, Robert Johnson - Arigna Fuels , Stephen McCormack - Hiệp hội Năng lượng Sinh học Ireland (IrBEA), Sean Cain - Hiệp hội Bảo tồn Hơi nước Ireland. Nguồn hình ảnh R. Gwynne

    Các địa điểm di sản có truyền thống đốt than, từ lò sưởi trong các ngôi nhà lịch sử đến đầu máy hơi nước, động cơ kéo và động cơ tĩnh. IrBEA nói rằng việc tìm kiếm một chất thay thế than đá có đặc tính tương tự như than đá, nhưng không làm tăng thêm gánh nặng carbon trong khí quyển do đốt nhiên liệu hóa thạch - và Ireland đang dẫn đầu trong lĩnh vực này.


    Vào ngày 24 tháng 9, Ireland đã chứng kiến ​​chuyến tàu chở khách đầu tiên được vận chuyển bằng đầu máy hơi nước sử dụng chất thay thế than sinh khối 100% tái tạo. Đây là trên Đường sắt Stradbally Woodland, một đường khổ hẹp ngắn với độ dốc lớn.
    Nhiên liệu được sử dụng là một sản phẩm thương mại sẵn có trên bếp có tên là Harvest Flame, được tạo ra thông qua quá trình nung chảy từ sinh khối - trong trường hợp này là đá ô liu, một chất cặn bã từ ngành công nghiệp thực phẩm. Vật liệu này cũng thích hợp cho đầu máy xe lửa nhỏ và lò hơi động cơ sức kéo. IrBEA nói rằng dòng di sản tình nguyện ban đầu của Ireland hiện cũng đã đi tiên phong trong bước đầu tiên hướng tới di sản hơi nước trung tính carbon.


    Nicola Glynn, thư ký của Hiệp hội Bảo tồn Hơi nước Ireland (ISPS) cho biết: “Chúng tôi rất hào hứng khi thử dạng nhiên liệu mới này. Cuộc biểu tình đường sắt và động cơ sức kéo của chúng tôi diễn ra ở một vùng xinh đẹp của Ireland, và chúng tôi đang nỗ lực hết mình để giúp giảm lượng khí thải của nền kinh tế. Thêm vào đó, các phi hành đoàn của chúng tôi rất thích không kết thúc một ngày bị bao phủ bởi bụi than, vì đây là một loại nhiên liệu sạch đáng kể ”.


    Peter Layden, Giám đốc Arigna Fuels cho biết: “Arigna Fuels rất vui mừng được hỗ trợ ngành công nghiệp hơi nước di sản, thay thế than hóa thạch ban đầu bằng Harvest Flame, nhiên liệu mới 100% có nguồn gốc sinh khối và bền vững của chúng tôi. Loại nhiên liệu này không chỉ giúp giảm đáng kể lượng khí thải carbon của khu vực di sản mà còn cho phép mọi người tiếp tục tận hưởng công trình kiến ​​trúc lịch sử và tráng lệ, một di sản của một thời đại khác. ”


    Stephen McCormack của IrBEA cho biết: “IrBEA và các thành viên tiếp tục phát triển và thúc đẩy các dạng năng lượng sinh học bền vững. IrBEA rất vui mừng được hỗ trợ ứng dụng mới và sáng tạo này của nhiên liệu sinh học hoàn toàn bền vững trong việc sử dụng mang tính biểu tượng như vậy. Các động cơ hơi nước nhỏ của Ireland đã đóng một vai trò rất quan trọng trong việc phát triển sản xuất năng lượng, công nghiệp và nông nghiệp ở Đảo của chúng tôi và điều quan trọng là phải giữ cho di sản này tồn tại đồng thời cho thấy rằng việc chuyển sang một tương lai dựa trên năng lượng sinh học, không sử dụng nhiên liệu hóa thạch là có thể đạt được. Một sản phẩm mới cho một quy trình cũ, với nhiều tiềm năng. ”

    Zalo
    Hotline