INEOS đảm bảo 3,1 tỷ bảng Anh để xây dựng 'Cracker' xanh nhất châu Âu chạy bằng hydro

INEOS đảm bảo 3,1 tỷ bảng Anh để xây dựng 'Cracker' xanh nhất châu Âu chạy bằng hydro

    INEOS đảm bảo 3,1 tỷ bảng Anh để xây dựng 'Cracker' xanh nhất châu Âu chạy bằng hydro

    ineos cracker hydrogen


    INEOS đảm bảo 3,1 tỷ bảng Anh để xây dựng 'máy bẻ khóa' xanh nhất châu Âu chạy bằng hydro.

    Chi nhánh hóa chất INEOS của Bỉ đã huy động được 3,1 tỷ bảng Anh (3,5 tỷ euro) để xây dựng nhà máy điện 'cracker' bền vững với môi trường nhất ở châu Âu.

    INEOS Olefins Bỉ đang giám sát Dự án ONE – một máy bẻ khóa ethane mới, đây là khoản đầu tư lớn nhất trong ngành hóa chất châu Âu trong một thế hệ.

    Cơ sở sản xuất bánh quy giòn sẽ được đặt tại Antwerp, Bỉ và có lượng khí thải carbon thấp nhất ở Châu Âu, thấp hơn ba lần so với cơ sở sản xuất bánh quy giòn bằng hơi nước trung bình của Châu Âu và thấp hơn một nửa so với 10% cơ sở hoạt động tốt nhất ở Châu Âu.

    Khoản gây quỹ trị giá 3,5 tỷ euro là khoản đầu tư lớn nhất vào lĩnh vực hóa chất châu Âu trong một thế hệ.

    Cracking là quy trình công nghiệp mà qua đó các phân tử được phân tách dưới tác động của nhiệt, chất xúc tác và dung môi – với phương pháp crackinh mới chạy bằng hydro carbon thấp để sản xuất ethylene từ ethane.

    Ethylene là nguyên liệu thô quan trọng cho nhiều loại sản phẩm cần thiết cho vật liệu cách nhiệt, phương tiện nhẹ, nhựa dùng trong y tế, chăm sóc sức khỏe và vệ sinh thực phẩm, bên cạnh công nghệ năng lượng tái tạo.

    Nhà máy có khả năng vận hành hoàn toàn bằng hydro các-bon thấp cũng như có chỗ cho một cơ sở thu giữ các-bon và các lò điện trong tương lai.

    Khoản tài trợ này bao gồm 1,5 tỷ euro nợ chưa được giải quyết, 1,2 tỷ euro cho các cơ sở được bảo hiểm từ các cơ quan tín dụng xuất khẩu UKEF, Cesce và SACE; và một đợt bảo hiểm trị giá 800 triệu euro trong đó có tới 500 triệu euro được đảm bảo bởi Gigarant.

    Jason Meers, giám đốc tài chính của INEOS Project ONE cho biết:

    Đây là một thời điểm vô cùng quan trọng đối với INEOS.

    “Máy crackinh etan của chúng tôi sẽ thiết lập các tiêu chuẩn môi trường mới cho châu Âu cũng như giúp hồi sinh toàn bộ ngành công nghiệp hóa chất châu Âu.”

    “Dự án ONE là nhân tố thay đổi cuộc chơi đối với Châu Âu. Nó sẽ mang lại những cơ hội mới cho cụm hóa chất ở Antwerp cũng như tăng cường khả năng phục hồi của toàn bộ ngành hóa chất châu Âu”.

    Ineos được cho là đang tìm cách tăng cường hoạt động của mình ở Vương quốc Anh và đang đàm phán với Rolls-Royce để xây dựng một lò phản ứng hạt nhân nhỏ và cung cấp năng lượng cho một nhà máy lọc hóa chất ở Scotland.

    Zalo
    Hotline