Indonesia xây dựng nhà máy khí hóa than thứ hai

Indonesia xây dựng nhà máy khí hóa than thứ hai

    Indonesia xây dựng nhà máy khí hóa than thứ hai

    Nhà sản xuất than lớn nhất Indonesia Bumi Resources và công ty hóa chất Hoa Kỳ Air Products and Chemicals sẽ bắt đầu phát triển một cơ sở khí hóa than mới của Indonesia vào tháng Năm.

    Đây sẽ là cơ sở khí hóa than thứ hai đang được phát triển ở Indonesia, cơ sở đầu tiên là dự án liên doanh giữa Air Products, nhà sản xuất than quốc doanh Bukit Asam và công ty dầu khí Pertamina. Dự án 2 tỷ USD dự kiến ​​sẽ tiêu thụ ít nhất 6 triệu tấn than / năm để sản xuất 1,8 triệu tấn metanol sau khi đi vào hoạt động, Bumi cho biết.

    Bumi cho biết thêm, cơ sở khí hóa mới sẽ được xây dựng tại Khu công nghiệp hóa chất Batuta (BCIP) ở Bengalon, đông Kalimantan. Khu vực này hiện đang được giải phóng mặt bằng giai đoạn hai để chuẩn bị cho việc xây dựng thực tế nhà máy. Cơ sở này được đặt mục tiêu hoàn thành vào cuối năm 2025 hoặc đầu năm 2026.

    Theo thỏa thuận ban đầu của cả hai công ty, Bumi sẽ cung cấp than cho cơ sở này thông qua công ty con khai thác Kaltim Prima Coal (KPC) và công ty con Kaltim Nusantara Coal của Ithaca Resources. Cả hai công ty sẽ chịu trách nhiệm về sự bao tiêu của metanol được sản xuất, trong khi Air Products sẽ là nhà xây dựng, chủ sở hữu và điều hành cơ sở.

    Bộ năng lượng Indonesia (ESDM) hoan nghênh sự phát triển của cơ sở khí hóa mới, nói rằng những loại dự án này sẽ giúp đẩy nhanh đầu tư vào lĩnh vực than đang phát triển ở hạ nguồn.

    Các khoản đầu tư vẫn ở mức thấp do các cam kết tài chính quan trọng cần thiết, cũng như thiếu thị trường hiện có cho các sản phẩm phái sinh than, ESDM cho biết. ESDM hy vọng rằng các hoạt động thương mại của hai nhà máy khí hóa than quy mô lớn sẽ chứng minh tính khả thi về kinh tế của lĩnh vực than ở hạ nguồn đối với các doanh nghiệp trong ngành.

    Metanol do nhà máy sản xuất được kỳ vọng sẽ giúp giảm nhập khẩu và tăng giá trị của than chất lượng thấp hơn được sản xuất tại Indonesia.

    Zalo
    Hotline