Incheon của Hàn Quốc đặt mục tiêu 700 xe buýt hydro vào năm 2024

Incheon của Hàn Quốc đặt mục tiêu 700 xe buýt hydro vào năm 2024

    Incheon của Hàn Quốc đặt mục tiêu 700 xe buýt hydro vào năm 2024
    Các bộ của Hàn Quốc sẽ làm việc với các công ty trong nước và thành phố Incheon để chuyển đổi 700 xe buýt ở Incheon thành đội xe chạy bằng nhiên liệu hydro vào năm 2024.

    Thành phố Incheon đã ký một thỏa thuận với Bộ Môi trường, Bộ Giao thông vận tải, nhà sản xuất ô tô Hyundai và nhà máy lọc dầu SK E&S để hợp tác đưa Incheon trở thành "thành phố hàng đầu về xe buýt hydro", Bộ Môi trường cho biết vào ngày 21 tháng 2. Thỏa thuận sẽ chuyển đổi hơn 200 xe buýt ở Incheon trong năm nay và tổng cộng 700 vào năm 2024.

    Bộ Môi trường sẽ cung cấp trợ cấp để mua xe buýt, trong khi Bộ Giao thông vận tải sẽ trợ cấp cho xe buýt sàn thấp và nhiên liệu, Bộ Môi trường cho biết. SK E&S cho biết vào ngày 22 tháng 2 rằng Hyundai sẽ sản xuất và cung cấp xe buýt hydro một cách kịp thời.

    SK E&S sẽ sản xuất và cung cấp hydro hóa lỏng được sử dụng để cung cấp nhiên liệu cho xe buýt hydro, cũng như xây dựng cơ sở hạ tầng sạc. Công ty có kế hoạch bắt đầu hoạt động tại nhà máy sản xuất hydro hóa lỏng Incheon công suất 30.000 tấn/năm vào nửa cuối năm nay, công ty cho biết vào ngày 23 tháng 12. Vào tháng 12 năm 2022, công ty đã huy động được 360 tỷ won (275 triệu USD) tiền từ các tổ chức tài chính do nhà nước điều hành để tài trợ cho nhà máy.

    SK E&S cho biết hydro lỏng có thể được vận chuyển với số lượng lớn và được sạc nhanh so với hydro ở dạng khí. Do đó, điều này làm cho nó trở thành nhiên liệu phù hợp cho các phương tiện thương mại hydro như xe buýt và xe tải cần một lượng lớn hydro trong quá trình sạc.

    Bộ môi trường trước đó đã ký một thỏa thuận kinh doanh với Incheon vào tháng 3 năm ngoái để "tạo ra một thành phố giao thông công cộng hydro hàng đầu". Nó đã thúc đẩy hỗ trợ chính sách để chuyển đổi hơn 2.000 xe buýt thành phố thành xe buýt hydro vào năm 2030.

    Incheon hiện có 1.514 phương tiện hydro và bảy trạm tiếp nhiên liệu hydro đang hoạt động, với bảy trạm khác đang được xây dựng.

    Xe buýt tầng cao hydro với diện tích rộng đã được giới thiệu tại Incheon vào tháng 1, theo mô tả của Bộ là "lần đầu tiên ở Hàn Quốc". Có bốn xe buýt như vậy đang hoạt động. Tổng cộng có tám trạm tiếp nhiên liệu hydro có thể sạc cho các phương tiện thương mại lớn, chẳng hạn như xe buýt hydro, dự kiến sẽ được xây dựng vào cuối năm nay.

    Hai trong số các trạm này là trạm tiếp nhiên liệu hydro lỏng và sẽ bắt đầu hoạt động trong quý IV năm nay, Bộ cho biết. Các trạm hydro lỏng sẽ lưu trữ và vận chuyển hydro bằng phương pháp hóa lỏng, có hiệu suất và độ ổn định cao hơn so với các trạm tiếp nhiên liệu hydro dạng khí.

    SK Plug Hyverse, liên doanh của SK E&S với công ty hydro Plug Power của Hoa Kỳ, đã ký riêng một thỏa thuận với Bộ Giao thông vận tải, thành phố Incheon, Sân bay Quốc tế Incheon và Korea Gas Technology để tạo cơ sở hạ tầng sân bay thân thiện với môi trường, SK E&S cho biết vào ngày 22 tháng 2. Các công ty sẽ đầu tư khoảng W13 tỷ vào năm 2024 để xây dựng một trạm sạc hydro hóa lỏng trong bến xe buýt của nhà ga số 2 của sân bay Incheon và một cơ sở phức hợp vận chuyển hydro tại sân bay. SK E&S cho biết sân bay Incheon có "nhu cầu lớn đối với hoạt động của xe buýt đường dài", cho phép chuyển đổi sang phương tiện di chuyển bằng hydro để giảm lượng khí thải carbon.

    Bởi Tng Yong Li

    Zalo
    Hotline