IHI sẽ phát triển bể chứa lớn nhất thế giới có thể lưu trữ một lượng lớn amoniac

IHI sẽ phát triển bể chứa lớn nhất thế giới có thể lưu trữ một lượng lớn amoniac

    Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh Việt Nam & Nhật Bản hàng tuần

    Bể chứa khối lượng amoniac do IHI bảo trì (hình ảnh)


    IHI sẽ phát triển bể chứa lớn nhất thế giới có thể lưu trữ một lượng lớn amoniac, được kỳ vọng là nhiên liệu thế hệ tiếp theo. Chúng tôi đặt mục tiêu hoàn thành việc phát triển trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2023. Amoniac không thải ra khí cacbonic (CO2) khi đốt cháy, và được kỳ vọng là nhiên liệu hiệu quả để khử cacbon. Việc Nga xâm lược Ukraine có thể dẫn đến đa dạng hóa năng lượng khi cuộc khủng hoảng năng lượng ngày càng trầm trọng. Thiết lập công nghệ lưu trữ không thể thiếu đối với mạng lưới cung cấp và hỗ trợ việc sử dụng rộng rãi nó.

    Phát triển một chiếc xe tăng có sức chứa 100.000 tấn. Theo tính toán, nó có thể cung cấp nhiên liệu sử dụng cho một lần phát nhiệt điện với công suất 1 triệu kw, và nếu một hộ gia đình có 4 người thì có thể cung cấp điện cho 125.000 hộ gia đình. Chi phí xây dựng của khách hàng dự kiến ​​lên tới hàng chục tỷ yên. Kể từ năm 2009, với sự hợp tác của JERA, chúng tôi đã tiến hành một thử nghiệm trình diễn để sử dụng nó làm nhiên liệu tại Nhà máy Nhiệt điện Hekinan tổ máy số 4 của công ty (thành phố Hekinan, tỉnh Aichi). Sau khi hoàn thành thử nghiệm vào năm 2012, chúng tôi đặt mục tiêu thương mại hóa nó càng sớm càng tốt.

    IHI có công nghệ để lưu trữ an toàn khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) trong một bồn chứa kim loại có độ dày giới hạn trong khi duy trì nhiệt độ cực thấp để không làm bốc hơi. Tận dụng các công nghệ này. Bể được phát triển sẽ bao phủ bên ngoài bể bằng bê tông nén cường độ cao để amoniac có độc tính cao sẽ không bị rò rỉ ngay cả khi bể kim loại bị vỡ. Giả thiết rằng cấu trúc được trang bị thiết bị loại trừ amoniac.

    Amoniac được tạo ra từ hydro và nitơ không thải ra CO2 khi đốt cháy, và đang thu hút sự chú ý như một loại nhiên liệu thế hệ tiếp theo cùng với hydro. Theo Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, thị trường thế giới dự kiến ​​sẽ tăng lên 750 tỷ yên trong 30 năm và 7,3 nghìn tỷ yên vào năm 1950. Amoniac dễ sử dụng trong sản xuất nhiệt điện than đốt gần nhau và được cho là thích hợp cho lĩnh vực tàu di chuyển đường dài như vận tải quốc tế vì mật độ năng lượng cao.

    Để xây dựng chuỗi cung ứng, Idemitsu Kosan sẽ tiến hành các thí nghiệm trình diễn công nghệ để giảm khoảng một nửa chi phí sản xuất vào năm 2012 và Mitsubishi Heavy Industries sẽ phát triển một tua-bin khí lớn đốt cháy hydro chiết xuất từ ​​amoniac hóa lỏng. Phát triển các công nghệ mới như sản xuất , vận chuyển và đốt cháy sẽ được tiến hành. Mặt khác, chưa có công nghệ lưu trữ, và việc tạo ra mạng lưới cung ứng là điều tất yếu.

    Vẫn còn rất ít động thái của các công ty nhà máy ở nước ngoài như Công ty Vận tải Khí của Pháp (GTT), công ty cạnh tranh trong các bồn chứa LNG, cho amoniac. Tuy nhiên, trong số các chi phí thiết bị cần thiết để sử dụng hàng loạt như phát điện, tiếp nhận và thiết bị lưu trữ chiếm hơn 80%, và cơ hội kinh doanh là lớn. IHI, công ty có thế mạnh về công nghệ lưu trữ LNG và chiếm 20% thị phần thế giới trong cùng một bồn chứa, đã xác định rằng họ có cơ hội kinh doanh riêng trên thị trường amoniac. Nó đã sẵn sàng để nhanh chóng thiết lập công nghệ lưu trữ và chiếm thị phần cao.

    Trong khi một số công ty đang tập trung vào việc sử dụng hydro, IHI sẽ tập trung nguồn lực quản lý của mình vào amoniac. Điều này là do nguy cơ nhiễm độc amoniac dễ phòng ngừa hơn nguy cơ nổ hydro, và nó được sử dụng làm phân bón và các ứng dụng công nghiệp trên thế giới, và có thể dễ dàng hơn khi sử dụng các công nghệ hiện có như sản xuất và vận chuyển. Với kỳ vọng các công ty điện lực là khách hàng chính, chúng tôi sẽ phát triển châu Á với rất nhiều nhiệt điện than.

    Với nhu cầu về an ninh năng lượng để đối phó với tình hình ở Ukraine, hy vọng là rất cao cùng với hydro như một loại nhiên liệu có thể đạt được cả nguồn cung cấp ổn định và quá trình khử cacbon. Các dự án phát triển quy mô lớn cũng đã được khởi động ở nước ngoài, và sự cạnh tranh dành cho các dự án có chi phí sản xuất thấp sẽ ngày càng gay gắt. Cần thiết lập mạng lưới cung ứng ở giai đoạn đầu phối hợp với các khu vực cung cấp tiềm năng như Bắc Mỹ, Úc và Trung Đông.

    Chính phủ Nhật Bản cũng đang tiến tới việc phổ biến nhiên liệu amoniac. Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp có kế hoạch phản ánh các biện pháp hỗ trợ tích hợp cơ sở hạ tầng lưu trữ amoniac và hydro trong "chiến lược năng lượng sạch" sẽ được tổng kết vào tháng Sáu. Khuyến khích việc sử dụng dễ dàng các bể chứa và đường ống để mở rộng việc sử dụng chúng làm nhiên liệu cho sản xuất điện, nguồn nhiệt và vận chuyển trong các khu công nghiệp lân cận.

    Zalo
    Hotline