IFC đầu tư vào Trái phiếu Xanh Năng lượng AC để Hỗ trợ Đầu tư Năng lượng Tái tạo ở Khu vực Châu Á Thái Bình Dương

IFC đầu tư vào Trái phiếu Xanh Năng lượng AC để Hỗ trợ Đầu tư Năng lượng Tái tạo ở Khu vực Châu Á Thái Bình Dương

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    IFC đầu tư vào Trái phiếu Xanh Năng lượng AC để Hỗ trợ Đầu tư Năng lượng Tái tạo ở Khu vực Châu Á Thái Bình Dương


    Manila, Philippines, ngày 12 tháng 2 năm 2019 —IFC, một thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới, đã cam kết đầu tư 75 triệu đô la vào trái phiếu xanh niêm yết lần đầu tiên được phát hành bởi AC Energy Finance International Limited và được đảm bảo bởi AC Energy, chi nhánh quyền lực của Tổng công ty Ayala. Khoản đầu tư của IFC tạo ra trái phiếu xanh trị giá 300 triệu đô la, thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư tổ chức và ngân hàng quốc tế và Philippines, đồng thời mở ra nhiều nguồn tài chính hơn cho các dự án năng lượng tái tạo ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

    Đây là trái phiếu xanh tập trung vào cơ sở hạ tầng được chứng nhận Climate Bond đầu tiên được niêm yết công khai ở Đông Nam Á. Trái phiếu xanh kỳ hạn 5 năm được niêm yết trên Sàn giao dịch Singapore.

    Số tiền thu được từ trái phiếu xanh AC Energy sẽ được sử dụng để tài trợ cho các kế hoạch của công ty cho các dự án năng lượng tái tạo lên tới 5GW ở Đông Á và Thái Bình Dương đến năm 2025, với đăng ký của IFC dành riêng cho các dự án điện mặt trời và gió được chọn ở Việt Nam. Điều này được xây dựng dựa trên khoản đầu tư của IFC vào lĩnh vực điện tại Việt Nam, đặc biệt là cổ phần của IFC trong Công ty Cổ phần Điện Gia Lai, nhà phát triển các dự án điện mặt trời quy mô tiện ích hoạt động đầu tiên trong cả nước.

    Khoản đầu tư cũng sẽ hỗ trợ chiến lược của AC Energy nhằm biến công ty thành một công ty trong khu vực tập trung vào năng lượng tái tạo, ngoài thị trường nội địa là Philippines.

    “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với một công ty toàn cầu như IFC khi chúng tôi thực hiện một bước quan trọng để phát triển các khoản đầu tư vào năng lượng tái tạo của mình. Eric T. Francia, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành AC Energy cho biết: Đầu tư neo và kinh nghiệm dày dặn về trái phiếu xanh của IFC là chìa khóa thành công trong việc huy động thành công khoản đầu tư đáng kể của Philippines và quốc tế vào việc chào bán thị trường vốn đầu tiên của AC Energy.

    Công ty mẹ của AC Energy, Ayala Corporation, là khách hàng chiến lược của IFC ở Châu Á và là công ty dẫn đầu khu vực và toàn cầu trong việc tập đoàn theo đuổi các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc với tư cách là thành viên sáng lập của Mạng lưới Hiệp ước Toàn cầu của Liên hợp quốc tại Philippines.

    Vivek Pathak, Giám đốc IFC khu vực Đông Á và Thái Bình Dương, cho biết: “Sự hợp tác này, tận dụng kinh nghiệm toàn cầu sâu rộng của IFC về trái phiếu xanh, cho thấy tiềm năng to lớn của loại tài sản trái phiếu xanh như một công cụ để huy động vốn của tổ chức quốc tế vào tài sản cơ sở hạ tầng”. Ông nói thêm, “Chúng tôi mong muốn mở rộng sự hỗ trợ của chúng tôi đối với các đợt phát hành như vậy trên khắp châu Á, thúc đẩy sự hội nhập của sức mạnh khu vực và thị trường tài chính.”

    Khoản đầu tư này phù hợp với cam kết của IFC trong việc phát triển thị trường vốn xanh, bao gồm cả trái phiếu xanh nhắm vào cơ sở hạ tầng, điều cần thiết để tài trợ cho nhu cầu cơ sở hạ tầng khổng lồ của khu vực. IFC đã giúp xúc tác thị trường trái phiếu xanh từ năm 2010 và đến nay đã phát hành 133 trái phiếu xanh trị giá 8,8 tỷ USD bằng 16 loại tiền tệ bao gồm trái phiếu xanh Peso Mabuhay của Philippines và trái phiếu xanh Rupiah Komodo của Indonesia. IFC cũng giúp các trung gian tài chính phát hành trái phiếu xanh của riêng họ, với tư cách là nhà đầu tư cố định, chẳng hạn như BDO Unibank của Philippines và Ngân hàng Trung Quốc, Ngân hàng TMB của Thái Lan và Ngân hàng OCBC NISP của Indonesia.

    Zalo
    Hotline