IDTechEx cho biết thị trường máy điện phân và hydro xanh đã sẵn sàng để phát triển

IDTechEx cho biết thị trường máy điện phân và hydro xanh đã sẵn sàng để phát triển

    IDTechEx cho biết thị trường máy điện phân và hydro xanh đã sẵn sàng để phát triển

    electrolyzer green hydrogen markets


    IDTechEx cho biết thị trường máy điện phân và hydro xanh đã sẵn sàng cho sự phát triển.

    IDTechEx dự báo rằng thị trường máy điện phân nước sẽ tăng lên hơn 120 tỷ đô la Mỹ vào năm 2033. Đã có sự quan tâm mới đến việc phát triển ngành công nghiệp hydro xanh và sạch. Các kế hoạch từ Liên minh Châu Âu, từ chiến lược RePowerEU và Hoa Kỳ, từ đạo luật giảm lạm phát, nhằm mục đích tăng sản xuất và tiêu thụ hydro sạch một cách đáng kể trong thập kỷ tới.

    Điều này bổ sung cho các chiến lược hydro đầy tham vọng từ các quốc gia bao gồm Nhật Bản và Hàn Quốc. Nguồn tài chính công đáng kể hiện dự kiến sẽ được chi cho việc phát triển các hệ thống sản xuất hydro xanh và xanh lam, cơ sở hạ tầng để lưu trữ và phân phối, đồng thời khuyến khích sử dụng hydro.

    Mặc dù các mục tiêu khu vực rất tham vọng và lạc quan, nhưng chúng có khả năng thúc đẩy tăng trưởng nhanh chóng trong thị trường máy điện phân và hydro xanh. Nhiều công ty đang tìm cách mở rộng năng lực sản xuất của họ lên và vượt ra ngoài quy mô GW. Đến năm 2025, IDTechEx ước tính việc sản xuất máy điện phân bảng tên sẽ tăng gấp 5 lần so với năm 2022.

    Các công ty châu Âu đặc biệt tích cực trong kế hoạch mở rộng và tăng năng lực sản xuất máy điện phân, mặc dù các công ty Trung Quốc và Mỹ cũng mong đợi đầu tư đáng kể vào sản xuất máy điện phân, trong khi các công ty Ấn Độ và Úc cũng đang tìm cách thâm nhập thị trường.

    Sự tăng trưởng được kỳ vọng trên ba loại công nghệ điện phân chính: máy điện phân kiềm (AEL), máy điện phân màng trao đổi polyme hoặc màng trao đổi proton (PEMEL) và máy điện phân oxit rắn (SOEL). Máy điện phân kiềm là loại được thương mại hóa rộng rãi nhất, với các nhà sản xuất lớn ở Trung Quốc và Châu Âu, bao gồm Auyun, LONGi Hydrogen, John Cockerill và Thyssenkrupp, cùng nhiều hãng khác.

    Các máy điện phân PEM đắt tiền hơn đang ở giai đoạn thương mại hóa sớm hơn nhưng dự kiến sẽ giành được thị phần do chi phí vốn giảm, cũng như do một số đặc tính hiệu suất thuận lợi so với các hệ thống kiềm, chẳng hạn như mật độ công suất cao hơn và dải động lớn hơn. Các nhà sản xuất hệ thống và ngăn xếp PEM trải khắp Trung Quốc, Hoa Kỳ và Châu Âu.

    Máy điện phân oxit rắn đại diện cho loại máy điện phân chính cuối cùng. Hoạt động ở nhiệt độ cao, chúng mang lại tổng hiệu suất cao hơn nhưng hiện tại đắt hơn, có tuổi thọ ngắn hơn và đang ở giai đoạn thương mại hóa sớm nhất. Công ty Đan Mạch Topsoe đang tìm cách triển khai SOEL của họ cùng với các dịch vụ kiềm của họ, nhằm mục đích vận hành một địa điểm sản xuất SOEL 500 MW vào năm 2024.

    Bloom Energy ở Hoa Kỳ đang nhắm đến việc tận dụng khả năng của pin nhiên liệu oxit rắn để đẩy nhanh việc thâm nhập thị trường máy điện phân. Vào năm 2022, họ đã thông báo hoàn thành một cơ sở sản xuất SOEL khối lượng lớn mới ở Hoa Kỳ. Trong khi hai công ty này đang tìm cách thúc đẩy thương mại hóa SOEL, số lượng công ty hoạt động trong việc phát triển SOEL thấp so với các hệ thống kiềm hoặc PEMEL.

    Mỗi loại máy điện phân này (kiềm, PEMEL, SOEL) đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, nhưng sự tăng trưởng trong thị trường máy điện phân trên cả ba loại máy điện phân chính sẽ là cần thiết để đáp ứng các mục tiêu đầy tham vọng của quốc gia và khu vực về sản xuất hydro xanh và sạch .

    Để tìm hiểu thêm về công nghệ máy điện phân, thị trường và người chơi, vui lòng xem báo cáo IDTechEx “Sản xuất hydro xanh: Thị trường máy điện phân 2023-2033“. Các nội dung chính được trình bày trong báo cáo:

    Tóm tắt và kết luận
    công nghệ điện phân
    kiềm
    PEM
    oxit rắn
    phân tích chi phí
    phân tích thị trường
    Cầu thủ chính
    Năng lực sản xuất
    mục tiêu khu vực
    Quy định và tác động chính sách
    Quy mô thị trường máy điện phân và hydro xanh, triển vọng thị trường, dự báo thị trường
    Để tìm hiểu về báo cáo mới này, bao gồm các trang mẫu có thể tải xuống, vui lòng truy cập www.IDTechEx.com/Electrolyzer.

    Giới thiệu về IDTechEx

    IDTechEx hướng dẫn các quyết định kinh doanh chiến lược của bạn thông qua các sản phẩm Nghiên cứu, Đăng ký và Tư vấn, giúp bạn kiếm lợi nhuận từ các công nghệ mới nổi. Để biết thêm thông tin, hãy liên hệ với research@IDTechEx.com hoặc truy cập www.IDTechEx.com.

    Zalo
    Hotline